Phía sau kỷ lục bán 10.000 căn hộ Vinhomes Grand Park
Số lượng căn hộ bán ra trong đợt mở bán đầu tiên của dự án “bom tấn” thương hiệu Vinhomes tương đương với lượng căn hộ tiêu thụ của toàn thị trường TP. HCM trong nửa đầu năm 2019.
Doanh thu thuần hợp nhất của Vingroup tăng trưởng tới 35% trong quý vừa qua nhờ hoạt động chuyển nhượng, cho thuê bất động sản.
Theo báo cáo tài chính hợp nhất quý 3/2019 vừa được Vingroup công bố, tổng doanh thu thuần hợp nhất của Tập đoàn trong quý vừa qua đạt 31.571 tỷ đồng, tăng 35% so với cùng kỳ năm trước.
Lợi nhuận trước thuế quý 3 năm 2019 đạt 2.544 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 712 tỷ đồng.
Doanh thu chuyển nhượng bất động sản trong quý vừa qua đạt 15.285 tỷ đồng, tăng 14,3% so với cùng kỳ năm trước. Nguồn thu chủ yếu đến từ các dự án lớn như Vinhomes Ocean Park, Vinhomes Skylake, Vinhomes Green Bay, Vinhomes Smart City, Vinhomes Star City Thanh Hóa và các căn nhà phố thương mại của Vincom Retail.
Đầu tháng 7/2019, dự án đại đô thị Vinhomes Grand Park vừa ra mắt đã xác lập kỷ lục bán hàng chưa từng có trên thị trường bất động sản TP. HCM với hơn 10.000 căn hộ được giao dịch thành công chỉ trong 17 ngày. Tỷ lệ hấp thụ đạt mức tuyệt đối 100%.
Vingroup cho biết hai dự án Vinhomes Smart City và Vinhomes Ocean Park tại Hà Nội tiếp tục ghi nhận tốc độ bán tốt.
Doanh thu từ cho thuê bất động sản đầu tư và các dịch vụ liên quan trong kỳ đạt 2.110 tỷ đồng, tăng 35% so với năm trước.
Vincom Retail tiếp tục dẫn đầu thị trường mặt bằng bán lẻ khi sở hữu và vận hành 70 trung tâm thương mại tại 39 tỉnh và thành phố trên toàn quốc với tổng diện tích sàn bán lẻ đạt khoảng 1,5 triệu m2.
Trong quý vừa qua, Vincom Retail khẩn trương chuẩn bị cho việc khai trương 9 trung tâm thương mại Vincom mới trong dịp cuối năm, trong đó có 6 Vincom Plaza và 3 Vincom+, nâng tổng số trung tâm thương mại toàn hệ thống lên con số 79 đến hết năm 2019.
Doanh thu từ hoạt động du lịch và vui chơi giải trí trong kỳ đạt 2.600 tỷ đồng, tăng 14,1% so với năm trước. Vinpearl đã có bước nhảy vọt về tăng trưởng số đêm phòng bán với mức tăng 165% so với 9 tháng 2018.
Doanh thu kinh doanh bán lẻ trong quý 3 năm 2019 đạt 7.862 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ năm trước. Mạng lưới bán lẻ không ngừng được mở rộng. VinMart, VinMart+ và VinPro nâng tổng số siêu thị và cửa hàng trên toàn hệ thống lên gần 2.650 cửa hàng, tăng 57% so với cùng kỳ năm trước.
Vingroup tiếp tục có những bước tiến mạnh mẽ trong quá trình trở thành Tập đoàn Công nghệ - Công nghiệp. Sau VinFast Klara, VinFast đã ra mắt hai dòng xe máy điện Impes, Ludo mang phong cách thể thao đô thị và triển khai hệ thống trạm đổi pin tiện dụng khắp cả nước với gần 1.500 trạm tại 32 tỉnh thành.
Ngoài ra, Vingroup và Công ty Cổ phần FastGo Việt Nam đã ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược, bước đầu sẽ đưa 1.500 xe VinFast Fadil vào cung cấp dịch vụ gọi xe công nghệ.
Trong lĩnh vực sản xuất điện thoại thông minh, VinSmart ra mắt thị trường 4 mẫu điện thoại mới,đồng thời chính thức ra mắt tại thị trường Nga với việc hợp tác với nhà phân phối TFN Trading. Đây là thị trường xuất khẩu thứ ba của VinSmart.
Đến hết tháng 9/2019, tổng tài sản Vingroup đạt 357.159 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt 125.408 tỷ đồng, tăng lần lượt 24% và 27% so với cuối năm 2018.
Số lượng căn hộ bán ra trong đợt mở bán đầu tiên của dự án “bom tấn” thương hiệu Vinhomes tương đương với lượng căn hộ tiêu thụ của toàn thị trường TP. HCM trong nửa đầu năm 2019.
Số lượng biệt thự, liền kề bán được trong nửa đầu năm nay tại Hà Nội đã cao hơn con số của cả năm 2018.
34 dự án trên địa bàn TP.HCM đã được địa phương phối hợp với Tổ công tác của Chính phủ tháo gỡ vướng mắc.
NextPay mong muốn giúp doanh nghiệp nhỏ và vừa tiếp cận thanh toán số, đồng thời thúc đẩy xu hướng không tiền mặt tại Việt Nam.
Đạm Phú Mỹ vừa đánh dấu bước chuyển mình mạnh mẽ bằng việc công bố bộ nhận diện thương hiệu mới mang tên PHUMY, thể hiện khát vọng phát triển bền vững.
Ngành sản xuất công nghiệp tăng mạnh trở lại sau một năm khó khăn nhờ vào sự bứt phá của các ngành chế biến, chế tạo và năng lượng.
Quảng Ninh đang không chỉ chuẩn bị cho những con số tăng trưởng, mà còn hướng tới một mô hình phát triển cân bằng, bền vững và sáng tạo.
Không khí, thứ ta hít thở mỗi ngày, đang trở thành mối đe dọa thầm lặng, đặc biệt ở những thành phố lớn như Hà Nội hay TP. HCM.
Kinh tế xanh vẫn chiếm tỷ trọng rất thấp trong nền kinh tế, có thể khiến doanh nghiệp Việt Nam suy giảm năng lực cạnh tranh, đánh mất đối tác, thị trường.