Nhịp cầu kinh doanh
MISS EDE đưa chữ nổi cho người khiếm thị lên bao bì sản phẩm
Chữ nổi Braille dành cho người khiếm thị xuất hiện trên bao bì sản phẩm cà phê và sô cô la của MISS EDE đúng ngày Quốc khánh 2/9.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam, thương hiệu cà phê và sô cô la MISS EDE công bố trở thành doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam đưa chữ nổi Braille dành cho người khiếm thị lên bao bì sản phẩm.
Tại nhiều quốc gia như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Singapore, quy định in chữ nổi Braille trên bao bì thực phẩm và dược phẩm đã trở thành chuẩn mực bắt buộc nhằm đảm bảo quyền tiếp cận công bằng cho người khiếm thị.
Là một thương hiệu đã xuất khẩu chính ngạch và có mặt tại các thị trường này, MISS EDE đặt ra câu hỏi: “Tại sao người khiếm thị Việt Nam vẫn chưa được tiếp cận chuẩn mực ấy ngay trên chính sản phẩm trong nước”?
Theo chia sẻ của ông Hoàng Danh Hữu, nhà sáng lập thương hiệu MISS EDE, quyết định này không xuất phát từ mục tiêu lợi nhuận.
Theo ông Hữu, việc đưa chữ nổi Braille lên bao bì chắc chắn làm tăng chi phí giá thành sản phẩm và giảm lợi nhuận, nhưng doanh nghiệp này hướng tới mục tiêu lớn hơn đó là việc nâng cao khả năng tiếp cận và sẻ chia giá trị tới nhóm người tiêu dùng yếu thế tại Việt Nam.
"Người khiếm thị, cũng như bất cứ người tiêu dùng nào tại Việt Nam, đều có quyền tiếp cận các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới”, ông Hữu nói.

Xuất phát từ vùng đất Buôn Ma Thuột, thủ phủ cà phê Việt Nam, MISS EDE lựa chọn tôn vinh cây cà phê và cây cacao, đồng thời tri ân người nông dân, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số bản địa. Doanh nghiệp không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn cam kết lan tỏa giá trị xã hội thông qua từng chi tiết trên bao bì.
MISS EDE sử dụng nguyên liệu từ các vùng trồng đạt chuẩn bền vững quốc tế như 4C, Fairtrade, Rainforest Alliance. Doanh nghiệp cũng đang tuân thủ EUDR về không xâm lấn rừng tự nhiên, thông qua sự hợp tác chiến lược với Simexco Đắk Lắk. Đây là minh chứng rõ ràng cho cam kết hòa nhập vào xu hướng phát triển bền vững toàn cầu, gắn với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.
MISS EDE xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên sang Mỹ
Doanh nhân Phan Minh Thông: Trở về để nuôi dưỡng niềm tin về cà phê thật
Từng đưa cà phê Việt Nam đi khắp thế giới với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu, ông Phan Minh Thông – Chủ tịch Phúc Sinh Group – nay lại chọn quay về chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng cà phê thật. Bởi ông tin rằng, người Việt xứng đáng biết, hiểu và được uống cà phê thật.
CEO Bình Điền Ngô Văn Đông: Tôi muốn “mùa vàng” cho nông dân
Dù đang giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, ông Ngô Văn Đông vẫn không ngần ngại cùng đội ngũ kỹ sư trực tiếp đến từng chân ruộng, rẫy cà phê, hồ tiêu trên khắp cả nước trực tiếp kiểm tra, giám sát hiệu quả của sản phẩm phân bón Đầu Trâu. Đây không chỉ là những chuyến đi thực địa, đó còn là hành trình đồng hành cùng nông dân và sự chuyển mình của nông nghiệp Việt Nam.
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.
MSB gia tăng bảo mật cho khách hàng
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố hoàn tất kết nối và đưa vào vận hành hệ thống cảnh báo rủi ro SIMO của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam, tự động cảnh báo các giao dịch có dấu hiệu gian lận và lừa đảo.
Ngày 21/11 là ngày gì? Ý nghĩa và các sự kiện nổi bật ngày 21 tháng 11
Ngày 21/11 là ngày gì? Tìm hiểu ý nghĩa, các sự kiện lịch sử quan trọng của Việt Nam và thế giới diễn ra ngày 21 tháng 11 trong nhiều thời kỳ.
Liên hoan phim XXIV: Bước ngoặt kinh tế sáng tạo của điện ảnh Việt
Liên hoan phim Việt Nam lần thứ XXIV đánh dấu bước chuyển của điện ảnh Việt, từ sân chơi nghệ thuật sang một ngành kinh tế sáng tạo với tham vọng hội nhập toàn cầu.
Nông nghiệp Hòa Phát thông báo IPO trong tháng 12
Việc niêm yết được kỳ vọng giúp doanh nghiệp tăng minh bạch, nâng cao uy tín và khả năng huy động vốn cho chiến lược phát triển chuỗi nông nghiệp khép kín.
Giới tinh hoa tận hưởng lối sống 'xa xỉ thầm lặng' tại Vịnh Xanh giữa lòng phố biển
Được thiết kế “may đo” cho giới nhà giàu kín tiếng theo đuổi phong cách sống quiet luxury (xa xỉ thầm lặng), mỗi căn biệt thự tại Vịnh Xanh (Ocean City) không chỉ là chốn an cư lý tưởng, mà còn là một tài sản chiến lược, nhờ vào những giá trị độc quyền khó sao chép trên thị trường.
Vincom Black Friday 2025: Đại tiệc giảm giá khuấy động thị trường bán lẻ cả nước
Vincom Black Friday 2025 mang chủ đề “Sale cuồng nhiệt - Deal hời thiệt” đang khuấy đảo tại gần 90 trung tâm thương mại trên toàn quốc, với các chương trình độc quyền và ưu đãi hấp dẫn từ gần 3.000 gian hàng – thương hiệu trong nước và quốc tế, mang đến cho người tiêu dùng cơ hội chốt đơn hời nhất năm.
MSB ra mắt thẻ Mastercard Green World: Cánh cửa 'tinh hoa hành trình xanh'
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) công bố chiến lược dành cho phân khúc khách hàng thu nhập cao (Affluent) và ra mắt thẻ tín dụng MSB Mastercard Green World.
Vingroup thăng hạng trong Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2025
VinFast, Vinhomes, Vinpearl, Vinmec và Vinschool đều giữ vị trí số 1 “nơi làm việc tốt nhất theo ngành”, khẳng định sức hấp dẫn và uy tín của hệ sinh thái Vingroup trên thị trường nhân sự.


















































