Lợi nhuận 9 tháng của TPBank đạt hơn 5.900 tỷ đồng

Lam Giang Thứ ba, 11/10/2022 - 16:53

Khi các ngân hàng tăng tốc về số hóa, cá nhân hóa từng trải nghiệm ngân hàng của khách hàng trên môi trường số đã mang tới nhiều thành công về kinh doanh và lợi nhuận mà TPBank là một ví dụ điển hình và đang chiếm nhiều thế lớn trong thu hút khách hàng trên nhiều phân khúc và lứa tuổi.

Nguồn thu chủ động, kinh doanh ổn định, tạo đà tăng trưởng mạnh mẽ

Ngân hàng TMCP Tiên Phong (TPBank) vừa công bố tình hình tài chính 9 tháng đầu năm 2022 với kết quả kinh doanh vượt trội, các chỉ số hoạt động an toàn. Mặc dù thị trường có nhiều khó khăn nhưng TPBank vẫn hoàn thành 72% kế hoạch lợi nhuận cả năm với lợi nhuận trước thuế lũy kế đạt 5.926 tỷ đồng tăng 1.532 tỷ đồng so với cùng kỳ.

Lợi nhuận tăng 35% so với 30/9/2021 nhưng mức tăng thu nhập từ lãi tín dụng của ngân hàng chậm lại, thay vào đó, gia tăng nguồn thu từ phí.

Theo báo cáo, TPBank ghi nhận tổng thu nhập hoạt động đạt 11.951 tỷ đồng, tăng 2.045 tỷ đồng, tương đương hơn 20% so với cùng kỳ. Đóng góp chính trong tổng thu nhập của ngân hàng là nguồn thu nhập từ lãi thuần với hơn 8.600 tỷ đồng, đạt mức tăng trưởng 20,62% so với cùng kỳ năm trước.

Bên cạnh đó, thu nhập từ dịch vụ của ngân hàng cũng đạt tỷ lệ tăng trưởng ấn tượng với mức tăng hơn 78% so với cùng kỳ, mang lại nguồn thu 1.876 tỷ đồng. Thu nhập hoạt động dịch vụ khởi sắc mạnh nhờ thu từ phí dịch vụ và hoạt động thanh toán tăng nhanh so với năm 2021.

Tổng tài sản của ngân hàng tính đến cuối tháng 9/2022 đạt hơn 317.000 tỷ đồng, hoàn thành 90% kế hoạch mục tiêu. Tổng huy động của ngân hàng đạt trên 280.000 tỷ đồng, tăng 49.515 tỷ đồng so với thời điểm 30/9/2021. Dư nợ tín dụng đạt 178.902 tỷ đồng với sự đóng góp lớn từ phân khúc khách hàng cá nhân và khách hàng doanh nghiệp vừa và nhỏ.

TPBank đạt lợi nhuận 9 tháng hơn 5.900 tỷ đồng
TPBank đã trình làng Bộ sưu tập 5 tính năng cá nhân hóa – Banking đậm chất Tôi trên ứng dụng TPBank Mobile.

Chất lượng tài sản, sức mạnh nội tại, năng lực tài chính luôn nằm trong Top đầu

Tiên phong trong việc áp dụng theo chuẩn Basel III, các chỉ số về an toàn vốn và thanh khoản được ngân hàng quản lý rất chặt chẽ. Tỷ lệ an toàn vốn theo Basel III (CAR) tại thời điểm 30/6/2022 đạt 12,25% và tỷ lệ cho vay trên tiền gửi của khách hàng (LDR) tính đến hết tháng 9 đạt 60,91%. Tỷ lệ nợ xấu được kiểm soát tốt ở mức dưới 1%, phản ánh chất lượng tín dụng và chất lượng tài sản của TPBank.

Tại lần cập nhật mới nhất, TPBank là một trong 9 ngân hàng được Moody’s nâng xếp hạng nhà phát hành và tiền gửi nội tệ, ngoại tệ dài hạn (từ B1 lên mức Ba3); xếp hạng rủi ro đối tác của ngân hàng được giữ nguyên ở mức Ba3. Triển vọng xếp hạng ở mức ổn định và nhận định TPBank sở hữu khả năng sinh lời tốt, chất lượng tài sản an toàn, nền tảng vốn vững chắc và khả năng thanh khoản cao. Điều này phản ánh năng lực tài chính và triển vọng rất tốt của ngân hàng.

Đại diện Moody’s cho biết, việc nâng điểm tín nhiệm cơ sở BCA cho TPBank dựa trên triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực của Việt Nam cũng như sự cải thiện đáng kể về chất lượng tài sản của ngân hàng, trong đó chú trọng tới những cải thiện từ sức mạnh tín dụng nội tại (standalone credit strength), đặc biệt là công tác xử lý nợ xấu, cải thiện mạnh mẽ nguồn vốn của ngân hàng.

Moody’s kỳ vọng tỷ lệ thu nhập lãi cận biên (NIM) của TPBank sẽ cải thiện trong thời gian tới nhờ mặt bằng lãi suất cho vay cao hơn và giảm được gánh nặng từ các khoản vay được tái cơ cấu, phù hợp với sự phục hồi kinh tế của Việt Nam.

Tiên phong tạo xu hướng mới, từ ngân hàng theo Phong cách sống tới “Banking đậm chất Tôi”

Theo báo cáo thống kê từ TPBank, tính đến hết tháng 9/2022, tổng số lượng khách hàng của TPBank đạt hơn 7 triệu khách hàng, trong đó nhóm khách hàng trẻ (Gen Y, Gen Z) chiếm tới 70% và đạt 100% trên tổng số 2 triệu khách hàng mới gia tăng thêm trong năm 2022.

Là ngân hàng luôn tiên phong đi đầu về công nghệ số hóa, không ngừng sáng tạo và mở rộng hệ sinh thái sản phẩm, dịch vụ với những giải pháp được “may đo” dựa trên sự thấu hiểu từng khách hàng, TPBank đã tiến thêm một bước để nhanh chóng bắt kịp xu hướng, định vị chính xác từ đó tung ra thị trường những tính năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng cảm xúc, sự yêu thích cũng như lòng trung thành của khách hàng hiện hữu.

Thấu hiểu nhu cầu của nhóm khách hàng trẻ tuổi, TPBank đã trình làng Bộ sưu tập 5 tính năng cá nhân hóa – Banking đậm chất Tôi trên ứng dụng TPBank Mobile, với nhiều công nghệ mới lạ, mang lại nhiều ấn tượng đặc biệt trên hành trình khám phá chất Tôi trong một ứng dụng ngân hàng số.

Bộ sưu tập quy tụ các tính năng nổi bật của App TPBank gồm Voicepay – Thanh toán bằng giọng nói, Facepay – thanh toán bằng khuôn mặt, Nickname – Tạo số tài khoản mang bản sắc riêng của người sử dụng, MeZone – thoải mái cài đặt và lựa chọn giao diện App theo sở thích và nhu cầu, Chatpay – chuyển tiền siêu dễ dàng và thú vị với cửa sổ giao dịch y như chat.

Ông Đinh Văn Chiến – Phó tổng giám đốc kiêm Giám đốc khối khách hàng cá nhân của TPBank chia sẻ: “TPBank hiểu bạn là riêng, là duy nhất. Với bộ sưu tập 5 tính năng này trên App TPBank, chúng tôi muốn trao quyền tự do theo đuổi chất riêng của bạn ngay trên chính ứng dụng ngân hàng của chúng tôi, giúp việc giao dịch trở nên thú vị hơn, mang đậm dấu ấn cá nhân và phù hợp sát sườn với nhu cầu của bạn”.

Ông Chiến cũng chia sẻ thêm, liên quan tới sự kiện ra mắt chính thức bộ sưu tập 5 tính năng này, tối 22/10 tới đây, TPBank sẽ tổ chức một sân khấu âm nhạc hoành tráng quy tụ rất nhiều ngôi sao ca nhạc đình đám như Tóc Tiên, Bin Z, Soobin Hoàng Sơn… Sự kiện được tổ chức tại phố đi bộ Hồ Gươm và hoàn toàn miễn phí.

Trong nhiều năm qua, với nhiều sản phẩm, dịch vụ số sáng tạo, TPBank liên tục nhận được giải thưởng ngân hàng số tốt nhất từ nhiều tổ chức quốc tế uy tín như Global Brand Magazines, Global Banking and Finance Review. Riêng App TPBank cũng được vinh danh ở giải thưởng Ứng dụng ngân hàng số xuất sắc nhất trong 2 năm liên tiếp do Global Brand Magazines trao tặng. Đặc biệt, năm 2020, ứng dụng này từng lọt Top 1 ứng dụng tài chính ngân hàng được tải nhiều nhất tại Việt Nam trên cả App Store và Google Play.

Tổng giám đốc TPBank: 'Muốn chuyển đổi số thành công, phải bắt đầu từ trong nội bộ'

Tổng giám đốc TPBank: 'Muốn chuyển đổi số thành công, phải bắt đầu từ trong nội bộ'

Tài chính -  2 năm
Tự hào kể về câu chuyện thành công của TPBank, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cũng có những chia sẻ tâm huyết gửi đến những doanh nghiệp đang trong quá trình số hóa để nhanh chóng thích ứng với thị trường tại Diễn đàn Kinh doanh của Forbes.
Tổng giám đốc TPBank: 'Muốn chuyển đổi số thành công, phải bắt đầu từ trong nội bộ'

Tổng giám đốc TPBank: 'Muốn chuyển đổi số thành công, phải bắt đầu từ trong nội bộ'

Tài chính -  2 năm
Tự hào kể về câu chuyện thành công của TPBank, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cũng có những chia sẻ tâm huyết gửi đến những doanh nghiệp đang trong quá trình số hóa để nhanh chóng thích ứng với thị trường tại Diễn đàn Kinh doanh của Forbes.
Tổng giám đốc TPBank: 'Muốn chuyển đổi số thành công, phải bắt đầu từ trong nội bộ'

Tổng giám đốc TPBank: 'Muốn chuyển đổi số thành công, phải bắt đầu từ trong nội bộ'

Tài chính -  2 năm

Tự hào kể về câu chuyện thành công của TPBank, ông Nguyễn Hưng – Tổng giám đốc TPBank cũng có những chia sẻ tâm huyết gửi đến những doanh nghiệp đang trong quá trình số hóa để nhanh chóng thích ứng với thị trường tại Diễn đàn Kinh doanh của Forbes.

TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng

TPBank được đánh giá cao với công cuộc chuyển đổi số ngành ngân hàng

Tài chính -  2 năm

Với định hướng trở thành một ngân hàng số hàng đầu, TPBank đã có nhiều dấu ấn trong công cuộc chuyển đổi số của ngành ngân hàng với những thành tựu nổi bật. Thành quả của nhiều năm đổi mới, đặc biệt là trong hành trình số hóa của TPBank một lần nữa tạo được dấu ấn đậm nét tại “Ngày chuyển đổi số ngành ngân hàng” được tổ chức tại Hà Nội sáng 4/8.

Dùng khuôn mặt để mua hàng, TPBank nâng trải nghiệm thanh toán và bảo mật lên tầm cao mới

Dùng khuôn mặt để mua hàng, TPBank nâng trải nghiệm thanh toán và bảo mật lên tầm cao mới

Nhịp cầu kinh doanh -  2 năm

Người tiêu dùng sẽ nhìn vào màn hình tại quầy thu ngân và khoản thanh toán sẽ được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều với trải nghiệm mới từ TPBank. Nhận dạng khuôn mặt và các công nghệ xác thực sinh trắc học khác sẽ ngày càng giúp các khoản thanh toán di động thuận tiện, an toàn hơn và tránh bị gian lận.

TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng

TPBank hướng tới mục tiêu lợi nhuận 8.200 tỷ đồng

Tài chính -  3 năm

Đại hội cổ đông của TPBank đã thông qua kế hoạch kinh doanh 2022 với lợi nhuận trước thuế mục tiêu tăng 36% so với năm 2021, đạt 8.200 tỷ đồng. Bên cạnh đó, tối ưu chi phí hoạt động, đảm bảo kinh doanh hiệu quả và chất lượng tín dụng an toàn cũng là những tiêu chí được TPBank đặt lên hàng đầu.

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Doanh nghiệp tìm cơ hội từ trái phiếu xanh

Tài chính -  17 giờ

Doanh nghiệp phát hành trái phiếu xanh không chỉ hưởng lợi từ chi phí vốn thấp hơn mà còn gia tăng uy tín và khả năng tiếp cận nhà đầu tư quốc tế.

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Rủi ro đã ngấm giá, chứng khoán có hấp dẫn?

Tài chính -  2 ngày

Với định giá thấp và các chính sách hỗ trợ mạnh mẽ, SGI Capital tin rằng đây là thời điểm để nhà đầu tư cân nhắc cơ hội.

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

'Bóng ma' nợ xấu ám ảnh ngành ngân hàng

Tài chính -  2 ngày

Phần lớn ngân hàng đã ghi nhận số dư nợ xấu tăng trong quý I/2025, trong đó hơn một nửa số ngân hàng niêm yết chứng kiến mức tăng hai chữ số.

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Làm sao thương hiệu ngân hàng nổi bật khi khách chỉ chọn gần nhất?

Tài chính -  2 ngày

Các chuyên gia cho rằng, một thương hiệu ngân hàng tốt không chỉ nằm ở logo hay khẩu hiệu, mà là sự cam kết bền vững, được xây dựng từ niềm tin.

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Cách ngân hàng số lắng nghe khách hàng từ những giao dịch nhỏ

Tài chính -  4 ngày

Chỉ qua một tính năng nhỏ, ngân hàng số Cake by VPBank đã chứng minh được năng lực công nghệ, cũng như khả năng am hiểu người tiêu dùng.

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Vinpearl lên sàn, kỷ nguyên mới của thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

Vinpearl - thương hiệu nghỉ dưỡng hàng đầu Việt Nam chính thức niêm yết gần 1,8 tỷ cổ phiếu trên sàn HOSE, mở ra chương mới sau hơn 20 năm phát triển. Không chỉ sở hữu hệ sinh thái nghỉ dưỡng đồ sộ, khác biệt, Vinpearl còn cho thấy khát vọng vươn tầm khu vực nhờ chiến lược đón đầu xu thế mới và nền móng vững vàng từ hệ sinh thái Vingroup.

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Coca-Cola tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng 'Share a coke'

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Coca-Cola chính thức tái khởi động chiến dịch mang tính biểu tượng “Share a coke" với thông điệp “từ cái tên, mình kết nối" tại thị trường Việt Nam, nhằm mang đến những trải nghiệm sáng tạo cho người tiêu dùng trẻ, ngày 6/5/2025.

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Grab Việt Nam thay tướng sau khi nhận 'gáo nước lạnh' từ Xanh SM

Hồ sơ quản trị -  14 giờ

Tân CEO Grab Việt Nam được kỳ vọng mang đến làn gió mới, giúp Grab cạnh tranh hiệu quả hơn với Xanh SM và các đối thủ gọi xe khác.

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Động lực mới cho phát triển kinh tế

Leader talk -  15 giờ

Trân trọng giới thiệu bài viết: "ĐỘNG LỰC MỚI CHO PHÁT TRIỂN KINH TẾ" của Tổng Bí thư Tô Lâm.

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Thaco hợp lực OPC đưa Quảng Nam thành thủ phủ dược liệu

Phát triển bền vững -  15 giờ

Dược liệu gắn với công nghệ cao, tạo giá trị lan tỏa là hướng đi của nhiều doanh nghiệp đồng hành với Đề án phát triển Trung tâm công nghiệp dược liệu tại Quảng Nam.

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Giá vàng hôm nay 12/5: Trong nước giảm thêm 1 triệu đồng

Vàng -  16 giờ

Giá vàng hôm nay 12/5 giảm trở lại, còn 119 - 121 triệu đồng/lượng đối với vàng miếng SJC, thấp hơn 1 triệu đồng mỗi lượng so với cuối tuần qua.

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Vì sao ít doanh nghiệp tư nhân đầu tư xây nhà hát?

Nhịp cầu kinh doanh -  16 giờ

Công nghiệp văn hóa đang trở thành bánh xe quan trọng trên “đường ray” phát triển của nhiều quốc gia. Để có các công trình văn hóa đẳng cấp bắt nhịp cùng thời đại như nhà hát Opera Hà Nội, không thể thiếu tâm huyết của những chủ đầu tư yêu nước.