Doanh nghiệp
Toàn bộ lái xe Uber tại Việt Nam sẽ chuyển sang Grab từ ngày 8/4
Đây là thông báo chính thức được Grab Việt Nam đưa ra vào sáng nay (26/3). Theo đó, các tài xế Uber tại Việt Nam (bao gồm cả ô tô và xe máy) sẽ chuyển sang Grab từ tháng 4 tới.
Sáng nay (26/3) tại Singapore, thỏa thuận Uber bán lại tất cả các mảng kinh doanh của mình tại Đông Nam Á cho Grab đã được triển khai kí kết. 27,5% cổ phần của Grab là những gì Uber nhận được. Bên cạnh đó, CEO của Uber - ông Dara Khosrowshahi sẽ tham gia vào ban lãnh đạo của Grab.
Cùng ngày tại Việt Nam, thông báo được Grab gửi tới các đối tác cho hay: "Vào ngày 08/04/2018, cộng đồng Uber sẽ được chuyển sang ứng dụng Grab. Điều đó có nghĩa rằng, bạn - những đối tác tài xế của chúng tôi sẽ tiếp nhận được nhiều khách hàng hơn, xa hơn là gia tăng thu nhập một cách tốt nhất".
Nói cách khác, các tài xế Uber tại Việt Nam (bao gồm cả ô tô và xe máy) sẽ chính thức chuyển sang Grab từ tháng 4 tới.
Và điều này hoàn toàn trùng khớp với những thông tin được phía Uber đăng tải trước đó - ứng dụng Uber trên điện thoại sẽ chỉ hoạt động thêm 2 tuần nữa.
Riêng Uber Eats sẽ hoạt động cho tới cuối tháng 5, sau đó các đối tác vận chuyển và nhà hàng sẽ hoàn tất việc chuyển sang nền tảng GrabFood. Cả 2 công ty đều khẳng định sẽ làm việc chặt chẽ để hoạt động chuyển giao diễn ra nhanh chóng nhất.
Ông Anthony Tan, CEO tập đoàn và Đồng sáng lập Grab, cho biết: "Chúng tôi vô cùng hạnh phúc khi một công ty khởi nguồn từ Đông Nam Á đã phát triển thành một trong những nền tảng lớn nhất, với hàng triệu khách hàng sử dụng mỗi ngày và mang đến cơ hội thu nhập cho hơn 5 triệu người dân. Việc sáp nhập ngày hôm nay đánh dấu khởi đầu của một kỷ nguyên mới, khi chúng tôi trở thành công ty đi đầu về nền tảng công nghệ và hiệu quả chi phí trong khu vực. Cùng với Uber, chúng tôi sẽ có thêm ưu thế để tiếp tục thực hiện cam kết phục vụ tốt nhất cho khách hàng. Niềm tin và sự ủng hộ của họ cho một thương hiệu kết nối di chuyển sẽ giúp chúng tôi bước vào giai đoạn phát triển tiếp theo: góp phần cải thiện cuộc sống của người dân thông qua thực phẩm, các giải pháp thanh toán và dịch vụ tài chính".
Grab ra đời năm 2012 tại Kuala Lumpur, hiện là ứng dụng gọi xe với hơn 86 triệu lượt tải, hiện đã phủ sóng tại 178 thành phố trải dọc theo các quốc gia như Singapore, Indonesia, Philippines, Malaysia, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar và Campuchia.
Trong khi đó, Uber là ứng dụng kết nối dịch vụ vận tải có mặt từ rất sớm tại Việt Nam, song không nắm giữ được lợi thế lâu dài. Trong khi Uber gặp nhiều vấn đề trong vận hành và nghi vấn trốn thuế, Grab lại nằm trong đề án thí điểm về ứng dụng công nghệ của Bộ giao thông. Về mặt dịch vụ, Grab cũng đa dạng hóa với nhiều hình thức vận tải như xe ôm, taxi, xe đường dài, giao vận,... trong khi Uber ngày càng thu hẹp.
Uber gật đầu bán mình cho Grab tại Đông Nam Á
Điều gì đang xảy ra với FPT?
Khối ngoại rút lui khi FPT xảy ra những biến động lớn ở cả hai trụ cột công nghệ và viễn thông, khiến dự báo về tương lai tăng trưởng của doanh nghiệp trở nên kém chắc chắn.
Grab và Xanh SM đang cạnh tranh từng phút gọi xe
Cuộc đua song mã giữa Grab và Xanh SM không chỉ là về thị phần, giá cước mỗi chuyến xe, mà còn là tốc độ, trải nghiệm và cả... số liệu báo cáo.
Doanh nghiệp F&B vào cuộc đại thanh lọc
Hơn 50.000 cửa hàng đóng cửa trong nửa đầu năm 2025 cho thấy cuộc thanh lọc mạnh nhất nhiều năm khi chi phí gia tăng và thuế siết chặt đang làm khó doanh nghiệp F&B.
Rikkeisoft đặt mục tiêu tăng trưởng 50% mỗi năm
Tham vọng của Rikkeisoft đến từ bối cảnh thị trường công nghệ đang đứng trước ngã rẽ lịch sử, chuyển từ gia công phần mềm sang làm chủ AI, dữ liệu...
Từ bờ vực, Gỗ Việt Âu Mỹ bật dậy giữa tâm bão suy thoái
Cuộc suy thoái kinh tế toàn cầu từ giữa năm 2022 đã đẩy VAM đến bờ vực phá sản khi doanh nghiệp liên tục thua lỗ, phải cắt giảm tới 40% nhân sự. Thế nhưng, với quyết định táo bạo về đào tạo nhân sự và chuyển đổi số, VAM đã chứng minh câu chuyện 'biến nguy thành cơ' trong khó khăn là hoàn toàn khả thi.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường công tác phòng, chống rửa tiền và tài trợ khủng bố
Ngân hàng Nhà nước vừa tổ chức đánh giá Thông tư số 27 hướng dẫn thực hiện một số điều của Luật Phòng, chống rửa tiền và phổ biến nội dung phòng, chống rửa tiền.
Ngân hàng Nhà nước tăng cường hiệu quả hoạt động hệ thống ngân hàng Khu vực 3
Phó Thống đốc NHNN ghi nhận nỗ lực toàn hệ thống khi hoạt động tiền tệ, tín dụng và dịch vụ ngân hàng vẫn ổn định, thông suốt sau hơn bảy tháng sáp nhập.
Nhà máy sơn AkzoNobel Bình Dương đạt chứng nhận LEED Gold
Cột mốc này khẳng định vai trò tiên phong của tập đoàn trong phát triển bền vững và mục tiêu giảm 50% phát thải carbon toàn cầu đến năm 2030.
Trải nghiệm 'Omoda 4 global preview salon' trở thành hành trình đồng sáng tạo tương lai di chuyển
Sự kiện Omoda 4 global preview salon không chỉ là buổi ra mắt sản phẩm, mà còn là hành trình đồng sáng tạo, nơi thương hiệu và người dùng cùng nhau định hình tương lai của trải nghiệm di chuyển.
OCB đồng hành cùng SME tháo gỡ rào cản vốn kinh doanh
Ngân hàng Phương Đông (OCB) tiếp tục nâng cấp và ra mắt sản phẩm “Vay nhanh bổ sung vốn kinh doanh”. Đây là giải pháp tài chính được đánh giá linh hoạt, thiết kế phù hợp với đặc thù doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME). Đặc biệt, doanh nghiệp chỉ cần có thời gian hoạt động từ 1 năm trở lên đã có thể tiếp cận sản phẩm này.
Sunshine Group ủng hộ 2,5 tỷ đồng, chung tay cùng Quỹ Tấm lòng Việt hướng về người dân vùng bão lũ
Tối 15/10/2025, trong chương trình đặc biệt “Nghĩa đồng bào – Hướng về người dân vùng bão lũ” do Quỹ Tấm lòng Việt và Đoàn Thanh niên Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) tổ chức, Sunshine Group đã ủng hộ 2,5 tỷ đồng để cùng VTV chung tay hỗ trợ đồng bào vùng lũ vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.
Ngân hàng NCB về đích sớm, vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025
Kết thúc 9 tháng năm 2025, Ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB) hoàn thành vượt mọi chỉ tiêu kinh doanh 2025 đã đặt ra, khẳng định chiến lược đúng đắn và tạo nền tảng vững chắc cho giai đoạn bứt phá.



















































