Những bãi biển hoang sơ đẹp như mơ ở Hà Tĩnh khiến du khách mê mẩn
Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.
Đưa vào khai thác từ đầu tháng 12/2021, tuyến đường sắt tốc độ cao nối thủ đô Vientiane của Lào và thủ phủ Côn Minh của tỉnh Vân Nam (Trung Quốc) chính thức đi vào hoạt động sau 5 năm xây dựng. Tuyến đường sắt dài 1.035km từ Côn Minh đến Vientiane có phần chạy trên lãnh thổ Lào dài 422km đi từ thủ đô Lào đến ga Boten nằm trên biên giới Lào - Trung Quốc.
Các hạng mục đường sắt, toa xe và nhà ga khá hiện đại và sạch sẽ. Nhà ga Vientiane có diện tích 15.543m2, là nhà ga lớn nhất toàn tuyến, bao gồm 3 sân chờ và 5 đường ray. Quang cảnh nhà chờ ga Vientiane khá rộng lớn với hệ thống điều hoà làm mát công suất lớn.
Để di chuyển trên chuyến tàu từ Vientiane đi Luang Prabang xuất phát lúc7h30, mọi người phải có mặt muộn nhất trước một tiếng. Hành khách đi tàu sẽ được kiểm tra giấy tờ tuỳ thân với người bản địa hoặc hộ chiếu tương ứng với thông tin trên vé trước khi vào bên trong.
Hành lý đem theo được soi chiếu khá kỹ lưỡng như đi máy bay.
Chất lỏng trên 100ml và thuốc lá điện tử đều bị cấm cho lên tàu, một du khách đã quấn rất kỹ chai rượu trong nhiều lớp quần áo nhưng vẫn bị phát hiện, buộc phải bỏ lại.
Trên mỗi tấm vé sẽ có QR code trùng với thông tin hành khách đặt mua, và việc này sẽ được kiểm tra lần cuối trước khi ra tàu.
Sau 2 năm đưa vào hoạt động, lượng khách đi tàu khá đông do thời gian di chuyển đã rút ngắn xuống gần 2 tiếng so với hơn 10 tiếng bằng đường bộ.
Đoàn tàu khách gồm 9 toa xe bao gồm: 1 đầu máy, 1 toa căng tin, 1 toa hạng nhất và 6 toa phổ thông. Với sức chứa hơn 700 hành khách, toa tàu có chiều cao 3,1m và rộng 4,3m.
Toa phổ thông với 5 hàng ghế bọc nỉ, thiết kế cách điệu từ hoa Hok Champa(hoa đại)là biểu tượng của nước Lào.Mỗi ghế ngồi được trang bị bàn ăn và phía dưới chân có ổ cắm điện 220V, cổng sạc USB.
Ở mỗi 2 đầu toa xe có màn hình hiển thị 3 ngôn ngữ thông tin nhiệt độ, tốc độ và các thông báo. Tốc độ tối đa 160km/h, với 1điểm dừng tại ga Vang Viêng thời gian di chuyển từ Vientiane tới Luang Prabang chuẩn xác đến từng phút.
Tuyến đường sắt cao tốc này đã thay đổi bộ mặt giao thông xứ sở triệu voi hứa hẹn mang đến sự bùng nổ du lịch tại đây trong tương lai, ngoài ra đây cũng là mắt xích kết nối vận tải quan trọng giảm chi phí vận chuyển so với đường bộ từ 30-40%.
Những ghềnh đá nhấp nhô ẩn hiện trong làn nước trong có thể nhìn thấu đáy, vừa là bãi tắm tự nhiên vừa là điểm cắm trại trong những ngày hè oi bức.
Người dân và du khách vỡ òa hạnh phúc khi hai chuyến tàu từ miền Bắc thân thương và miền Nam ruột thịt gặp nhau tại khúc ruột miền Trung trong ngày vui lớn của toàn dân tộc.
Các thiên đường du lịch trên khắp dải đất hình chữ S đều rợp cờ đỏ sao vàng, rộng ràng không khí lễ hội sôi động, đưa du khách hòa mình vào ngày hội lớn của dân tộc.
Hai đoàn tàu xuất phát từ ga Hà Nội và ga Sài Gòn sẽ gặp nhau tại ga Đà Nẵng vào đúng ngày kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.
Để chuẩn bị cho lượng khách đi lại bằng đường hàng không tăng cao trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, sân bay Nội Bài đã sẵn sàng các phương án phục vụ.
Khi áp lực chuyển đổi sang mô hình phát triển bền vững ngày càng gia tăng, các doanh nghiệp Việt Nam đang chủ động tiếp cận các công nghệ năng lượng xanh nhằm tối ưu hóa chi phí, giảm phát thải và nâng cao năng lực cạnh tranh.
Cơ chế đặc thù để đầu tư hệ thống đường sắt quốc gia, đường sắt đô thị tại Hà Nội và TP.HCM được kỳ vọng sẽ tạo bứt phá cho các dự án động lực quốc gia.
Sân bay Lý Sơn được tỉnh Quảng Ngãi dự kiến triển khai trong giai đoạn 2026 - 2035, với mức đầu tư 2.000 tỷ đồng từ vốn ngân sách trung ương.
Giá vàng hôm nay trưa 7/5 bất ngờ giảm 3 nhịp, tổng cộng 1 triệu đồng/lượng so với giá mở cửa sáng nay, xuống còn 119,7 - 121,7 triệu đồng/lượng.
Với điểm số 73,2, đây là năm thứ 12 tỉnh Quảng Ninh liên tục đứng trong nhóm năm tỉnh, thành phố đứng đầu về chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh (PCI).
Khám phá lộ trình 27 ngày khởi chạy dự án phụ từ ý tưởng đến dòng tiền đầu tiên, giúp doanh nghiệp đa dạng hóa thu nhập và có thể kiếm tiền từ bất cứ thứ gì.
Khi giá dầu thế giới giảm 9% so với cùng kỳ, lợi nhuận của PVOIL đã "bốc hơi" tới 90%.