Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Đỗ Dung Thứ tư, 23/05/2018 - 10:38

Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.

Theo báo cáo thường niên Brand Footprint công bố mới đây của Kantar Worldpanel, Masan Consumer và Vinamilk vẫn là hai cái tên thống trị ngành hàng thực phẩm trong khi Unilever tiếp tục là người dẫn đầu ngành hàng phi thực thẩm.

Điểm chung giữa 3 nhà sản xuất dẫn đầu thị trường chính là việc duy trì số lượng người tiêu dùng chọn mua các thương hiệu của mình. Những yếu tố chung của Masan, Vinamilk và Unilever thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng bao gồm danh mục sản phẩm đa dạng, mạng lưới phân phối rộng khắp, chiến lược định giá hợp lý và cùng với đó là việc truyền thông, cải tiến liên tục.

Trong top 10 nhà sản xuất, Nestlé đứng đầu về mức tăng trưởng điểm tiếp cận người dùng (CRP), đứng thứ 4 tại khu vực thành thị 4 thành phố và tăng 1 bậc lên vị trí thứ 8 tại khu vực nông thôn. Sự thể hiện tốt của các thương hiệu như Milo, Maggi và La Vie đã đóng góp vào sự thành công của Nestlé.

Ajinomoto tăng 2 hạng trong bảng xếp hạng so với năm ngoái tại cả hai khu vực. Độ phủ của nhà sản xuất này đang được mở rộng, chủ yếu nhờ vào thương hiệu sốt mayonnaise Aji-Mayo.

Theo số liệu từ Kantar Worldpanel, các sản phẩm của Ajinomoto hiện xuất hiện trong nhà bếp của hơn 80% số hộ gia đình, mở rộng thêm 42.500 hộ ở thành thị và 330.000 hộ ở nông thôn trong năm 2017.

Tại khu vực nông thôn, Vinasoy lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng với thương hiệu dẫn dầu mặt hàng sữa đậu nành. Năm ngoái, sản phẩm của nhà sản xuất này được chọn mua hơn 60 triệu lần bởi khoảng một nửa số hộ gia đình nông thôn.

Xét theo ngành hàng, những thương hiệu lớn tiếp tục là những cái tên được chọn mua nhiều nhất.

Trong top 10 lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Unilever sở hữu tới 6 thương hiệu ở khu vực thành thị và 5 thương hiệu ở nông thôn với độ phủ gần như hoàn toàn các hộ gia đình.

Nhà sản xuất này cũng tiếp tục khẳng định sức mạnh trong ngành hàng chăm sóc gia đình khi sở hữu 3 thương hiệu đều nằm trong top 3. Ngành hàng này được đánh giá phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng nhanh hơn so với tổng thị trường tiêu dùng nhanh trong năm ngoái nhờ vào tiêu chuẩn sống cũng như ý thức vệ sinh được nâng cao. 

'Thương hiệu mạnh phải được người tiêu dùng nể trọng'

'Thương hiệu mạnh phải được người tiêu dùng nể trọng'

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Một thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu có mức độ nhận biết, hay hiện diện rộng khắp mà phải là một thương hiệu được nguời tiêu dùng yêu thích và nể trọng.

M&A 2018: Sức nóng từ các thương vụ bán lẻ và hàng tiêu dùng

M&A 2018: Sức nóng từ các thương vụ bán lẻ và hàng tiêu dùng

Tiêu điểm -  7 năm

Xu hướng chủ yếu trên thị trường M&A trong các năm tới vẫn sẽ tập trung vào lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ và bất động sản.

Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố

Quốc hội chốt còn 34 tỉnh, thành phố

Tiêu điểm -  5 giờ

Quốc hội thông qua nghị quyết sắp xếp đơn vị hành chính cấp tỉnh còn 28 tỉnh và 6 thành phố trực thuộc trung ương.

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường: Vẫn còn nhiều vướng mắc

Tiêu điểm -  19 giờ

Nhiều ý kiến cho rằng, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt với đồ uống có đường khó đạt được mục tiêu giảm tỷ lệ thừa cân, béo phì.

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Chính phủ yêu cầu kiểm soát đà tăng giá bất động sản

Tiêu điểm -  1 ngày

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương đưa ra phương án để tăng khả năng tiếp cận nhà ở của người dân, mở rộng nguồn cung.

Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới

Đổi mới tư duy, nâng tầm tham mưu chiến lược tuyên giáo, dân vận trong giai đoạn mới

Tiêu điểm -  1 ngày

Đảng bộ Ban Tuyên giáo và dân vận Trung ương sẽ đổi mới mạnh mẽ tư duy, nâng cao chất lượng tham mưu, ứng dụng công nghệ, đặc biệt là trí tuệ nhân tạo trong kỷ nguyên số.

Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Tìm hướng 'dìu dắt' 5 triệu hộ kinh doanh lên doanh nghiệp

Tiêu điểm -  1 ngày

Nâng cấp 5 triệu hộ kinh doanh đang hoạt động để đạt được mục tiêu cả nước có 2 triệu doanh nghiệp theo Nghị quyết 68 là hoàn toàn khả thi.

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản Đà Nẵng: Nghỉ dưỡng hạ nhiệt, chung cư soán ngôi

Bất động sản -  42 phút

Bất động sản nghỉ dưỡng ven biển tại Đà Nẵng đang ở giai đoạn trầm lắng sau thời gian tăng trưởng nóng, trong khi chung cư sở hữu lâu dài lại trở thành lựa chọn ưu tiên của các nhà đầu tư.

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Sáu năm liên tiếp Lotte Finance tăng vốn điều lệ

Tài chính -  1 giờ

Năm nay, vốn điều lệ của Lotte Finance đã tăng hơn 726 tỷ đồng so với năm 2024, từ 4.186 tỷ đồng lên hơn 4.912 tỷ đồng để thúc đẩy cho vay tiêu dùng.

'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

'Lối thoát' sau nhiều năm mắc kẹt của CTX Holdings

Doanh nghiệp -  2 giờ

Bán đi dự án "vàng" tại Cầu Giấy, CTX Holdings dự kiến ghi nhận kết quả kinh doanh cao nhất kể từ khi thành lập, đồng thời có nguồn lực để bước vào chu kỳ mới.

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Từ sự vụ C.P. Việt Nam: Lỗ hổng quản trị nguy hiểm khi phớt lờ tiếng nói nội bộ

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Sự việc của C.P. Việt Nam là hồi chuông cảnh tỉnh cho các doanh nghiệp về hệ thống quản trị minh bạch và hiệu quả.

Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX

Đầu tư giáo dục theo cách của BITEX

Leader talk -  2 giờ

Với Tổng giám đốc BITEX Trần Thanh Thảo, muốn đất nước phát triển mạnh mẽ thì không có con đường nào bền vững hơn đầu tư vào giáo dục.

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Vì sao InterContinental chọn Vịnh Hạ Long – viên ngọc mới của châu Á

Bất động sản -  2 giờ

InterContinental Halong Bay, khu nghỉ dưỡng hạng sang mới nhất thuộc thương hiệu khách sạn cao cấp hàng đầu thế giới, đang được kỳ vọng sẽ thiết lập chuẩn mực mới cho du lịch nghỉ dưỡng miền Bắc. Nhưng điều gì khiến một thương hiệu toàn cầu như InterContinental lựa chọn Hạ Long?

Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet

Tổng thống Cộng hòa Litva đến Hà Nội trên chuyên cơ Vietjet

Ống kính -  2 giờ

Tổng thống nước Cộng hòa Litva Gitanas Nauseda và phu nhân tới Hà Nội tối 11/6 trên chuyến bay chuyên cơ Vietjet, bắt đầu thăm chính thức Việt Nam từ ngày 11 - 12/6.