Nhịp cầu kinh doanh

Ứng dụng Be đã phục vụ được trên 11 triệu chuyến xe

Việt Hưng Thứ ba, 28/05/2019 - 19:06

Tính đến nay, ứng dụng gọi xe Be đã có mặt tại 6 tỉnh, thành gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai, Vũng Tàu và Cần Thơ. Theo kế hoạch, Be sẽ tiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới.

Sau gần 6 tháng chính thức ra mắt trên thị trường,ứng dụng gọi xe Be đang dần trở thành ứng dụng hằng ngày của người Việt với hơn4 triệu lượt tải trên thiết bị di động, hoàn thành khoảng 11 triệu chuyến xe beBikevà beCar.

Trung bình, mỗi ngày Be đáp ứng khoảng 200.000 chuyến xe được yêu cầu, cùng đội ngũ30.000 tài xế, trong bối cảnh thị trường ứng dụng gọi xe đang có sự cạnh tranhgay gắt từ những hãng gọi xe nước ngoài.

Để đạt được những thành tựu trên, ngay từ khi thành lập, Be đã xây dựng chiến lượckinh doanh "lấy tài xế làm gốc". "Khi quyền lợi của tài xế gắn liền với sự pháttriển và tiêu chí chất lượng của Be, thì họ cũng phải có những hành xử đúng mực, nhằmcung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng", phía Be cho hay.

Hiện thực hóa chiến lược này, ứng dụng mới đây đã cho ra mắt Học viện Đào tạo Đối tác Tài xế - beAcademy cùng Cộng đồng Đối tác Tài xế - beCommunity. Học viện được kì vọng trở thành mô hình đào tạo uy tín, có chất lượng hàng đầu dành cho đối tác tài xế ở Việt Nam.

Với định hướng tập trung vào sự phát triển toàn diện của đối tác tài xế, beAcademy tập trung vào chiến lược: đào tạo, nâng cao kiến thức, năng lực cho đối tác trong ngắn hạn. Còn trong dài hạn, công ty sẽ cung cấp các hoạt động đào tạo mở rộng, cho cả đối tác tài xế của be và cộng đồng tài xế chưa tham gia vào Be.

Ông Đỗ Mạnh Tuân – Phó Tổng Giám đốc Be Group chia sẻ: "Be luôn coi trọng nghề tài xế công nghệ và mong muốn xã hội cùng nhìn nhận đây là một nghề nghiệp như bao nghề nghiệp khác. Chúng tôi luôn đồng hành và chia sẻ các giá trị tốt đẹp cùng đối tác vì một tương lai tốt đẹp hơn cho cộng đồng tài xế Việt Nam".

Tính đến nay, ứng dụng gọi xe Be đã có mặt tại 6 tỉnh, thành phố bao gồm Hà Nội, TP.HCM, Bình Dương, Đồng Nai,Vũng Tàu và Cần Thơ sau hơn 5 tháng hoạt động chính thức.

Theo kế hoạch, Be sẽtiếp tục mở rộng tại Đà Nẵng trong thời gian tới. Hiện công ty đang hướng đến mụctiêu thu hút 100.000 tài xế đến hết năm 2019, góp phần tạo thêm công ăn việclàm cho người dân, đồng thời cung cấp dịch vụ tốt hơn cho khách hàng.

Grab và Be chạy đua cung cấp dịch vụ tài chính trên ứng dụng gọi xe

Grab và Be chạy đua cung cấp dịch vụ tài chính trên ứng dụng gọi xe

Khởi nghiệp -  5 năm
Sau vận tải và giao đồ ăn các ứng dụng gọi xe như Grab và Be đều muốn tham gia vào lĩnh vực tài chính, đặc biệt là cho vay tiêu dùng thông qua việc hợp tác với các ngân hàng và công ty tài chính
Grab và Be chạy đua cung cấp dịch vụ tài chính trên ứng dụng gọi xe

Grab và Be chạy đua cung cấp dịch vụ tài chính trên ứng dụng gọi xe

Khởi nghiệp -  5 năm
Sau vận tải và giao đồ ăn các ứng dụng gọi xe như Grab và Be đều muốn tham gia vào lĩnh vực tài chính, đặc biệt là cho vay tiêu dùng thông qua việc hợp tác với các ngân hàng và công ty tài chính
Be Group trong cuộc đua công nghệ với Grab

Be Group trong cuộc đua công nghệ với Grab

Khởi nghiệp -  5 năm

CEO Be Group Trần Thanh Hải kêu gọi các doanh nghiệp Việt chung tay xây dựng và làm chủ hệ sinh thái công nghệ Việt, khẳng định vị thế trong nước và chủ động vươn ra thị trường quốc tế.

Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet

Chuyện chiếc mào Bộ GTVT muốn gắn cho xe Grab, FastGo, Be, Go-Viet

Khởi nghiệp -  5 năm

Dự thảo sửa đổi Nghị định 86 của Bộ Giao thông Vận tải tới lần thứ 7, nhưng vẫn chưa tìm ra được phương án hợp lý, hay tiếng nói chung giữa các bộ, ban, ngành.

CEO Be Group: Malaysia có Grab, Indonesia có Go-Jek, vậy Việt Nam có gì?

CEO Be Group: Malaysia có Grab, Indonesia có Go-Jek, vậy Việt Nam có gì?

Khởi nghiệp -  5 năm

Trao đổi với TheLEADER, ông Trần Thanh Hải, CEO Be Group - đơn vị vận hành ứng dụng gọi xe be tỏ ra lạc quan: “Vẫn luôn có chỗ cho các ứng dụng gọi xe Việt Nam”. Tuy nhiên, để nói về vị thế trên thị trường, thị phần số 1, số 2, hay số 3, thì còn phải xem quyết tâm, cũng như chiến lược của các startup tham vọng tới đâu.

beBike và beCar đã thực hiện trên 5 triệu chuyến đi sau 3 tháng

beBike và beCar đã thực hiện trên 5 triệu chuyến đi sau 3 tháng

Khởi nghiệp -  5 năm

Sau khi phát triển tại Hà Nội và TP.HCM, ứng dụng gọi xe “be” sẽ mở rộng dịch vụ đến 20 tỉnh thành tại khác Việt Nam trong năm 2019.

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Selex Motors đem giao thông xanh đến Đà Nẵng

Doanh nghiệp -  6 giờ

Selex Motors tin rằng, giải pháp "đổi pin như đổ xăng" sẽ thúc đẩy giao thông xanh tại Việt Nam, cũng như sự phổ cập của xe máy điện.

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Thách thức đưa ba luật liên quan đến bất động sản vào thực tiễn

Tiêu điểm -  6 giờ

Đẩy mạnh phổ biến và tập huấn các quy định mới về pháp luật đất đai, nhà ở và kinh doanh bất động sản là một yêu cầu cấp bách

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Coteccons tham vọng ‘Go Global’

Doanh nghiệp -  8 giờ

Chủ tịch Bolat Duisenov chia sẻ, đây là chiến lược của mang tên “follow the client" – theo chân khách hàng của Coteccons.

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Idico liên tục mở rộng quỹ đất khu công nghiệp

Doanh nghiệp -  9 giờ

Việc được phê duyệt thêm những dự án khu công nghiệp mới hoặc mở rộng được kỳ vọng giúp Idico có nền tảng thúc đẩy tăng trưởng trong trung và dài hạn.

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Chuyển nhầm tiền không lo khi đã có chuyên gia 'check var' ChatPay

Nhịp cầu kinh doanh -  11 giờ

ChatPay của TPBank cập nhật hàng loạt cải tiến mới, giao dịch nhanh – tiện lợi, rảnh tay hơn bao giờ hết và vẫn bảo mật tuyệt đối với tính năng “paste to pay”.

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

CEO Truedoc: Khởi nghiệp lĩnh vực y tế không thể có đường tắt

Doanh nghiệp -  11 giờ

Startup Truedoc sau khi sáp nhập cùng AiHealth đã nhận đầu tư từ quỹ TNB Aura và trở thành một "hiện tượng" của thị trường khởi nghiệp trong mùa đông gọi vốn.

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

CEO Đào Thế Vinh chia sẻ về thị trường thịt thế giới và 'khẩu vị' của Golden Gate

Phát triển bền vững -  11 giờ

"Nhu cầu nhập khẩu thịt của Việt Nam chắc chắn sẽ tăng trong năm 2025 khi thương mại thịt và các sản phẩm từ thịt trên thế giới được dự báo sẽ phục hồi sau 2 năm sụt giảm liên tiếp".