Ứng dụng Techcombank Mobile được vinh danh 'Sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu'

Lam Giang - 10:44, 06/04/2022

TheLEADERỨng dụng này được thiết kế dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu và hành vi của khách hàng, dựa trên kết quả phỏng vấn và khảo sát hơn 4.200 khách hàng với hàng trăm giờ kiểm thử.

Ứng dụng Techcombank Mobile được vinh danh 'Sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu'
Đại diện Techcombank nhận giải Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu

Techcombank mới đây được vinh danh ở hai hạng mục xuất sắc “Ngân hàng có sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu” với ứng dụng ngân hàng số Techcombank Mobile và “Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu”. 

Hai giải thưởng do Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam và Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế trao tặng, trong khuôn khổ chương trình “Vinh danh Ngân hàng Việt Nam tiêu biểu 2021”, một lần nữa, đã minh chứng cho sự thành công của chiến lược đầu tư dài hạn cho chuyển đổi số, từ đó hiện thực hóa tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” của Techcombank.

Techcombank đã ra mắt ứng dụng Techcombank Mobile - giải pháp giao dịch “chuyển đổi ngành tài chính” [change banking] hoàn toàn mới, được xây dựng trên nền tảng kỹ thuật số hiện đại, công nghệ tiên tiến, bảo mật hàng đầu được cung cấp bởi Backbase – nhà cung cấp nền tảng kỹ thuật số uy tín thế giới, vào cuối năm 2021. 

Ứng dụng này được thiết kế dựa trên những nghiên cứu kỹ lưỡng về nhu cầu và hành vi của khách hàng, dựa trên kết quả phỏng vấn và khảo sát hơn 4.200 khách hàng với hàng trăm giờ kiểm thử. 

Techcombank Mobile đem lại sự bảo mật tối đa với phương thức bảo mật mới và cao cấp nhất, đáp ứng mọi nhu cầu giao dịch hàng ngày và đảm bảo tính xuyên suốt của giao dịch. Công nghệ xác thực bằng sinh trắc học, cho phép xác thực đa kênh (out-of-band authentication) là những lớp bảo mật hữu hiệu giúp đảm bảo giao dịch an toàn và thuận lợi khi sử dụng Techcombank Mobile.

Chỉ chưa đầy nửa năm ra mắt phiên bản thử nghiệm, đến nay app Techcombank Mobile đã chính thức trình làng nhiều tính năng và tiện ích vượt trội. Với Techcombank Mobile, khách hàng không cần phải đến quầy giao dịch vẫn có thể chuyển đổi miễn phí thẻ thanh toán công nghệ từ sang phiên bản thẻ công nghệ chip; đăng ký mở thẻ/ gia hạn thẻ trực tiếp qua ứng dụng; mở tài khoản từ xa bằng công nghệ định danh điện tử eKYC; tạo và đổi mã e-PIN thay thế hoàn toàn mã PIN giấy truyền thống; đăng ký trả góp qua thẻ tín dụng hoàn toàn online …

Đặc biệt hơn, tính năng quản lý tài chính khách hàng lần đầu tiên xuất hiện trên thị trường được Techcombank thiết kế riêng biệt tới từng người dùng. Với khả năng dự báo hóa đơn, hệ thống dễ dàng cho phép khách hàng lập kế hoạch tài chính bao gồm quản lý danh mục tài sản, phân tích chi tiêu, tiết kiệm mục tiêu, chi tiêu thông minh, giới thiệu sản phẩm mới cho khách hàng mục tiêu.

Kể từ khi ra mắt và triển khai tính năng định danh ngân hàng điện tử (eKYC), Techcombank ghi nhận đạt con số ấn tượng với lượng khách hàng sử dụng lên đến 435.000 người, với lượng giao dịch trên nền tảng số tăng 68,6% so với năm 2020. Nhờ thành công của ứng dụng mới trong việc đem tới những trải nghiệm vượt trội hơn mỗi ngày dành cho các khách hàng đã góp phần đem lại nhiều kết quả tài chính nổi bật, đặc biệt là tỷ lệ CASA tăng từ 46,1% (năm 2020) lên 50,5% (năm 2021) và giữ vị thế đứng đầu toàn ngành cho Techcombank.

Ứng dụng giao dịch mới Techcombank Mobile cũng góp phần giảm thiểu các bước vận hành xử lý hồ sơ, giấy tờ hành chính, từ đó, góp phần nâng cao năng suất lao động nhờ vào các thao tác xử lý được số hóa, xử lý thông tin xuyên suốt toàn hàng, hỗ trợ khách hàng đồng bộ, thống nhất tại tất cả các chi nhánh. 

Bên cạnh giải thưởng sản phẩm dịch vụ sáng tạo tiêu biểu, Techcombank cũng giành được giải thưởng ở hạng mục “Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu” trong khuôn khổ chương trình. Kể từ khi đại dịch bùng phát, Techcombank đã đóng góp hơn 420 tỷ đồng dưới nhiều hình thức, như ủng hộ quỹ vaccine, trang thiết bị y tế, đóng góp xây dựng bệnh viện điều trị Covid-19, cũng như hỗ trợ trực tiếp tới các cá nhân và cộng đồng bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi đại dịch. Cùng với đó, hơn 11,5 nghìn tỷ dư nợ đã được ngân hàng tái cấu trúc cho khách hàng, cùng chương trình giảm lãi suất lên tới 600 tỷ đồng trong năm 2021.

Techcombank còn chinh phục trái tim khách hàng và cộng đồng bằng cách lan tỏa cảm hứng tinh thần sống tích cực, nâng cao chất lượng cuộc sống cộng đồng thông qua nhiều hoạt động xã hội. Điển hình là giải Marathon Quốc tế TP.HCM Techcombank đã trở thành giải marathon lớn nhất trong lịch sử kể từ khi ra đời năm 2017, dẫn đầu phong trào xã hội bằng cách tạo ra nền tảng sống lành mạnh. Năm 2021, giải chạy thu hút hơn 13.000 người/, 60 doanh nghiệp, 11 CLB chạy chuyên nghiệp tham gia, với hơn 2,2 triệu lượt xem video và gần 39 triệu lượt thu hút trên mạng xã hội cho thấy sức lan tỏa của giải chạy này.

Chia sẻ về giải thưởng, ông Pranav Seth, Giám đốc văn phòng Chuyển đổi ngân hàng số - Ngân hàng Techcombank nhấn mạnh: Giải thưởng vừa là sự ghi nhận, vừa là nguồn cổ vũ to lớn dành cho Techcombank nói chung cũng như đội ngũ phát triển sản phẩm Techcombank Mobile nói riêng cho những nỗ lực trên hành trình đổi mới sáng tạo, và cung cấp những giải pháp tài chính an toàn, hiệu quả, vượt trội cho khách hàng. 

“Tôi tin rằng, Techcombank Mobile là ứng dụng tiên phong trong việc “change banking”/chuyển đổi ngành tài chính, khi giúp khách hàng quản lý được nhu cầu tài chính toàn diện, đồng thời mang đến trải nghiệm giao dịch số hóa liền mạch, nhanh chóng và an toàn. Cùng với đó, giải thưởng “Ngân hàng vì cộng đồng tiêu biểu” là minh chứng cho “change lives” – với cam kết mạnh mẽ của ngân hàng trong việc đồng hành vì sự phát triển cộng đồng, khuyến khích mọi cá nhân sống lành mạnh và theo đuổi khát vọng cá nhân”.