Doanh nghiệp
Vincom Retail đạt 388 tỷ đồng lợi nhuận trong quý II
Mặc dù đại dịch COVID-19 bùng phát trở lại nhưng kết quả hoạt động kinh doanh chính của Vincom Retail vẫn ghi nhận tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2020.
Công ty Cổ phần Vincom Retail (Vincom Retail) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý II năm 2021 theo chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Cụ thể, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Công ty đạt 1.510 tỷ đồng, bằng 92,7% cùng kỳ năm 2020.
Trong đó doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp các dịch vụ liên quan đạt 1.370 tỷ đồng, bằng 104,8% so với cùng kỳ năm 2020; doanh thu chuyển nhượng bất động sản đạt 96 tỷ đồng, bằng 32,4% cùng kỳ năm 2020.
Trong quý II, Vincom Retail cũng đã giải ngân 350 tỷ đồng để đồng hành, hỗ trợ các khách thuê chịu ảnh hưởng từ dịch Covid-19. Kết thúc quý, lợi nhuận sau thuế hợp nhất của Công ty đạt 388 tỷ đồng, tăng 12,9% so với cùng kỳ năm trước.
Vincom Retail đã nhanh chóng triển khai các biện pháp hỗ trợ dịch vụ giao hàng của các gian hàng ẩm thực, bao gồm: quy hoạch vị trí riêng thuận tiện dành cho tài xế giao hàng và hỗ trợ phí gửi xe trong 30 phút đầu, đảm bảo tất cả tài xế tuân thủ khuyến cáo 5K khi ra, vào TTTM và tại khu vực lấy hàng, mang đến dịch vụ an tâm cho khách hàng và không gian kinh doanh thuận tiện cho khách thuê.
Trước đó, trong giai đoạn dịch bệnh chưa bùng phát, Vincom Retail đã tích cực hỗ trợ khách thuê tăng doanh thu. Cụ thể, Công ty đã triển khai chiến dịch Lễ hội Tự hào trong dịp nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương (21/04) và Giải Phóng Miền Nam (30/04 – 01/05), phát hành hàng chục nghìn voucher Vincom trên toàn quốc cùng bộ quà tặng thương hiệu thu hút lượng lớn khách hàng mua sắm.
Bên cạnh đó, sự kiện khai trương cửa hàng 3.000m2 của thương hiệu thể thao Decathlon vào cuối tháng 4 tại Vincom Mega Mall Thảo Điền (TP. HCM) đã trở thành điểm sáng của thị trường bán lẻ trong quý II, khẳng định sức hút của mặt bằng TTTM Vincom, đặc biệt đối với các thương hiệu quốc tế.
Về quy mô, tính đến hết ngày 30/6, Vincom Retail đang vận hành 80 TTTM tại 43 tỉnh và thành phố trên toàn quốc. Với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,7 triệu m2, Vincom Retail giữ vững vị thế dẫn đầu thị trường trong lĩnh vực phát triển, sở hữu và quản lý mặt bằng bán lẻ tại Việt Nam.
Trong quý 3 này, Vincom Retail sẽ tiếp tục triển khai các hoạt động ứng phó với dịch Covid-19, đảm bảo hoạt động vận hành tuân thủ các chỉ thị của cơ quan nhà nước tại từng địa phương, đồng thời linh hoạt triển khai các hoạt động kinh doanh tùy theo diễn biến dịch bệnh. Vincom Retail cũng sẽ tiếp tục thúc đẩy cho thuê Vincom Mega Mall Smart City (Hà Nội), Vincom Plaza Bạc Liêu và Vincom Plaza Mỹ Tho.
Lợi nhuận của Vincom Retail tăng mạnh theo chuẩn kế toán quốc tế
Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
Hòa Phát lãi 4.000 tỷ đồng trong quý III
Việc vận hành hai lò cao của nhà máy Dung Quất 2 và áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc giúp Hòa Phát tăng mạnh sản lượng và lợi nhuận.
‘Món hời’ mang tên Đạt Phương?
Trên thị trường chứng khoán, việc giá chào bán riêng lẻ ngang ngửa giá cổ phiếu hiện hành cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo về giá trị doanh nghiệp.
Lỗ lũy kế 19.200 tỷ đồng, Hyosung Vina bị cảnh báo khả năng hoạt động
Hyosung Vina báo lỗ 1.885 tỷ đồng trong nửa đầu năm 2025, nâng tổng lỗ lũy kế lên hơn 19.200 tỷ đồng, khiến đơn vị kiểm toán cảnh báo rủi ro về khả năng hoạt động.
Y tế Medlatec được Ares Management đầu tư chiến lược
Hệ thống y tế Medlatec nhận đầu tư chiến lược từ Ares Management đã mở ra một chương mới cho cả doanh nghiệp và ngành y tế tư nhân Việt Nam.
Viettel lần đầu công bố báo cáo phát triển bền vững
Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) cam kết phát triển kinh doanh gắn liền với trách nhiệm môi trường, xã hội và quản trị doanh nghiệp.
Sống năng động, đầu tư hiệu quả tại căn hộ cao tầng Flora Avenue
Bộ đôi cao tầng Road Residence & Park Residence tại Flora Avenue nổi bật với vị trí đắt giá và không gian sống hiện đại. Một bên đón nhịp sống rộn ràng từ các trục đường huyết mạch, một bên hòa mình giữa các công viên sôi động, để cùng kiến tạo chuẩn sống phồn hoa phía Nam Thủ đô.
Vinpearl trở thành thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á năm 2025
Vinpearl vừa được vinh danh là thương hiệu mạnh nhất Đông Nam Á và số 1 Việt Nam năm 2025, theo xếp hạng của Brand Finance – tổ chức định giá thương hiệu hàng đầu thế giới. Đây là bước tiến thần tốc, khẳng định tầm vóc, bản lĩnh và uy tín vượt trội của Vinpearl tại Việt Nam cũng như trên thế giới.
T&T Group được vinh danh Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam
Ngày 28/10/2025, tại Hà Nội, Tập đoàn T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển đã xuất sắc được vinh danh trong bảng xếp hạng ALPHA 30 - Top 30 tập đoàn đầu tư chiến lược Việt Nam năm 2025.
Mất 'khách sộp' Vietjet, lợi nhuận SAGS quý III sụt giảm
Doanh thu quý III/2025 của SAGS giảm là do không còn cung cấp dịch vụ phục vụ mặt đất trọn gói cho Vietjet tại sân bay Tân Sơn Nhất.
Biên lợi nhuận gộp tăng vọt, Đạm Phú Mỹ báo lãi ròng tăng 275%
Biên lợi nhuận gộp trong quý III/2025 của Đạm Phú Mỹ tăng gần gấp đôi cùng kỳ, từ 11,7% lên 19,3%, phản ánh sự hiệu quả trong việc kiểm soát chi phí đầu vào, tối ưu hóa giá bán.
















































