Nhịp cầu kinh doanh

TPBank khẳng định giá trị trong Top 10 thương hiệu tài chính dẫn đầu

Lam Giang Thứ bảy, 29/10/2022 - 00:59

Sau 10 năm nỗ lực chuyển mình từ một ngân hàng nhỏ bé, TPBank nay đã vươn mình trở thành Top 10 thương hiệu tài chính dẫn đầu, theo công bố mới nhất của Forbes Việt Nam.

Hội nghị Thương hiệu 2022 – sự kiện thường niên do Forbes Việt Nam tổ chức ngày 27/10 đã khai mạc tại TP.Hồ Chí Minh nhằm cung cấp những xu hướng mới nhất về xây dựng thương hiệu trong doanh nghiệp, đồng thời tôn vinh 25 thương hiệu tài chính dẫn đầu 2021. Trong Top 10 thương hiệu dẫn đầu, TPBank là gương mặt trẻ tuổi nhất khi mới thành lập vào năm 2008 nhưng giá trị thương hiệu đã được đánh giá ở mức 115 triệu USD.

TPBank khẳng định giá trị trong Top 10 thương hiệu tài chính dẫn đầu
Ông Khúc Văn Họa - Phó tổng giám đốc TPBank lên nhận vinh danh.

Thời điểm 10 năm trước, TPBank là một ngân hàng trong diện phải tái cơ cấu của Ngân hàng Nhà nước. Quyết định đi theo số hóa toàn diện đã khiến TPBank trở nên lột xác sau 10 năm với hàng loạt các sản phẩm dịch vụ số hóa nổi bật. Công nghệ 4.0 đã được ứng dụng mạnh mẽ và rộng rãi vào tất cả các dịch vụ ngân hàng cốt lõi (thanh toán, tín dụng, tiền gửi), thanh toán trên thiết bị di động tăng trưởng mạnh hàng năm. 

TPBank đang sở hữu hệ sinh thái đa dạng, thiết lập việc kết nối dịch vụ ngân hàng số với nhiều dịch vụ khác mang lại các trải nghiệm liền mạch và lợi ích to lớn cho người sử dụng trên không gian số.

Thời điểm dịch bệnh Covid – 19 và giãn cách xã hội kéo dài đã nhanh chóng thay đổi hành vi của người dùng và đó là bước đệm mạnh mẽ để những ứng dụng công nghệ đưa TPBank đến gần hơn với khách hàng, hỗ trợ khách hàng trong mọi thời điểm dù ngày hay đêm. 

Cho đến thời điểm hiện tại, ở các ngân hàng tại Việt Nam đã ghi nhận tỷ lệ hơn 90% giao dịch của khách hàng được thực hiện qua kênh số. TPBank cũng đang dẫn đầu với tỷ lệ lên tới 95%, tương đương với gần 7 triệu khách hàng giao dịch trên kênh số.

Không chỉ vậy, TPBank liên tục xây dựng thương hiệu theo nhiều nét riêng biệt, nổi bật khi nhanh chóng bắt kịp xu hướng, định vị chính xác từ đó tung ra thị trường những tính năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng cảm xúc, sự yêu thích cũng như lòng trung thành của khách hàng hiện hữu. 

Bộ sưu tập năm tính năng cá nhân vừa được trình làng đem đến nhiều trải nghiệm công nghệ mới lạ, để lại ấn tượng đặc biệt trên hành trình khám phá chất Tôi trong một ứng dụng ngân hàng số. 

Bộ sưu tập quy tụ các tính năng nổi bật của App TPBank gồm Voicepay – Thanh toán bằng giọng nói, Facepay – thanh toán bằng khuôn mặt, Nickname – Tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng, MeZone – thoải mái cài đặt và lựa chọn giao diện App theo sở thích và nhu cầu, Chatpay – chuyển tiền dễ dàng và thú vị với cửa sổ giao dịch y như chat.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng giám đốc TPBank cho biết: "TPBank luôn mong muốn khách hàng được chia sẻ, được thấu hiểu và được đáp ứng với từng nhu cầu cá nhân riêng biệt. Việc tự do theo đuối chất riêng sẽ khiến mỗi giao dịch trở nên thú vị hơn, mang đậm dấu ấn cá nhân, đồng thời cũng là cơ hội để khách hàng lựa chọn gắn bó với thương hiệu TPBank. Chúng tôi sẽ luôn lắng nghe và đồng hành cùng với khách hàng trên nhiều chặng đường sau này”.

Forbes Việt Nam cũng đánh giá cao sự nỗ lực của TPBank trong nhiều năm qua, đồng thời chia sẻ góc nhìn thị trường “Thực tế đại dịch đã đặt ra thách thức lớn cho các doanh nghiệp khi vừa phải thích ứng, định hình lại chiến lược xây dựng thương hiệu vừa thay đổi cách kết nối với khách hàng. Các thương hiệu lâu năm đứng trước sức ép sáng tạo, tạo cảm xúc mới để giữ chân khách hàng truyền thống. Trong khi đó, các thương hiệu non trẻ với tư duy cởi mở đang sử dụng nền tảng số để rút ngắn khoảng cách với những công ty đi trước”. Và TPBank là một ví dụ điển hình của các thương hiệu trẻ tuổi nhưng có một hướng đi phù hợp và đạt được những thành tựu đáng kể.

Với sự hỗ trợ của Finn Group, Forbes Việt Nam tính toán định lượng giá trị của danh sách 25 thương hiệu dẫn đầu ngành tài chính, thông qua những số liệu tài chính, khả năng tạo ra lợi nhuận của các thương hiệu, dựa trên phương pháp của riêng Forbes (Mỹ), áp dụng thống nhất cho toàn cầu.

Lợi nhuận 9 tháng của TPBank đạt hơn 5.900 tỷ đồng

Lợi nhuận 9 tháng của TPBank đạt hơn 5.900 tỷ đồng

Tài chính -  1 năm
Khi các ngân hàng tăng tốc về số hóa, cá nhân hóa từng trải nghiệm ngân hàng của khách hàng trên môi trường số đã mang tới nhiều thành công về kinh doanh và lợi nhuận mà TPBank là một ví dụ điển hình và đang chiếm nhiều thế lớn trong thu hút khách hàng trên nhiều phân khúc và lứa tuổi.
Lợi nhuận 9 tháng của TPBank đạt hơn 5.900 tỷ đồng

Lợi nhuận 9 tháng của TPBank đạt hơn 5.900 tỷ đồng

Tài chính -  1 năm
Khi các ngân hàng tăng tốc về số hóa, cá nhân hóa từng trải nghiệm ngân hàng của khách hàng trên môi trường số đã mang tới nhiều thành công về kinh doanh và lợi nhuận mà TPBank là một ví dụ điển hình và đang chiếm nhiều thế lớn trong thu hút khách hàng trên nhiều phân khúc và lứa tuổi.
TPBank hé lộ hệ thống vận hành backend tiên tiến

TPBank hé lộ hệ thống vận hành backend tiên tiến

Tài chính -  1 năm

Bên cạnh thế mạnh là các sản phẩm, dịch vụ tài chính số xịn xò, TPBank cũng cho thấy một hệ thống backend siêu khủng, được đảm bảo bằng các công nghệ tối tân và đạt nhiều chứng chỉ quốc tế quan trọng, trong đó có ISO 22301 – chứng chỉ về hệ thống quản lý kinh doanh liên tục.

Lợi nhuận 9 tháng của TPBank đạt hơn 5.900 tỷ đồng

Lợi nhuận 9 tháng của TPBank đạt hơn 5.900 tỷ đồng

Tài chính -  1 năm

Khi các ngân hàng tăng tốc về số hóa, cá nhân hóa từng trải nghiệm ngân hàng của khách hàng trên môi trường số đã mang tới nhiều thành công về kinh doanh và lợi nhuận mà TPBank là một ví dụ điển hình và đang chiếm nhiều thế lớn trong thu hút khách hàng trên nhiều phân khúc và lứa tuổi.

Tổng giám đốc TPBank: 'Muốn chuyển đổi số thành công, phải bắt đầu từ trong nội bộ'

Tổng giám đốc TPBank: 'Muốn chuyển đổi số thành công, phải bắt đầu từ trong nội bộ'

Tài chính -  2 năm

Tự hào kể về câu chuyện thành công của TPBank, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cũng có những chia sẻ tâm huyết gửi đến những doanh nghiệp đang trong quá trình số hóa để nhanh chóng thích ứng với thị trường tại Diễn đàn Kinh doanh của Forbes.

TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng

TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng

Tài chính -  2 năm

Với định hướng trở thành một ngân hàng số hàng đầu, TPBank đã có nhiều dấu ấn trong công cuộc chuyển đổi số của ngành ngân hàng với những thành tựu nổi bật. Thành quả của nhiều năm đổi mới, đặc biệt là trong hành trình số hóa của TPBank một lần nữa tạo được dấu ấn đậm nét tại “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng” được tổ chức tại Hà Nội sáng 4/8.

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Bộ Chính trị cho ý kiến về đầu tư đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam

Tiêu điểm -  8 giờ

Ngày 18/9, Bộ Chính trị đã họp cho ý kiến về đề án chủ trương đầu tư đường sắt tốc độ cao trên trục Bắc - Nam.

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

'Nút thắt' vốn ngoại vào chứng khoán được tháo gỡ

Tài chính -  12 giờ

Việc giải quyết vấn đề ký quỹ của nhà đầu tư nước ngoài và kiểm soát rủi ro về mặt thanh toán là điều kiện thiết yếu để chuẩn bị cho mục tiêu nâng hạng thị trường chứng khoán Việt Nam.

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Sau 20 năm, cá tra vào Mỹ có cơ hội thoát thuế chống bán phá giá

Tiêu điểm -  12 giờ

Việc doanh nghiệp xuất khẩu cá tra cần làm bây giờ là tập trung vào các điều kiện sản xuất, phát triển nguồn nguyên liệu, tăng cường sản xuất, tìm kiếm đối tác và thị trường mới.

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Nền kinh tế Việt Nam vẫn tiêu thụ nhiều năng lượng

Phát triển bền vững -  13 giờ

Chính phủ Australia hướng tới hỗ trợ Việt Nam đạt được một hệ thống năng lượng tin cậy, giá phải chăng và giảm phát thải carbon.

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Tập đoàn ROX ủng hộ 1 tỷ đồng hỗ trợ khắc phục hậu quả bão Yagi

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn ROX (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) đã ủng hộ 1 tỷ đồng để chung tay cùng người dân bị thiệt hại do bão lũ tái thiết cuộc sống.

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Cận cảnh 'rốn lũ' Hà Nội: Đi thuyền đến từng nhà dân cấp nước sạch

Ống kính -  15 giờ

Nước tinh khiết, sữa tươi sạch và các nhu yếu phẩm đã kịp thời được chuyển tới tận tay những người dân vùng "rốn lũ" tại huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Hơn một tuần sau bão Yagi, nơi đây vẫn chìm trong biển nước.

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Mang Trung thu ấm áp đến trẻ em mọi miền

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Vinamilk đã thực hiện nhiều hoạt động đón Trung thu với trẻ em ở vùng sâu, vùng xa còn nhiều khó khăn, các em nhỏ có hoàn cảnh kém may mắn tại các trung tâm bảo trợ và mang những phần sữa, bánh đến với trẻ em sau những ngày bão lũ.

Đọc nhiều