Nhịp cầu kinh doanh
Techcombank được The Asian Banker trao 2 giải thưởng lớn
Hai giải thưởng quan trọng này đã minh chứng cho tầm nhìn “Chuyển đổi ngành tài chính, nâng tầm giá trị sống” mà Techcombank luôn hướng đến.
Techcombank hôm nay đã xuất sắc được tổ chức xếp hạng tài chính hàng đầu châu Á The Asian Banker vinh danh là “Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất Việt Nam”, và “Ngân hàng triển khai giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam”.
Vị trí số 1 của Techcombank do chính các khách hàng bình chọn trong bảng xếp hạng “Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất” của The Asian Banker đã một lần nữa khẳng định niềm tin của người dùng đối với các giải pháp tài chính toàn diện mà ngân hàng mang đến. Bảng xếp hạng dựa trên khảo sát chất lượng dịch vụ ngân hàng (BankQuality Consumer Survey and Ranking - BQS), với sự tham gia của 11.000 khách hàng tại 11 thị trường trên khắp khu vực châu Á Thái Bình Dương, trong đó có Việt Nam.

Chúc mừng Techcombank năm thứ hai liên tiếp giành giải thưởng quan trọng này, The Asian Banker nhận định: Vị trí trên bảng xếp hạng phản ánh tiếng nói của khách hàng, cũng như đánh giá chân thực về mức độ gắn bó, trải nghiệm và sự hài lòng đối với các ngân hàng bán lẻ mà họ sử dụng.
Theo The Asian Banker, sự chú trọng vào các dịch vụ số hóa nhằm nâng cao trải nghiệm khách hàng là động lực chính thúc đẩy sự tương tác và lòng trung thành của khách hàng với thương hiệu ngân hàng. Bảng xếp hạng cũng đánh giá mức độ hài lòng của khách hàng về cách ngân hàng đã hỗ trợ họ trong thời kỳ khó khăn do đại dịch Covid-19.
Chia sẻ về giải thưởng, Giám đốc khối Ngân hàng bán lẻ Techcombank Darren Buckley cho hay: “Niềm tin yêu của khách hàng chính là phần thưởng và sự động viên lớn nhất với Techcombank. Vì vậy, giải thưởng “Ngân hàng bán lẻ được yêu thích nhất” do chính các khách hàng bình chọn là động lực để chúng tôi liên tục cải tiến, sáng tạo và mang đến các giải pháp tài chính toàn diện cá nhân hóa trải nghiệm người dùng. Techcombank sẽ tiếp tục kiên định với chiến lược phát triển ngân hàng bán lẻ dựa trên triết lý “Khách hàng làm trọng tâm”, nhằm mang lại giá trị cao nhất cho khách hàng và cộng đồng xã hội”.
Nổi bật trong các giải pháp tài chính của Techcombank dành cho khách hàng cá nhân trên nền tảng số là Mega Campaign áp dụng cho các sản phẩm thẻ ghi nợ quốc tế/nội địa và thẻ tín dụng, tiền gửi online, bảo hiểm, vay mua ô tô, vay xây sửa nhà, chứng chỉ tiền gửi Bảo Lộc - Techcombank iCAP… Cũng trong năm 2021, Techcombank triển khai tính năng định danh ngân hàng điện tử (eKYC) và đạt con số ấn tượng khách hàng sử dụng đến 435.000 người, với lượng giao dịch trên nền tảng số tăng 68,6% so với năm 2020.
Bên cạnh giải thưởng dành cho những nỗ lực phát triển dịch vụ cho những khách hàng cá nhân, Techcombank còn được vinh danh là “Ngân hàng triển khai giải pháp thanh toán cho doanh nghiệp xuất sắc nhất Việt Nam” – ghi nhận thành tựu vượt trội trên hành trình trình số hóa các dịch vụ thanh toán đáp ứng nhu cầu của khách hàng.
Trong đó, tổ chức The Asian Banker đánh giá cao hệ thống thanh toán, đối soát 100% tự động cho doanh nghiệp với công nghệ kết nối trực tiếp thông qua các API của Techcombank, giúp tiết kiệm chi phí cũng như giải quyết sự “ùn tắc” trong quy trình xử lý thủ công khi có giao dịch khối lượng lớn.
Theo đó khách hàng chỉ cần khởi tạo giao dịch từ hệ thống nội bộ, tất cả quá trình còn lại sẽ được xử lý trực tiếp trên hệ thống của Techcombank mà không cần thêm bất kỳ thao tác thủ công nào từ khách hàng. Với trải nghiệm xuyên suốt và tiện lợi này, trong năm 2021, số lượng và khối lượng giao dịch trực tuyến của doanh nghiệp thông qua phương thức tích hợp hệ thống đã tăng tương ứng hơn 1400% và 400%.
Ông Phan Thanh Sơn – Phó giám đốc Techcombank, Giám đốc khối Ngân hàng giao dịch toàn cầu chia sẻ: “Giải thưởng ghi nhận nỗ lực về chuyển đổi số, cải tiến quy trình dịch vụ của Techcombank trong suốt thời gian qua. Với thế mạnh có mạng lưới đối tác và khách hàng đa dạng cùng với năng lực công nghệ vượt trội, chúng tôi đã và đang góp phần tạo dựng một thị trường tài chính khỏe mạnh, đồng thời hoàn thiện năng lực cung ứng các dịch vụ thanh toán từ đơn giản đến phức tạp, cho cả đối tác và khách hàng. Techcombank luôn dành mọi nguồn lực tốt nhất trong ngân hàng cho việc nghiên cứu thị trường, am hiểu nhu cầu khách hàng để từ đó đưa ra được các gói giải pháp phù hợp nhất, đáp ứng nhu cầu của họ”.
Ngân hàng bị ảnh hưởng ra sao khi NHNN siết đầu tư trái phiếu doanh nghiệp
Ngân hàng bị ảnh hưởng ra sao khi NHNN siết đầu tư trái phiếu doanh nghiệp
Thông tư 16 mới ban hành hạn chế chuyển nhượng trái phiếu doanh nghiệp và khuyến khích các ngân hàng thực hiện chiến lược mua và nắm giữ đối với danh mục đầu tư trái phiếu doanh nghiệp.
Nguồn gốc đất công 2 tòa nhà Techcombank đang xây ở Hà Nội và TP.HCM
Techcombank đang cùng lúc triển khai xây dựng 2 tòa nhà văn phòng tại Hà Nội và TP.HCM. Cả hai khu đất đều nằm tại các vị trí đắc địa và đều có nguồn gốc là trụ sở của các cơ quan, công ty nhà nước (đất công).
Kế hoạch mở điểm giao dịch tại siêu thị của Techcombank gặp trở ngại lớn?
Mở rộng mạng lưới hoạt động của các ngân hàng thương mại hiện bị hạn chế bởi quy mô vốn điều lệ. Do đó, Techcombank có thể phải cần một quy định mới cho mô hình điểm giao dịch trong siêu thị của ngân hàng.
Chiến lược khác biệt giữa Techcombank, VPBank và ACB
ACB định vị trở thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu, Techcombank vừa hoàn thành chiến lược "Khách hàng là trung tâm" còn VPBank không bỏ sót một phân khúc khách hàng nào trên thị trường.
Triển lãm Giảng Võ: Nơi quá khứ vang vọng và tương lai cất cánh
Triển lãm Giảng Võ từng là biểu tượng của một thời kỳ kinh tế - văn hóa sôi động, nơi Hà Nội mở cánh cửa đầu tiên để giao thương với thế giới. Khi quá khứ vàng son khép lại, trên nền di sản cũ, người Hà Nội đang trông chờ một công trình xứng tầm với vị thế của Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới.
Nhu cầu chuyển tiền quốc tế tăng cao, chọn kênh nào để lợi đơn, lợi kép
Đáp ứng nhu cầu chuyển tiền quốc tế ngày càng tăng, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) triển khai chương trình miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng cá nhân, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí và an tâm kết nối tài chính xuyên biên giới.
Sắp diễn ra hội nghị thường niên về thuế năm 2025
Tax Summit 2025 - Hội nghị thường niên về thuế năm 2025 quy tụ gần 500 doanh nghiệp, chuyên gia thuế để cùng thảo luận các thách thức và giải pháp tối ưu cho doanh nghiệp.
SHB ra mắt dịch vụ loa thanh toán
Nhằm hỗ trợ khách hàng cá nhân là chủ hộ kinh doanh, tiểu thương quản lý doanh thu hiệu quả, phòng tránh gian lận và nâng cao trải nghiệm thanh toán, vừa qua Ngân hàng TMCP Sài Gòn – Hà Nội (SHB) ra mắt dịch vụ loa thanh toán – thiết bị hỗ trợ thông báo biến động số dư bằng giọng nói, đồng thời dành tặng vô vàn ưu đãi, quà tặng hấp dẫn khác.
MIK Group và hành trình kiến tạo phong cách sống Timeluxe Living
Trên hành trình “Kiến tạo cộng đồng sống thịnh vượng”, MIK Group tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong khi mang đến một định nghĩa hoàn toàn mới về chuẩn sống thượng lưu vượt thời gian – Timeluxe Living – tại dự án biểu tượng mới phía Tây Hà Nội: The Matrix One Premium.
Dòng tiền đầu tư dịch chuyển ra vùng ven sau cơn sốt giá đất ở Hà Nội
Nguồn tiền đầu tư bất động sản đang có xu hướng di chuyển sang các tỉnh lân cận sau cơn sốt giá chung cư Hà Nội.
Trao quyền cho các nữ doanh nhân Việt
Việt Nam có tới 20% các doanh nghiệp do nữ làm chủ, nhưng các nữ doanh nhân vẫn phải đối mặt với nỗi lo thiếu vốn, công nghệ và năng lực quản trị.
Triển lãm Giảng Võ: Nơi quá khứ vang vọng và tương lai cất cánh
Triển lãm Giảng Võ từng là biểu tượng của một thời kỳ kinh tế - văn hóa sôi động, nơi Hà Nội mở cánh cửa đầu tiên để giao thương với thế giới. Khi quá khứ vàng son khép lại, trên nền di sản cũ, người Hà Nội đang trông chờ một công trình xứng tầm với vị thế của Thủ đô trong kỷ nguyên phát triển mới.
Chính phủ đề xuất tăng mức phạt hành chính, mở rộng quyền xử lý vi phạm
Dự luật sửa đổi Luật Xử lý vi phạm hành chính tăng mức phạt tại các thành phố lớn, mở rộng phạm vi áp dụng, bổ sung lĩnh vực mới và trao thêm thẩm quyền cho lực lượng cấp xã.
Nhu cầu chuyển tiền quốc tế tăng cao, chọn kênh nào để lợi đơn, lợi kép
Đáp ứng nhu cầu chuyển tiền quốc tế ngày càng tăng, Ngân hàng TMCP Quốc dân (NCB) triển khai chương trình miễn 100% phí chuyển tiền quốc tế cho khách hàng cá nhân, giúp khách hàng tiết kiệm tối đa chi phí và an tâm kết nối tài chính xuyên biên giới.
Đề xuất 5 nhóm giải pháp hỗ trợ kinh tế tư nhân
Chính phủ đề xuất 5 nhóm giải pháp gồm cải thiện môi trường kinh doanh, vốn, đất đai... nhằm tháo gỡ nút thắt, tạo điều kiện cho kinh tế tư nhân phát triển mạnh và bền vững.
Bàn cơ chế đặc thù mới cho Hải Phòng
Chính phủ vừa báo cáo Quốc hội một số cơ chế, chính sách đặc thù phát triển Hải Phòng với nhiều nội dung đột phá về quản lý cũng như mức độ phân quyền.