Nhịp cầu kinh doanh
TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.

Hội chợ Hàng Việt Nam tiêu biểu xuất khẩu (HCM City Export 2025) sẽ được tổ chức từ ngày 27 - 29/3/2025 tại Trung tâm Hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC), TP.HCM nhằm thúc đẩy kết nối doanh nghiệp trong nước với đối tác quốc tế, mở rộng thị trường xuất khẩu.
Sự kiện thu hút khoảng 1.000 gian hàng và sự tham gia của các nhà mua hàng từ nhiều quốc gia như Trung Quốc, Malaysia, Singapore. Ngoài ra, các tập đoàn bán lẻ lớn như Central Retail, AEON, Saigon Co.op cũng góp mặt.
Năm nay, lần đầu tiên HCM City Export 2025 được số hóa thông qua nền tảng thương mại điện tử B2B toàn cầu Arobid TradeXpo. Công ty CP Công nghệ Arobid là đơn vị tham gia tổ chức triển lãm trực tuyến trên nền tảng Arobid.com và thực hiện các hoạt động kết nối cung cầu.
Theo đó, Arobid sẽ triển khai các gian hàng số cho doanh nghiệp tham gia triển lãm, giúp đối tác và khách hàng quốc tế có thể truy cập, tìm kiếm sản phẩm, hợp tác với nhà cung cấp và tiếp cận các dịch vụ hỗ trợ trong lĩnh vực xuất khẩu. Ngoài ra, nền tảng này còn cung cấp báo cáo phân tích dữ liệu, hỗ trợ tư vấn bằng AI nhằm nâng cao hiệu quả giao thương.
Ông Lê Huỳnh Minh Tú, Phó giám đốc Sở Công thương TP.HCM nhấn mạnh, thành phố đặt mục tiêu tăng trưởng kinh tế hai con số trong năm 2025. Vì vậy, thúc đẩy xúc tiến thương mại và mở rộng thị trường xuất khẩu là nhiệm vụ quan trọng. Việc hợp tác với Arobid TradeXpo trong triển lãm số được xem là bước đi chiến lược, giúp doanh nghiệp TP.HCM và Việt Nam tận dụng lợi thế công nghệ để nâng cao năng lực cạnh tranh, mở rộng thị trường quốc tế.
Đây cũng là bước đi cụ thể hóa Nghị quyết 57-NQ/TW của Bộ Chính trị về phát triển khoa học, công nghệ, đổi mới sáng tạo và hướng đến mục tiêu Net Zero vào năm 2050.
Triển lãm số Arobid TradeXpo hoạt động song song với HCM City Export 2025, giúp mở rộng không gian giao thương, giảm chi phí tổ chức và tăng cơ hội hợp tác xuyên biên giới. Sự kiện dự kiến thu hút hơn 50.000 khách tham quan và các nhà nhập khẩu tiềm năng đến từ Mỹ, châu Âu, Đông Nam Á, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc.
Ông Trần Văn Chín, Chủ tịch HĐQT Arobid nhấn mạnh, việc số hóa triển lãm cũng giúp doanh nghiệp tiếp cận thị trường hiệu quả hơn thông qua các công cụ trực tuyến như video, live chat, VR 360 độ và B2B Matching. Ngoài ra, thông tin trao đổi khách hàng được lưu trữ trên nền tảng, tạo điều kiện duy trì kết nối sau sự kiện.
TP.HCM hiện là trung tâm triển lãm lớn của Việt Nam với khoảng 400 sự kiện hội chợ, triển lãm được tổ chức mỗi năm. Việc kết hợp triển lãm vật lý và triển lãm số tại HCM City Export 2025 không chỉ mở rộng cơ hội hợp tác cho doanh nghiệp mà còn giúp nâng cao hình ảnh thương hiệu Việt Nam trên thị trường quốc tế.
TP.HCM chọn vị trí xây trung tâm tài chính quốc tế
Mãn nhãn với màn biểu diễn máy bay tại triển lãm quốc phòng quốc tế 2024
Với thông điệp hòa bình, hợp tác và phát triển, triển lãm quốc phòng quốc tế quy tụ 66 đoàn đại biểu quốc tế và hơn 240 doanh nghiệp quốc phòng từ 49 quốc gia.
Có gì tại Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia?
Tiến độ dự án Trung tâm hội chợ Triển lãm quốc gia quy mô Top 10 thế giới này đang được đẩy nhanh khi chủ đầu tư Vingroup vừa có văn bản báo cáo Thủ tướng sẽ hoàn thành xây dựng trong tháng 7/2025.
Metro số 1 'lăn bánh', cơ hội cho bất động sản từ khu vực ít ai ngờ tới
Metro số 1 chính thức hoạt động cuối tháng 12/2024 sau hơn 10 năm chờ đợi được xem là “cú hích” cho thị trường bất động sản dọc tuyến hạ tầng này.
Vinhomes Đan Phượng hút khách
Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.
Nâng cấp hạ tầng liên vùng tạo cú hích mạnh mẽ cho bất động sản thành phố Vinh
Sự chuyển mình mạnh mẽ trong quy hoạch hạ tầng giao thông liên vùng đã từng bước thay đổi diện mạo thành phố Vinh, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc trên mọi phương diện, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.
Đà Nẵng bùng nổ siêu đại nhạc hội Mailisa với sân khấu triệu đô
Miền Trung sẽ "rung chuyển" với đêm nhạc hoành tráng nhất lịch sử tại Công viên Biển Đông – thành phố Đà Nẵng vào tối mai 22/3/2025
Chung cư vẫn dẵn dắt thị trường, động thái đáng chú ý của người mua
Chung cư tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội với mức quan tâm cao. Giá nhà tăng mạnh thúc đẩy người mua nhanh chóng ra quyết định trước nguy cơ bỏ lỡ cơ hội đầu tư giá trị.
MSB đồng hành mang những kiệt tác âm nhạc vượt thời gian đến khán giả việt
Đêm nhạc giao hưởng mang tên “Những kiệt tác cổ điển và lãng mạn” ngày 20/3 đã được Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) đồng hành tổ chức tại Nhà hát Hồ Gươm.
TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải
AI không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu, những doanh nghiệp và người lao động không bắt kịp công nghệ sẽ bị bỏ lại phía sau.
Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam
ASUS lên kế hoạch hợp tác với nhiều đại lý phân phối để mở rộng mô hình cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Vinhomes Đan Phượng hút khách
Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.
Sân chơi mới của 'đại bàng': Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam trỗi dậy
Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ chính là chìa khoá giúp bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng phát triển mạnh mẽ.
Lý do doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh không muốn lớn
Hiện đang có tình trạng doanh nghiệp tư nhân nhỏ, hộ kinh doanh không muốn lớn, không chịu lớn để tránh các quy định ràng buộc, thủ tục phức tạp.
Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá
Du lịch Việt Nam đang đứng trước thời cơ vàng để bứt phá, tăng tốc, tận dụng mọi lợi thế để khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch thế giới.