VietnamPost thay người đại diện trong HĐQT của LienVietPostBank

Lam Giang - 08:17, 24/07/2021

TheLEADERVietnamPost thông báo bà Chu Thị Lan Hương sẽ không còn là người đại diện phần vốn góp của VietnamPost tại LienVietPostBank do đó bà Hương không còn là thành viên HĐQT của LienVietPostBank từ 23/7.

VietnamPost thay người đại diện trong HĐQT của LienVietPostBank
Bà Chu Thị Lan Hương - Phó tổng giám đốc của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LienVietPostBank) thông báo về việc thay đổi nhân sự trong Hội đồng quản trị của ngân hàng. Theo đó, bà Chu Thị Lan Hương thôi đảm nhiệm chức danh thành viên HĐQT nhiệm kỳ III 2018 – 2023 từ ngày 23/07/2021.

Trước đó, ngân hàng đã nhận được công văn của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam (VietnamPost) về việc thay đổi người đại diện quản lý vốn của VietnamPost tại LienVietPostBank. Theo đó, VietnamPost thông báo bà Chu Thị Lan Hương sẽ không còn là người đại diện phần vốn góp của VietnamPost tại LienVietPostBank. 

Vì vậy, bà Chu Thị Lan Hương đương nhiên mất tư cách thành viên HĐQT ngân hàng theo quy định tại Điểm d Khoản 1 Điều 35 của Luật các Tổ chức tín dụng số 47/2010/QH12 ngày 16/6/2010 và Điểm d Khoản 1 Điều 48 của Điều lệ LienVietPostBank.

Số lượng thành viên HĐQT LienVietPostBank sau khi bà Chu Thị Lan Hương không còn là thành viên HĐQT vẫn tuân thủ theo quy định của pháp luật có liên quan.

Được biết, bên cạnh chức vụ Thành viên HĐQT LienVietPostBank, bà Chu Thị Lan Hương hiện đang là Phó tổng giám đốc của Tổng công ty Bưu điện Việt Nam.

Mới đây, LienVietPostBank đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm với nhiều chỉ tiêu quan trọng tăng trưởng tốt. Trong đó, lợi nhuận trước thuế bán niên của ngân hàng đạt hơn 2.000 tỷ đồng. Như vậy, so với chỉ tiêu lợi nhuận 3.200 tỷ đồng của cả năm, ngân hàng đã hoàn thành gần 2/3 kế hoạch dù mới đi được nửa chặng đường.

Thời gian tới, LienVietPostBank sẽ vẫn tập trung phát triển theo định hướng ngân hàng bán lẻ trên cơ sở khai thác thế mạnh mạng lưới, đặc biệt là ở khu vực nông thôn, vùng sâu vùng xa, nơi người dân ít có cơ hội tiếp cận với dịch vụ tài chính ngân hàng, dễ bị ảnh hưởng bởi “tín dụng đen”.

Năm 2021, ngân hàng đặt kế hoạch có thêm 1 triệu khách hàng đăng ký sử dụng và đến năm 2025 có khoảng 5 triệu khách hàng sử dụng LienViet24h.

Hệ thống mạng lưới rộng khắp cả nước với 556 chi nhánh/ phòng giao dịch và 613 phòng giao dịch bưu điện, công nghệ và chuyển đổi số giúp LienVietPostBank giảm thiểu chi phí và tối ưu hóa quy trình vận hành, nâng cao năng suất lao động trên toàn hệ thống.