Tiêu điểm
TP.HCM đón đoàn khách du lịch MICE từ Ấn Độ
Với quy mô 460 người, đây là đoàn khách MICE đến từ Ấn Độ lớn nhất TP.HCM từng đón.
Đoàn khách 460 người quốc tịch Ấn Độ đến TP.HCM tham dự hội nghị kết hợp du lịch (MICE) từngày 15 đến ngày 18/7. Đây là một trong những đoàn khách MICE đến từ Ấn Độ lớn nhất Việt Nam nói chung và TP.HCM nói riêng từng đón.
Đoàn khách đến từ Công ty TNHH Volvo-Eicher, một doanh nghiệp chuyên sản xuất xe buýt và xe tải của Ấn Độ. Đoàn khách được Đại sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ phối hợp với Công ty cổ phần Quản lý điểm đến châu Á giới thiệu để lựa chọn TP.HCM là điểm đến cho các lịch trình hội nghị MICE và tham quan.
Theo lịch trình, đoàn khách Ấn Độ sẽ tham dự Hội nghị tại khách sạn Vinpearl Luxury Landmark 81, thưởng thức ẩm thực, ngắm sông Sài Gòn trên du thuyền Indochina Queen Rivercruiser. Tham gia các hoạt động mua sắm, giải trí tại trung tâm thành phố và trải nghiệm tham quan vùng đồng bằng sông Cửu Long…
Du lịch MICE là loại hình du lịch kết hợp sự kiện, hội nghị, hội thảo, khen thưởng, được kỳ vọng mang lại nguồn doanh thu lớn, thuận lợi để tạo sức lan tỏa về điểm đến.
Bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Giám đốc Sở Du lịch TP.HCM cho biết, thành phố đang tiếp tục đầu tư, xây dựng và hoàn thiện hạ tầng như khách sạn, trung tâm hội nghị, hội thảo... song song với các chương trình quảng bá chính sách MICE để thu hút khách đoàn trong và ngoài nước.
TP.HCM muốn tiếp tục lan tỏa chính sách thu hút thêm khách quốc tế qua các đoàn MICE đến trong năm 2022, để kéo ngắn mục tiêu thu hút 2 -3 triệu lượt khách quốc tế đến thành phố trong năm 2022. Trong 6 tháng đầu năm 2022, TP.HCM đón 500.000 khách quốc tế.
Với những chương trình khuyến thưởng, hỗ trợ dành cho đoàn khách du lịch MICE như: đón tiếp, chào mừng quà tặng lưu niệm dành cho thành viên đoàn, hỗ trợ giảm giá vé các điểm tham quan du lịch.
Các doanh nghiệp đón đoàn cũng được cơ quan quản lý hỗ trợ truyền thông trên các trang mạng xã hội của Sở Du lịch. Tổ công tác du lịch MICE cũng sẽ hỗ trợ các thủ tục cấp phép, cung cấp danh sách doanh nghiệp lữ hành và cơ sở lưu trú... TP.HCM kỳ vọng từ nay đến cuối năm, ngành du lịch sẽ tiếp tục có cơ hội chào đón thêm nhiều đoàn khách MICE đến thành phố.
5 gợi ý cho du lịch TP.HCM
5 gợi ý cho du lịch TP.HCM
Du lịch TP.HCM đã khởi động với những bước đi dè dặt nhưng hứa hẹn khởi sắc.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.
Triển lãm lạnh và điều hòa không khí thu hút hơn 100 thương hiệu
Triển lãm quốc tế về lạnh và điều hòa không khí, phòng sạch và phụ trợ nhà máy công nghệ cao 2024 diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn từ ngày 21 – 23/11.
Vietnam Airlines tính thuê thêm máy bay mùa cao điểm Tết Nguyên đán
Vietnam Airlines Group, bao gồm Vietnam Airlines, Pacific Airlines và Vasco, lên phương án thuê thêm bốn máy bay để đáp ứng nhu cầu đi lại tăng cao trong dịp Tết Nguyên đán 2025.
Kinh doanh "đình trệ", Pomina gấp đôi lỗ lũy kế
Pomina hiện có tổng nợ vay tài chính là gần 6.219 tỷ đồng, chiếm 70% tổng tài sản và gấp hơn 12 lần vốn chủ sở hữu.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch
Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.
Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?
Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?
Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?
Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.