Doanh nghiệp
TTC Sugar mua doanh nghiệp Ấn Độ, đầu tư vào Australia
Tiếp tục chiến lược mở rộng thị trường, TTC Sugar đang tiến hành mua lại nhà máy đường của doanh nghiệp đường Ấn Độ ở Campuchia và đẩy mạnh đầu tư vào thị trường Australia.
Công ty cổ phần Thành Thành Công - Biên Hoà (TTC Sugar), một thành viên của Tập đoàn Thành Thành Công (TTC Group), được mệnh danh là “Vua ngành đường” ở Việt Nam khi chiếm gần 50% thị phần nội địa, sở hữu 66.000ha diện tích vùng nguyên liệu ở ba nước Việt Nam, Lào và Campuchia, với sản lượng 1,16 triệu tấn năm 2021.
Tuy nhiên ông Đặng Văn Thành, Chủ tịch TTC Group cho biết, TTC Sugar đang tiếp tục thực hiện chiến lược mở rộng thị trường thông qua phương thức M&A và đầu tư xây dựng nhà máy.
Cụ thể, ông Thành phân tích, Việt Nam có dân số khoảng 100 triệu. Nhu cầu đường khoảng 2 triệu tấn/năm nhưng hiện nay trong nước chỉ sản suất được 800.000 tấn, còn lại nhập khẩu khoảng 1,2 triệu tấn.
Do đó, TTC Sugar sẽ tiếp tục nâng cao sản lượng, tập đoàn đang tiến hành mua lại nhà máy đường của doanh nghiệp đường Ấn Độ ở Campuchia. Thương vụ này theo ông Thành về cơ bản đã hoàn tất và sẽ được công bố vào cuối năm nay.
Bên cạnh các thị trường truyền thống như Việt Nam, Lào, Campuchia, Singapores thì TTC Sugar cũng đang có kế hoạch đầu tư xây dựng nhà máy sản xuất đường ở Australia. Bởi vì Australia là cường quốc số một thế giới về hiệu quả ở lĩnh vực sản xuất mía đường nên khi đầu tư vào đây, TTC Sugar sẽ tận dụng được những ưu thế thị trường này có sẵn.
TTC Sugar sẽ tiếp tục đầu tư vào Australia trong thời gian tới, cùng với Lào, Campuchia, nhà máy ở Australia sẽ cung cấp nguyên liệu cho TTC Sugar ở Việt Nam sản xuất đường phục vụ nhu cầu trong nước và xuất khẩu.
Ông Nguyễn Thanh Ngữ, Tổng giám đốc TTC Sugar cho biết thêm, ngoài việc mở rộng thị trường, nâng sản lượng thì công ty cũng đang mở rộng chuỗi giá trị cả chiều ngang và sâu.
Đơn cử, bên cạnh các sản phẩm truyền thống là đường thì TTC Sugar còn có sản phẩm nước mía không ngọt được chiết xuất từ nước mía nhưng đã tách đường, nước mía tinh khiết nguyên chất…
Cơ cấu khách hàng của TTC Sugar ngày càng đa dạng hơn, ngoài khách hàng công nghiệp thì công ty đang xây dựng hệ thống phân phối để tiếp cận được với khách hàng tiêu dùng cuối.
Theo ông Ngữ, luỹ kế 9 tháng đầu năm (năm tài chính của ngành đường bắt đầu từ 1/7 năm trước đến 30/6 năm sau), TTC Sugar đạt 802 tỷ đồng lợi nhuận trước thuế, vượt so với 750 tỷ trong kế hoạch. Năm 2021, TTC Sugar đạt doanh thu 14.925 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 650 tỷ đồng.
Tâm thế trên 'đường đua mới' của Chủ tịch TTC Đặng Văn Thành
TTC Sugar tổ chức hội thảo quốc tế canh tác mía hiệu quả
Người trồng mía cần lưu ý lựa chọn thời điểm trồng mía trước mùa nắng hạn, thời điểm phù hợp nhất là tháng 10 - 11 sẽ cho trữ đường (CCS) cao.
Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng
Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.
Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn
Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách
Coteccons tham vọng ‘Go Global’
Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.
Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp
Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.
Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay
ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.
CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt
Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.
CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate
"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".