Nhịp cầu kinh doanh

TP.HCM chính thức triển khai chương trình sữa học đường tại 10 quận, huyện

Lam Giang Thứ hai, 04/11/2019 - 11:27

UBND TP.HCM vừa công bố triển khai chương trình Sữa học đường trên địa bàn thành phố, với chủ đề “Chung tay vì một Việt Nam vươn cao” từ ngày 1/11/2019.

Mục tiêu chung của Đề án thực hiện Chương trình Sữa học đường cải thiện tình trạng dinh dưỡng góp phần nâng cao tầm vóc trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học giai đoạn 2018-2020 trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (gọi tắt là Đề án) nhằm góp phần cải thiện tình trạng dinh dưỡng của trẻ em mẫu giáo và học sinh tiểu học (lớp 1) thông qua hoạt động cho uống sữa hàng ngày.

TP.HCM chính thức triển khai chương trình sữa học đường tại 10 quận, huyện
Họp báo công bố triển khai chương trình "Sữa học đường" trên địa bàn TP.Hồ Chí Minh với chủ đề "Chung tay vì một Việt Nam vươn cao".

Qua đó, nâng cao nhận thức của cộng đồng, phụ huynh học sinh, người chăm sóc về tầm quan trọng của dinh dưỡng đối với sự phát triển toàn diện về tầm vóc, thể lực và trí tuệ của trẻ em. 

Đặc biệt là bữa ăn học đường và sử dụng các sản phẩm sữa phù hợp theo nhóm tuổi; góp phần hình thành cho trẻ em thói quen sử dụng sữa hàng ngày để bổ sung nguồn dinh dưỡng lành mạnh và cần thiết, đáp ứng nhu cầu về năng lượng và vi chất theo nhóm tuổi; bổ sung nhu cầu canxi của trẻ em mẫu giáo, học sinh tiểu học (lớp 1) tham gia đề án; hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn được bổ sung nguồn dinh dưỡng bị thiếu hụt.

TP.HCM chính thức triển khai chương trình sữa học đường tại 10 quận, huyện 1
Ngày 1/11/2019, thành phố Hồ Chí Minh triển khai đồng loạt việc uống sữa học đường cho học sinh mẫu giáo và học sinh tiểu học lớp 1 trên địa bàn 10 quận, huyện.

Từ ngày 1/11/2019, hơn 300.000 trẻ em mầm non và học sinh khối lớp 1 trên địa bàn 10 quận, huyện (Quận 9, 12, Thủ Đức, Tân Phú, Bình Tân, huyện Củ Chi, Hóc Môn, Nhà Bè, Cần Giờ, Bình Chánh) sẽ được uống sữa học đường (dung tích 180ml/ lần/ ngày, với 5 lần/ tuần). 

Sản phẩm sữa cung cấp cho chương trình Sữa học đường là sữa tươi tiệt trùng được chế biến từ sữa tươi nguyên liệu, hoàn toàn đảm bảo chất lượng và đáp ứng Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về sữa tươi nguyên liệu theo Thông tư số 29/2017/TT-BNNPTNT ngày 29-12-2017 của Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn. Trên bao bì hộp sữa có logo Sữa học đường của Bộ Y tế, giúp phụ huynh học sinh yên tâm về chất lượng và nguồn gốc sản phẩm.

TP.HCM chính thức triển khai chương trình sữa học đường tại 10 quận, huyện 2
Các học sinh cùng gấp vỏ hộp sữa gọn gàng sau khi uống sữa học đường.

Trung tâm Dịch vụ đấu giá tài sản TP.HCM trực thuộc Sở Tư pháp được giao nhiệm vụ lựa chọn nhà cung cấp sữa có năng lực, có chất lượng sữa phù hợp với tiêu chuẩn của Đề án theo quy định của pháp luật về đấu thầu, đảm bảo khách quan minh bạch, và chất lượng. Đơn vị được lựa chọn triển khai là Công ty Cổ phần sữa Việt Nam (Vinamilk).

Chương trình Sữa học đường trên địa bàn TP.HCM được tiến hành theo hình thức xã hội hóa. Trong đó nhà nước hỗ trợ 30%, doanh nghiệp cung cấp hỗ trợ 20%, phụ huynh chỉ phải đóng 50% chi phí. Riêng đối với các em có điều kiện khó khăn, thành phố và Vinamilk sẽ hỗ trợ uống sữa miễn phí hoàn toàn.

TP.HCM chính thức triển khai chương trình sữa học đường tại 10 quận, huyện 3
Chương trình sữa học đường TP.HCM đã tổ chức tập huấn cho gần 2.000 trường học với hơn 8.000 đại biểu.

Bà Bùi Thị Diễm Thu, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và đào tạo TP.HCM cho biết, “Tính ưu việt của chương trình được thể hiện bằng việc thành phố và doanh nghiệp cung cấp sữa sẽ hỗ trợ 100% chi phí uống sữa cho các em học sinh có điều kiện khó khăn, phụ huynh không có đủ điều kiện cho các em uống sữa hàng ngày. 

Chính vì vậy, chúng tôi mong sẽ nhận được sự tin tưởng và ủng hộ từ phụ huynh, các thầy cô và các tổ chức xã hội trong việc thực hiện đề án Sữa học đường TP.HCM để góp phần đem lại cho con em chúng ta những điều kiện phát triển tốt nhất về mặt thể chất.”

TP.HCM chính thức triển khai chương trình sữa học đường tại 10 quận, huyện 4
Ông Nguyễn Quang Thái, Giám đốc Phát triển Hoạt động Cộng đồng Vinamilk chia sẻ và giải đáp những băn khoăn của đại biểu về chương trình sữa học đường tại tập huấn sữa học đường.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển Vinamilk chia sẻ, “Hiện nay, Vinamilk đang thực hiện việc cung cấp sữa cho 15 tỉnh, thành trong tổng số 17 tỉnh, thành đang thực hiện chương trình Sữa học đường với khoảng 10.000 cơ sở giáo dục thụ hưởng Sữa học đường trên toàn quốc, bao gồm các cơ sở ở những vùng sâu vùng xa. 

Vì vậy, chúng tôi tự tin có thể cung cấp, điều phối sữa kịp thời, đúng kế hoạch đến 2.000 điểm trường ở TP.HCM theo kế hoạch của Thành phố. Vinamilk sẽ nỗ lực và chung tay cùng Thành phố triển khai hiệu quả chương trình SHĐ vì một Việt Nam vươn cao”.

Trên thế giới có 60 quốc gia triển khai chương trình Sữa học đường. Tại Việt Nam, chương trình này cũng đang được triển khai tại 17 tỉnh, thành như: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Đà Nẵng, Khánh Hòa, Bắc Ninh, Bình Dương, Hà Nam, Ninh Thuận… 

TPBank biến concert thành ‘vũ trụ trải nghiệm số’ khiến giới trẻ mê mẩn

TPBank biến concert thành ‘vũ trụ trải nghiệm số’ khiến giới trẻ mê mẩn

Nhịp cầu kinh doanh -  55 phút

Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.

Tập đoàn DOJI liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín

Tập đoàn DOJI liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn DOJI tiếp tục đánh dấu những cột mốc tự hào trên hành trình phát triển, minh chứng cho tầm nhìn và năng lực của một doanh nghiệp Việt chủ động đón đầu tương lai.

Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á

Frasers Property Vietnam khởi công trung tâm phân loại hàng hóa lớn nhất Đông Nam Á

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Trung tâm phân loại hàng hóa lớn của SPX Express tại Hưng Yên, dự án "cross-dock" hai tầng đầu tiên tại Việt Nam, công suất 7 triệu bưu kiện/ngày, mở đường cho mạng lưới logistics xanh và thông minh.

VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025

VinFast cán mốc 100.000 ô tô bán ra trong 9 tháng đầu năm 2025

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

VinFast đã chính thức trở thành thương hiệu ô tô đầu tiên tại thị trường Việt Nam vượt mốc 100.000 xe bán ra chỉ sau ba quý đầu năm.

Doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025 có cả khía cạnh phát triển bền vững

Doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025 có cả khía cạnh phát triển bền vững

Nhịp cầu kinh doanh -  1 ngày

Enterprise of Choice 2025 đã đánh giá cả tiêu chí về phát triển bền vững để bình chọn ra doanh nghiệp được yêu thích nhất 2025.

TPBank biến concert thành ‘vũ trụ trải nghiệm số’ khiến giới trẻ mê mẩn

TPBank biến concert thành ‘vũ trụ trải nghiệm số’ khiến giới trẻ mê mẩn

Nhịp cầu kinh doanh -  55 phút

Đi concert nhưng lại “trót” phải lòng… Bank Tím! Đó là cảm nhận của nhiều fan hâm mộ khi tham dự Em Xinh “Say Hi” concert đêm 2 và trải nghiệm các hoạt động của TPBank tại sự kiện.

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Mắt xích chiến lược trong chuyển đổi xanh ngành dệt may

Phát triển bền vững -  3 giờ

Trước sức ép ESG, ngành dệt may Việt Nam buộc phải tái định nghĩa “sự bền vững” và ngân hàng đang trở thành mắt xích chiến lược trong hành trình đó.

Thị trường chứng khoán Việt Nam trước thách thức về dòng vốn mới

Thị trường chứng khoán Việt Nam trước thách thức về dòng vốn mới

Tài chính -  5 giờ

Thị trường cần cả dòng tiền nội và ngoại ổn định, cùng với cải thiện minh bạch và quản trị doanh nghiệp, để biến cơ hội nâng hạng thành vốn ngoại bền vững.

Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia hướng tới 20 tỷ USD thương mại song phương

Doanh nghiệp Việt Nam - Campuchia hướng tới 20 tỷ USD thương mại song phương

Tiêu điểm -  7 giờ

Việt Nam có gần 200 dự án đầu tư tại Campuchia với tổng vốn đăng ký gần 3 tỷ USD, chủ yếu tập trung vào các lĩnh vực nông nghiệp, tài chính - ngân hàng, năng lượng và hạ tầng.

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Đường đi để Việt Nam dẫn đầu kỷ nguyên vàng về công nghệ

Tỷ phú Nguyễn Thị Phương Thảo: Đường đi để Việt Nam dẫn đầu kỷ nguyên vàng về công nghệ

Leader talk -  7 giờ

Khi Chính phủ và doanh nghiệp bắt tay nhau cùng chung một mục tiêu, sức mạnh ấy có thể mở ra các kỳ tích cho Việt Nam trong kỷ nguyên số và đổi mới sáng tạo.

Chính sách mới mở đường, nhà ở xã hội bứt phá

Chính sách mới mở đường, nhà ở xã hội bứt phá

Bất động sản -  7 giờ

Với hàng loạt chỉ đạo quyết liệt từ Chính phủ và đặc biệt là sự ra đời của Nghị định 261, phân khúc nhà ở xã hội đang đứng trước cơ hội bứt phá mạnh mẽ. Những "nút thắt" cố hữu về quỹ đất và thủ tục pháp lý đang dần được tháo gỡ, mở đường cho mục tiêu an cư của hàng triệu người lao động.

Tập đoàn DOJI liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín

Tập đoàn DOJI liên tiếp được vinh danh các giải thưởng uy tín

Nhịp cầu kinh doanh -  10 giờ

Tập đoàn DOJI tiếp tục đánh dấu những cột mốc tự hào trên hành trình phát triển, minh chứng cho tầm nhìn và năng lực của một doanh nghiệp Việt chủ động đón đầu tương lai.