Doanh nghiệp
Vingroup đạt doanh thu gần 1 tỷ USD trong quý đầu năm
Tập đoàn cho biết các lĩnh vực kinh doanh tiếp tục tăng trưởng ổn đinh, trong đó lĩnh vực bất động sản ghi nhận tổng giá trị các hợp đồng ký mới và đặt cọc trong quý 1 đạt 12.348 tỷ đồng
Tập đoàn Vingroup vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1 năm 2019 với tổng doanh thu thuần hợp nhất đạt 21.823 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 1.928 tỷ đồng. Lợi nhuận sau thuế đạt 1.010 tỷ đồng.
Theo báo cáo, tổng tài sản của Tập đoàn đạt 314.126 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 102.373 tỷ đồng, tăng lần lượt 9,1% và 3,4% so với cuối năm 2018.
Lĩnh vực Bất động sản tiếp tục ghi nhận mức tăng trưởng ổn định. Tổng giá trị hợp đồng bán bất động sản ký mới và đặt cọc mới trong quý 1 năm 2019 đạt 12.348 tỷ đồng, tăng 49% so với quý 1 năm 2018 và giá trị hợp đồng mua bán lũy kế tính đến ngày 31 tháng 03 năm 2019 là 334.405 tỷ đồng.
Mặc dù thời điểm bàn giao các dự án bất động sản năm 2019 tập trung chủ yếu từ quý 2 trở đi theo cam kết với khách hàng, doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong quý 1 năm 2019 vẫn đạt 8.430 tỷ đồng.
Trong khi đó, doanh thu từ hoạt động cho thuê bất động sản đạt 1.689 tỷ đồng, tăng 31% so với cùng kỳ năm trước.
Các lĩnh vực kinh doanh khác của Tập đoàn đều có tăng trưởng tốt về doanh thu. Đặc biệt, doanh thu kinh doanh bán lẻ trong quý 1 năm 2019 đạt 7.026 tỷ đồng, tăng 2.901 tỷ đồng, tương đương tăng trưởng ấn tượng 70,4% so với năm trước.
Hệ thống cửa hàng bán lẻ của Tập đoàn cũng liên tục được mở rộng với các thương vụ sáp nhập các hệ thống bán lẻ tên tuổi như Shop & Go, Zakka. Tổng số điểm bán lẻ tính tới cuối quý 1 năm 2019 là 2.136 điểm, tăng trưởng 78% so với quý 1 năm 2018.
Các lĩnh vực mới tiếp tục có những bước đi quan trọng, khẳng định chiến lược của mình. VinFast đã hoàn thành sản xuất thử nghiệm các mẫu xe Lux A và Lux SA và đưa đi kiểm định chất lượng tại 14 quốc gia thuộc 4 châu lục.
Kết quả kiểm thử sản phẩm với các bài kiểm tra khắc nghiệt nhận được đánh giá rất tích cực phản ánh sự hoàn thiện của các dây chuyền và mức độ sẵn sàng của nhà máy, là cơ sở để VinFast đẩy sớm thời điểm khánh thành nhà máy ô tô lên 3 tháng so với kế hoạch ban đầu.
Theo kế hoạch mới, nhà máy VinFast dự kiến được hoàn thành vào tháng 6/2019, thay vì tháng 9/2019, đạt kỉ lục 21 tháng – từ khởi công, xây dựng, lắp đặt, chạy thử và chính thức vận hành.
Vinsmart bắt đầu đưa bốn mẫu điện thoại của mình tới tay người tiêu dùng Tây Ban Nha thông qua chuỗi 90 cửa hàng MediaMarkt từ ngày 20/3.
VinTech khai trương văn phòng đầu tiên tại Hàn Quốc nhằm nghiên cứu ứng dụng các công nghệ IoT và trí tuệ nhân tạo.
Vingroup mua chuỗi cửa hàng tiện lợi Shop&Go với giá một USD
Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa
Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.
Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh
Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.
Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp
Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.
Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường
Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.
Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc
Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.
Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ
Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.
Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững
Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.