Thương hiệu tiêu dùng nhanh nào được chọn mua nhiều nhất tại Việt Nam?

Đỗ Dung Thứ tư, 23/05/2018 - 10:38

Unilever, Masan và Vinamilk tiếp tục là 3 nhà sản xuất sở hữu các thương hiệu được chọn mua nhiều nhất trong suốt 6 năm qua.

Theo báo cáo thường niên Brand Footprint công bố mới đây của Kantar Worldpanel, Masan Consumer và Vinamilk vẫn là hai cái tên thống trị ngành hàng thực phẩm trong khi Unilever tiếp tục là người dẫn đầu ngành hàng phi thực thẩm.

Điểm chung giữa 3 nhà sản xuất dẫn đầu thị trường chính là việc duy trì số lượng người tiêu dùng chọn mua các thương hiệu của mình. Những yếu tố chung của Masan, Vinamilk và Unilever thúc đẩy quyết định mua hàng của người tiêu dùng bao gồm danh mục sản phẩm đa dạng, mạng lưới phân phối rộng khắp, chiến lược định giá hợp lý và cùng với đó là việc truyền thông, cải tiến liên tục.

Trong top 10 nhà sản xuất, Nestlé đứng đầu về mức tăng trưởng điểm tiếp cận người dùng (CRP), đứng thứ 4 tại khu vực thành thị 4 thành phố và tăng 1 bậc lên vị trí thứ 8 tại khu vực nông thôn. Sự thể hiện tốt của các thương hiệu như Milo, Maggi và La Vie đã đóng góp vào sự thành công của Nestlé.

Ajinomoto tăng 2 hạng trong bảng xếp hạng so với năm ngoái tại cả hai khu vực. Độ phủ của nhà sản xuất này đang được mở rộng, chủ yếu nhờ vào thương hiệu sốt mayonnaise Aji-Mayo.

Theo số liệu từ Kantar Worldpanel, các sản phẩm của Ajinomoto hiện xuất hiện trong nhà bếp của hơn 80% số hộ gia đình, mở rộng thêm 42.500 hộ ở thành thị và 330.000 hộ ở nông thôn trong năm 2017.

Tại khu vực nông thôn, Vinasoy lần đầu tiên lọt vào bảng xếp hạng với thương hiệu dẫn dầu mặt hàng sữa đậu nành. Năm ngoái, sản phẩm của nhà sản xuất này được chọn mua hơn 60 triệu lần bởi khoảng một nửa số hộ gia đình nông thôn.

Xét theo ngành hàng, những thương hiệu lớn tiếp tục là những cái tên được chọn mua nhiều nhất.

Trong top 10 lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp, Unilever sở hữu tới 6 thương hiệu ở khu vực thành thị và 5 thương hiệu ở nông thôn với độ phủ gần như hoàn toàn các hộ gia đình.

Nhà sản xuất này cũng tiếp tục khẳng định sức mạnh trong ngành hàng chăm sóc gia đình khi sở hữu 3 thương hiệu đều nằm trong top 3. Ngành hàng này được đánh giá phát triển mạnh mẽ và tăng trưởng nhanh hơn so với tổng thị trường tiêu dùng nhanh trong năm ngoái nhờ vào tiêu chuẩn sống cũng như ý thức vệ sinh được nâng cao. 

'Thương hiệu mạnh phải được người tiêu dùng nể trọng'

'Thương hiệu mạnh phải được người tiêu dùng nể trọng'

Diễn đàn quản trị -  7 năm

Một thương hiệu mạnh không chỉ là thương hiệu có mức độ nhận biết, hay hiện diện rộng khắp mà phải là một thương hiệu được nguời tiêu dùng yêu thích và nể trọng.

M&A 2018: Sức nóng từ các thương vụ bán lẻ và hàng tiêu dùng

M&A 2018: Sức nóng từ các thương vụ bán lẻ và hàng tiêu dùng

Tiêu điểm -  7 năm

Xu hướng chủ yếu trên thị trường M&A trong các năm tới vẫn sẽ tập trung vào lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh, bán lẻ và bất động sản.

Dự thảo Luật đầu tư kinh doanh: Nóng chuyện giá vàng

Dự thảo Luật đầu tư kinh doanh: Nóng chuyện giá vàng

Tiêu điểm -  8 giờ

Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.

Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'

Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'

Tiêu điểm -  13 giờ

Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.

Thủ tướng: Quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU trong 2025

Thủ tướng: Quyết tâm gỡ thẻ vàng IUU trong 2025

Tiêu điểm -  17 giờ

Dự kiến trong tháng 10 tới đây, đoàn kiểm tra của Ủy ban châu Âu sẽ kiểm tra vấn đề IUU tại Việt Nam.

Điện gió ngoài khơi: Cửa vẫn hẹp cho nhà đầu tư ngoại

Điện gió ngoài khơi: Cửa vẫn hẹp cho nhà đầu tư ngoại

Tiêu điểm -  1 ngày

Luật Điện lực 2024 không cấm nhà đầu tư nước ngoài tham gia phát triển điện gió ngoài khơi, nhưng cánh cửa hiện vẫn khép với doanh nghiệp ngoại và cả khu vực tư nhân trong nước.

Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu

Vamoba và khát vọng xuất khẩu xe điện Việt toàn cầu

Tiêu điểm -  2 ngày

Vamoba chọn ba trụ cột nghiên cứu phát triển, chuyển giao công nghệ và đào tạo nhân lực, thương mại và đầu tư làm nền tảng để đưa xe điện Việt ra quốc tế.

Dự thảo Luật đầu tư kinh doanh: Nóng chuyện giá vàng

Dự thảo Luật đầu tư kinh doanh: Nóng chuyện giá vàng

Tiêu điểm -  8 giờ

Quy định yêu cầu giấy phép với kinh doanh vàng khiến doanh nghiệp không thể nhập nguồn liệu, nguồn cung thiếu ổn định, theo Hiệp hội Kinh doanh vàng.

Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'

Vận hành chính quyền 2 cấp ở TP.HCM đã 'vào guồng'

Tiêu điểm -  13 giờ

Hơn hai tháng sau sáp nhập, thực hiện mô hình chính quyền địa phương hai cấp ở TP.HCM, tinh thần làm việc tại các trụ sở hành chính công đã thực sự chuyển từ quản lý sang phục vụ, hướng tới sự đồng hành và hỗ trợ người dân, doanh nghiệp một cách thiết thực.

LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm

LG Innotek vay 200 triệu USD từ IFC sau khi doanh thu suy giảm

Doanh nghiệp -  13 giờ

LG Innotek Vietnam Hải Phòng nhận khoản vay 200 triệu USD từ IFC để mở rộng sản xuất trong bối cảnh doanh thu 2024 ghi nhận đà giảm tốc.

Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE

Hồng Kông: Điểm đến hoàn hảo cho du lịch MICE

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Hồng Kông có thể là lựa chọn hàng đầu cho các doanh nghiệp tổ chức chuyến du lịch MICE – du lịch kết hợp hội họp, khen thưởng, sự kiện – cho đội ngũ.

Chung cư đắt đỏ, hệ lụy khó lường

Chung cư đắt đỏ, hệ lụy khó lường

Bất động sản -  13 giờ

Mục tiêu chính sách không nên 'đè bẹp' giá tài sản trái quy luật thị trường mà điều tiết quỹ đạo tăng giá đi cùng nhịp với thu nhập, giúp nền kinh tế tránh khỏi những vòng xoáy cực đoan.

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Những huyền thoại bất tử bên dòng sông xanh Long Đại

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Là địa điểm hứng chịu quả bom đầu tiên mà quân đội Mỹ thả trong chiến dịch leo thang bắn phá miền Bắc giai đoạn 1965-1972, bến phà Long Đại từng được mệnh danh như “tọa độ máu” tuyến đầu của đường Trường Sơn huyền thoại. Trên “chảo lửa” nóng bỏng ấy, có những câu chuyện đã trở thành biểu tượng bất tử cho tình yêu nước, đức hy sinh và tinh thần lạc quan cách mạng của cha ông ta.

Cơ sở cho 'tham vọng' 4.000 tỷ đồng lợi nhuận của chứng khoán VIX

Cơ sở cho 'tham vọng' 4.000 tỷ đồng lợi nhuận của chứng khoán VIX

Tài chính -  13 giờ

Danh mục tự doanh tập trung vào "nhóm Gelex", dư nợ margin kỷ lục và những diễn biến tích cực của thị trường là những yếu tố để VIX tự tin đẩy mạnh mục tiêu kinh doanh.