Nhịp cầu kinh doanh
MISS EDE đưa chữ nổi cho người khiếm thị lên bao bì sản phẩm
Chữ nổi Braille dành cho người khiếm thị xuất hiện trên bao bì sản phẩm cà phê và sô cô la của MISS EDE đúng ngày Quốc khánh 2/9.
Nhân dịp kỷ niệm 80 năm Quốc khánh Việt Nam, thương hiệu cà phê và sô cô la MISS EDE công bố trở thành doanh nghiệp tiên phong của Việt Nam đưa chữ nổi Braille dành cho người khiếm thị lên bao bì sản phẩm.
Tại nhiều quốc gia như Hoa Kỳ, Hàn Quốc, Liên bang Nga và Singapore, quy định in chữ nổi Braille trên bao bì thực phẩm và dược phẩm đã trở thành chuẩn mực bắt buộc nhằm đảm bảo quyền tiếp cận công bằng cho người khiếm thị.
Là một thương hiệu đã xuất khẩu chính ngạch và có mặt tại các thị trường này, MISS EDE đặt ra câu hỏi: “Tại sao người khiếm thị Việt Nam vẫn chưa được tiếp cận chuẩn mực ấy ngay trên chính sản phẩm trong nước”?
Theo chia sẻ của ông Hoàng Danh Hữu, nhà sáng lập thương hiệu MISS EDE, quyết định này không xuất phát từ mục tiêu lợi nhuận.
Theo ông Hữu, việc đưa chữ nổi Braille lên bao bì chắc chắn làm tăng chi phí giá thành sản phẩm và giảm lợi nhuận, nhưng doanh nghiệp này hướng tới mục tiêu lớn hơn đó là việc nâng cao khả năng tiếp cận và sẻ chia giá trị tới nhóm người tiêu dùng yếu thế tại Việt Nam.
"Người khiếm thị, cũng như bất cứ người tiêu dùng nào tại Việt Nam, đều có quyền tiếp cận các tiêu chuẩn cao nhất của thế giới”, ông Hữu nói.

Xuất phát từ vùng đất Buôn Ma Thuột, thủ phủ cà phê Việt Nam, MISS EDE lựa chọn tôn vinh cây cà phê và cây cacao, đồng thời tri ân người nông dân, đặc biệt là phụ nữ dân tộc thiểu số bản địa. Doanh nghiệp không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm mà còn cam kết lan tỏa giá trị xã hội thông qua từng chi tiết trên bao bì.
MISS EDE sử dụng nguyên liệu từ các vùng trồng đạt chuẩn bền vững quốc tế như 4C, Fairtrade, Rainforest Alliance. Doanh nghiệp cũng đang tuân thủ EUDR về không xâm lấn rừng tự nhiên, thông qua sự hợp tác chiến lược với Simexco Đắk Lắk. Đây là minh chứng rõ ràng cho cam kết hòa nhập vào xu hướng phát triển bền vững toàn cầu, gắn với các mục tiêu phát triển bền vững của Liên Hợp Quốc.
MISS EDE xuất khẩu container cà phê thành phẩm đầu tiên sang Mỹ
Doanh nhân Phan Minh Thông: Trở về để nuôi dưỡng niềm tin về cà phê thật
Từng đưa cà phê Việt Nam đi khắp thế giới với các tiêu chuẩn nghiêm ngặt của châu Âu, ông Phan Minh Thông – Chủ tịch Phúc Sinh Group – nay lại chọn quay về chinh phục người tiêu dùng trong nước bằng cà phê thật. Bởi ông tin rằng, người Việt xứng đáng biết, hiểu và được uống cà phê thật.
CEO Bình Điền Ngô Văn Đông: Tôi muốn “mùa vàng” cho nông dân
Dù đang giữ vị trí Tổng giám đốc Công ty CP Phân bón Bình Điền, ông Ngô Văn Đông vẫn không ngần ngại cùng đội ngũ kỹ sư trực tiếp đến từng chân ruộng, rẫy cà phê, hồ tiêu trên khắp cả nước trực tiếp kiểm tra, giám sát hiệu quả của sản phẩm phân bón Đầu Trâu. Đây không chỉ là những chuyến đi thực địa, đó còn là hành trình đồng hành cùng nông dân và sự chuyển mình của nông nghiệp Việt Nam.
Sau chuối và bò, vì sao bầu Đức đi trồng dâu và cà phê?
Trước đây là ‘2 cây 1 con’, giờ là ‘4 cây 1 con’. Chủ tịch HĐQT Công ty CP Hoàng Anh Gia Lai - ông Đoàn Nguyên Đức tiết lộ chiến lược mới với chuối, sầu riêng, dâu, cà phê và heo.
Tài chính toàn cầu – Sân chơi của người dẫn đầu
Phiên chuyên đề “Tài chính toàn cầu – Sân chơi của người dẫn đầu”, một điểm nhấn trong Hội nghị Go Global 2025, sẽ diễn ra ngày 9/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị ADORA, TP.HCM.
Thưởng 1 triệu USD cho cá nhân, tổ chức đóng góp thành tựu AI của đất nước
FPT công bố giải thưởng Âu Lạc Grand Prize vào đúng dịp quốc khánh 2/9 mang ý nghĩa gợi nhắc về khát vọng độc lập, tự cường của dân tộc.
MSB gây ấn tượng tại Triển lãm 80 năm Quốc khánh với bộ giải pháp đột phá cho hộ kinh doanh
Trong khuôn khổ kỷ niệm 80 năm Ngày Quốc khánh Việt Nam, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tự hào góp mặt tại triển lãm “80 năm hành trình độc lập – tự do – hạnh phúc” cùng ngành ngân hàng Việt Nam, thể hiện rõ vai trò tiên phong và tinh thần luôn nỗ lực vươn tầm trong hành trình chuyển đổi số đột phá của mình.
Trung tâm Triển lãm Việt Nam là cú hích đưa công nghiệp văn hóa của Việt Nam vươn ra thế giới
Theo các chuyên gia, sau nhiều thập kỷ thiếu vắng hạ tầng triển lãm, sự ra đời của Trung tâm Triển lãm Việt Nam (VEC) quy mô Top 10 thế giới là dấu mốc đưa Việt Nam từ vai trò khách mời tại các sự kiện quốc tế vươn lên vị thế chủ nhà đẳng cấp. Đây được xem là bước ngoặt thúc đẩy ngành công nghiệp văn hóa phát triển nhảy vọt, trở thành một trong những lĩnh vực đi đầu giúp Việt Nam vươn ra thế giới trong kỷ nguyên mới.
MSB tặng thêm 80.000 đồng cho người dân liên kết tài khoản nhận an sinh xã hội dịp 2/9
Hòa cùng không khí hân hoan chào mừng đại lễ Quốc khánh 2/9 và hưởng ứng chính sách của Đảng và Nhà nước khi trao tặng 100.000 đồng cho mỗi người dân qua tài khoản nhận an sinh xã hội, Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) tiếp tục đồng hành và tri ân khách hàng bằng ưu đãi đặc biệt - tặng thêm 80.000 đồng vào tài khoản MSB.
MISS EDE đưa chữ nổi cho người khiếm thị lên bao bì sản phẩm
Chữ nổi Braille dành cho người khiếm thị xuất hiện trên bao bì sản phẩm cà phê và sô cô la của MISS EDE đúng ngày Quốc khánh 2/9.
Tài chính toàn cầu – Sân chơi của người dẫn đầu
Phiên chuyên đề “Tài chính toàn cầu – Sân chơi của người dẫn đầu”, một điểm nhấn trong Hội nghị Go Global 2025, sẽ diễn ra ngày 9/9/2025 tại Trung tâm Hội nghị ADORA, TP.HCM.
Việt Nam chuyển nhượng 1 triệu tấn carbon giảm thải cho Ngân hàng Thế giới
1 triệu tấn khí thải carbon giảm thải từ rừng vùng Bắc Trung Bộ được Việt Nam chuyển nhượng cho Ngân hàng Thế giới (WB).
Vietjet bứt phá mạnh mẽ trong nửa đầu năm 2025
Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.
Đô thị hoá và phát triển hạ tầng - Bài toán động lực tăng năng suất
Đô thị hóa gắn với hạ tầng đồng bộ được coi là chìa khóa giúp Việt Nam nâng năng suất vùng, giảm chi phí logistics, tạo nền tảng để "vươn mình" thành trung tâm trung chuyển quốc tế.
Vị thế của Hạ tầng Gelex trước thềm IPO
Việc niêm yết Hạ tầng Gelex được kỳ vọng sẽ thu hút sự quan tâm của nhà đầu tư, bên cạnh loạt IPO lớn khác như TCBS, VPBankS hay VPS trong thời gian tới.
Tránh rủi ro từ thuế, doanh nghiệp giảm phụ thuộc lợi thế giá rẻ
Doanh nghiệp Việt Nam phải tạo dựng thương hiệu, xây dựng giá trị riêng cùng với câu chuyện và văn hóa đằng sau sản phẩm, thay vì chỉ dựa vào lợi thế giá rẻ.