Quốc tế

Tỷ phú Bill Gates rút 4,6 tỷ USD cổ phần Microsoft làm từ thiện

Lan Hương Thứ ba, 15/08/2017 - 17:33

Đây là khoản từ thiện kỷ lục mà vị tỷ phú này quyên góp cho quỹ từ thiện do ông và vợ sáng lập.

Tỷ phú Bill Gates. Ảnh: Michele Limina/Bloomberg

Theo một thông báo của Ủy ban Chứng khoán Mỹ, tỷ phú này đã quyên góp 65 triệu cổ phiếu của tập đoàn công nghệ Microsoft, trị giá 4,6 tỷ USD vào ngày 6/6. 

Ông Gates đã quyên góp phần lớn các khoản đóng góp của mình cho Quỹ Bill & Melinda Gates, tổ chức từ thiện do ông và vợ ông sáng lập.

Đây là mức quyên góp lớn nhất của tỷ phú Bill Gates tính từ năm 2000. Theo số liệu của Bloomberg, tỷ phú 61 tuổi này đã đóng góp tổng cộng 16 tỉ USD giá trị cổ phiếu Microsoft trong năm 1999 và 5,1 tỷ USD một năm sau đó.

Khoản từ thiện của Bill Gates là số tiền lớn nhất so với hai vị tỷ phú khác là Warren Buffet và Michael Dell.

Kể từ năm 1994, vợ chồng tỷ phú Bill và Melinda Gates đã dành khoảng 35 tỷ USD cổ phiếu và tiền mặt cho từ thiện, tính theo giá trị cổ phần tại thời điểm trao tặng, theo đánh giá kê khai thuế và báo cáo hàng năm của Gates Foundation. 

Năm 2010, Bill Gates cùng tỷ phú Warren Buffett, đã lập ra Cam Kết Cho Đi (Giving Pledge). 168 người khác đã tham gia với lời hứa sẽ quyên góp phần lớn tài sản của họ cho mục đích từ thiện.

Ông Gates đã ủng hộ 700 triệu cổ phiếu của Microsoft vào quỹ từ thiện của mình, ước tính trị giá khoảng 50 tỷ USD nếu ông còn nắm giữ.  Điều này đã là giảm cổ phần của ông tại Microsoft từ 24% xuống 1,3% hiện tại.

Bill Gates vẫn là người giàu nhất hành tinh ngay cả khi dành khoản tiền lớn cho quyên góp từ thiện. Tổng tài sản của ông là 86,1 tỷ USD, theo chỉ số Bloomberg Billionaires Index. Sự sụt giảm này một lần nữa giúp Jeff Bezos của Amazon.com Inc. thu hẹp khoảng cách. Tháng trước, ông Bezos, người có khối tài sản tăng 30% kể từ đầu năm, đã nhanh chóng vượt qua Bill Gates để trở thành người giàu nhất thế giới dựa trên giá giao dịch trong ngày.

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Kỳ vọng tích cực từ việc Fed hạ lãi suất

Tài chính -  8 phút

Lãi suất thấp hơn không chỉ hỗ trợ các doanh nghiệp và hộ gia đình tại Mỹ mà còn giúp các nền kinh tế toàn cầu mở rộng các chính sách phục hồi và tăng trưởng kinh tế.

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Doanh nghiệp than Quảng Ninh sản xuất trở lại sau bão số 3

Phát triển bền vững -  3 giờ

TKV chi 70 tỷ đồng hỗ trợ các gia đình công nhân thiệt mạng, bị thương, bị thiệt hại do bão số 3 của các doanh nghiệp than.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  17 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  17 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  20 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  21 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  22 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.