Phía sau kỷ lục bán 10.000 căn hộ Vinhomes Grand Park
Số lượng căn hộ bán ra trong đợt mở bán đầu tiên của dự án “bom tấn” thương hiệu Vinhomes tương đương với lượng căn hộ tiêu thụ của toàn thị trường TP. HCM trong nửa đầu năm 2019.
Doanh thu thuần hợp nhất của Vingroup tăng trưởng tới 35% trong quý vừa qua nhờ hoạt động chuyển nhượng, cho thuê bất động sản.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2019 vừa được Vingroup công bố, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn trong quý vừa qua đạt 31.571 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận trước thuế quý 3 năm 2019 đạt 2.544 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 712 tỷ đồng.
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong quý vừa qua đạt 15.285 tỷ đồng, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn thu chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Skylake, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Smart City, Vinhomes Star City Thanh Hóa và các căn nhà phố thương mại của Vincom Retail.
Đầu tháng 7/2019, dự án đại đô thị Vinhomes Grand Park vừa ra mắt đã xác lập kỷ lục bán hàng chưa từng có trên thị trường bất động sản TP. HCM với hơn 10.000 căn hộ được giao dịch thành công chỉ trong 17 ngày. Tỷ lệ hấp thụ đạt mức tuyệt đối 100%.
Vingroup cho biết hai dự án Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận tốc độ bán tốt.
Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan trong kỳ đạt 2.110 tỷ đồng, tăng 35% so với năm trước.
Vincom Retail tiếp tục dẫn đầu thị trường mặt bằng bán lẻ khi sở hữu và vận hành 70 trung tâm thương mại tại 39 tỉnh và thành phố trên toàn quốc với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,5 triệu m2.
Trong quý vừa qua, Vincom Retail khẩn trương chuẩn bị cho việc khai trương 9 trung tâm thương mại Vincom mới trong dịp cuối năm, trong đó có 6 Vincom Plaza và 3 Vincom+, nâng tổng số trung tâm thương mại toàn hệ thống lên con số 79 đến hết năm 2019.
Doanh thu từ hoạt động du lịch và vui chơi giải trí trong kỳ đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm trước. Vinpearl đã có bước nhảy vọt về tăng trưởng số đêm phòng bán với mức tăng 165% so với 9 tháng 2018.
Doanh thu kinh doanh bán lẻ trong quý 3 năm 2019 đạt 7.862 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Mạng lưới bán lẻ không ngừng được mở rộng. VinMart, VinMart+ và VinPro nâng tổng số siêu thị và cửa hàng trên toàn hệ thống lên gần 2.650 cửa hàng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước.
Vingroup tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ trong quá trình trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp. Sau VinFast Klara, VinFast đã ra mắt hai dòng xe máy điện Impes, Ludo mang phong cách thể thao đô thị và triển khai hệ thống trạm đổi pin tiện dụng khắp cả nước với gần 1.500 trạm tại 32 tỉnh thành.
Ngoài ra, Vingroup và Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, bước đầu sẽ đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ.
Trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh, VinSmart ra mắt thị trường 4 mẫu điện thoại mới,đồng thời chính thức ra mắt tại thị trường Nga với việc hợp tác với nhà phân phối TFN Trading. Đây là thị trường xuất khẩu thứ ba của VinSmart.
Đến hết tháng 9/2019, tổng tài sản Vingroup đạt 357.159 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 125.408 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 27% so với cuối năm 2018.
Số lượng căn hộ bán ra trong đợt mở bán đầu tiên của dự án “bom tấn” thương hiệu Vinhomes tương đương với lượng căn hộ tiêu thụ của toàn thị trường TP. HCM trong nửa đầu năm 2019.
Số lượng biệt thự, liền kề bán được trong nửa đầu năm nay tại Hà Nội đã cao hơn con số của cả năm 2018.
Hasfarm Holdings, công ty mẹ của chuỗi kinh doanh lớn nhất cả nước Dalat Hasfarm, vừa chi hơn 4.500 tỷ đồng mua lại một doanh nghiệp cùng ngành tại nước Úc.
Dự báo sản lượng khai thác cảng tiếp tục tăng cũng như kỳ vọng vào khoản đầu tư chứng khoán khiến Viconship muốn điều chỉnh mục tiêu lợi nhuận năm 2025 lên 1.250 tỷ đồng.
Chân dung BIM Group trong hành trình kiến tạo tương lai.
Ngay trước thềm lễ Kỷ niệm 80 năm Quốc khánh 2/9, tuyến đường dây truyền tải 220kV từ nhà máy điện gió Savan 1 trên lãnh thổ Lào đã được hoàn thành sau hơn sáu tháng thi công thần tốc; sẵn sàng đấu nối vào hệ thống điện quốc gia Việt Nam trong tương lai gần.
Sáu tháng đầu năm 2025, Vietjet bứt phá mạnh mẽ với doanh thu, lợi nhuận tăng trưởng vượt bậc, cùng với lượng đơn đặt hàng tàu bay cao kỷ lục.
Sau kỳ nghỉ lễ 2/9, tỷ giá USD tại nhiều ngân hàng đồng loạt tăng kịch trần liên tục trong ba ngày, trong khi thị trường tự do sát 27.000 VND/USD.
Trong kỳ, Prudential Việt Nam ghi nhận tổng chi phí bồi thường và các quyền lợi bảo hiểm khác đạt 7.410 tỷ đồng, tăng 8,5%.
Chuẩn xanh đang định hình luật chơi mới, doanh nghiệp Việt muốn có chỗ trong chuỗi cung ứng quốc tế phải chủ động chuyển đổi, đạt chuẩn ESG và chứng nhận quốc tế.
Khi xu hướng tiêu dùng xanh lan tỏa mạnh mẽ và áp lực ESG ngày càng gia tăng, đổi mới bao bì trở thành bước đi chiến lược, mở đầu cho hành trình chuyển đổi bền vững của doanh nghiệp.
Các vấn đề về thuế quan tiếp tục tác động đến ngành sản xuất của Việt Nam, theo báo cáo chỉ số PMI mới nhất.
Công nghiệp trọng điểm, với những ngành nền tảng như luyện kim, cơ khí chế tạo hay công nghiệp hỗ trợ đòi hỏi một đạo luật riêng để nâng đỡ tăng trưởng đúng nghĩa.
Trong kỷ nguyên BANI, những nhà lãnh đạo bản lĩnh không ngồi chờ giông tố qua đi mà chủ động quản trị "con thuyền" doanh nghiệp vững vàng ngay tâm bão.