Vingroup trở thành doanh nghiệp lớn thứ 5 Việt Nam

Lam Giang Thứ tư, 08/12/2021 - 09:43

Theo công bố của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) năm 2021, Tập đoàn Vingroup đã tăng 1 bậc, lên vị trí thứ 5 trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam. Đây là vị trí cao nhất mà một doanh nghiệp tư nhân đạt được trong lịch sử 15 năm xếp hạng của Vietnam Report, sánh ngang với nhiều tập đoàn Nhà nước và doanh nghiệp vốn đầu tư nước ngoài.

Tổng tài sản Vingroup đã vượt 433.600 tỷ đồng theo báo cáo gần nhất.

Tại bảng xếp hạng Top 500 doanh nghiệp tư nhân, Vingroup tiếp tục duy trì vững chắc vị trí quán quân trong 5 năm liên tiếp. Tại ngày 30/9/2021, tổng tài sản Vingroup đạt hơn 433.600 tỷ đồng, vốn chủ sở hữu đạt gần 164.300 tỷ đồng.

Việc thăng hạng trong Top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam phản ánh những nỗ lực và sự chủ động vượt khó của Vingroup trong bối cảnh kinh tế biến động vì đại dịch Covid-19; đồng thời khẳng định chiến lươc phát triển đúng đắn và hiệu quả của Tập đoàn thời gian qua.

Sau khi xác định 3 mảng kinh doanh cốt lõi là Công nghệ - Công nghiệp – Thương mại dịch vụ, Vingroup đã tập trung đầu tư trọng điểm và liên tiếp thiết lập được các đỉnh cao mới tại thị trường trong nước và quốc tế. Dấu ấn nổi bật là việc Tập đoàn đưa các mẫu xe ô tô tham dự các triển lãm hàng đầu thế giới như Paris Motor Show (Pháp), Los Angeles Auto Show (Mỹ), trở thành hãng xe Việt đầu tiên và duy nhất tham dự các triển lãm quốc tế, ghi dấu ấn Việt Nam trên thị trường ô tô toàn cầu. Trong nửa sau năm 2022, Vingroup cũng có kế hoạch IPO công ty thành viên VinFast tại thị trường Mỹ.

Ở mảng công nghệ, Vingroup tiếp tục có những chiến lược đột phá để trở thành Tập đoàn Công nghệ toàn cầu với hệ sinh thái là các công ty công nghệ như VinAI, VinBigData, VinCSS, VinBrain, Vantix... Các sản phẩm công nghệ từ Vingroup liên tục được giới thiệu tại các sự kiện, triển lãm quốc tế, sánh vai với các Tập đoàn Công nghệ hàng đầu.

Ở lĩnh vực thương mại - dịch vụ, Vingroup tiếp tục duy trì vị trí hàng đầu trên thị trường ở các lĩnh vực tham gia. Vinhomes liên tục được tôn vinh là nhà phát triển bất động sản lớn nhất và uy tín nhất Việt Nam; Vincom Retail sở hữu mạng lưới trung tâm thương mại lớn nhất cả nước; Vinpearl là thương hiệu du lịch tầm quốc gia trong khi Vinmec – VinUni – Vinschool là những thương hiệu yêu thích nhất trong lĩnh vực Y tế - Giáo dục.

Bên cạnh việc chèo lái doanh nghiệp trụ vững trong khủng hoảng và tìm cơ hội phát triển đột phá, năm 2021, Vingroup thường xuyên được nhắc đến ở vai trò tiên phong vì lợi ích cộng đồng. Trong đại dịch Covid-19, Vingroup không chỉ đi đầu trong các hoạt động tài trợ phòng, chống dịch tại Việt Nam mà còn là nhà tài trợ lớn nhất với tổng kinh phí lên tới gần 9.400 tỷ đồng, bao gồm chi phí sản xuất máy thở và nhận chuyển giao công nghệ sản xuất vaccine.

Với chiến lược kinh doanh bài bản và sáng tạo; trách nhiệm xã hội cao và tinh thần dân tộc mãnh liệt - Vingroup không chỉ tiến nhanh trên các bảng xếp hạng kinh doanh mà còn liên tục thăng hạng về mức độ tín nhiệm và yêu thích trong nhận thức của người dân.

Vingroup tăng tốc đưa VinFast ra thị trường nước ngoài

Vingroup tăng tốc đưa VinFast ra thị trường nước ngoài

Doanh nghiệp -  3 năm
VinFast đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện ra mắt hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021 vào tháng 11 và sẵn sàng mở bán tại thị trường toàn cầu vào năm 2022.
Vingroup tăng tốc đưa VinFast ra thị trường nước ngoài

Vingroup tăng tốc đưa VinFast ra thị trường nước ngoài

Doanh nghiệp -  3 năm
VinFast đang tích cực chuẩn bị cho sự kiện ra mắt hai mẫu xe điện VF e35 và VF e36 tại Los Angeles Auto Show 2021 vào tháng 11 và sẵn sàng mở bán tại thị trường toàn cầu vào năm 2022.
Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Doanh nghiệp Quảng Ninh hưởng ứng kích cầu du lịch

Tiêu điểm -  4 phút

Với hàng loạt giải pháp kích cầu đồng bộ và chất lượng, du lịch Quảng Ninh hứa hẹn sẽ bứt tốc mạnh mẽ và hiện thực hóa mục tiêu đón 19 triệu lượt khách năm 2024.

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Phát triển bền vững là chiến lược kinh doanh hay lựa chọn đạo đức?

Diễn đàn quản trị -  16 phút

Làm thế nào để doanh nghiệp hoạt động không chỉ vì lợi nhuận, mà còn vì giá trị phát triển bền vững cho xã hội và môi trường?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Là đối tác chiến lược toàn diện: Thương mại Việt Nam - Malaysia có cất cánh?

Hồ sơ quản trị -  25 phút

Quan hệ hai nước được nâng lên Đối tác chiến lược toàn diện, kỳ vọng thúc đẩy thương mại Việt Nam - Malaysia cất cánh, hướng tới 18 tỷ USD trong tương lai gần.

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc

Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn: Nền giáo dục hạnh phúc tạo ra cộng đồng hạnh phúc

Leader talk -  1 giờ

Trọng tâm của giáo dục đang thay đổi, theo Bộ trưởng Giáo dục và đào tạo, hướng tới phát triển con người biết sống hạnh phúc, tạo ra hạnh phúc cho mình và cộng đồng.

Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị

Gen Z: Làn gió mới của thị trường bất động sản và cách hoá giải thách thức quản trị

Diễn đàn quản trị -  2 giờ

Thấu hiểu con người và tâm tư của nhân sự trẻ để tạo môi trường giúp họ phát huy tối đa tiềm năng là chìa khóa giúp doanh nghiệp vươn xa.

Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản

Bộ quy tắc đạo đức mới quyết định tương lai môi giới bất động sản

Bất động sản -  5 giờ

Bộ quy tắc đạo đức và ứng xử nghề nghiệp môi giới bất động sản vừa được công bố đã đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc xây dựng ngành môi giới chuyên nghiệp, bền vững.

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Nhiều đổi mới ở Giải thưởng Sách Quốc gia lần VII

Tủ sách quản trị -  17 giờ

Giải thưởng Sách Quốc gia, sự kiện văn hóa thường niên khởi xướng từ năm 2017, đã lan tỏa tri thức và giá trị văn hóa đến với độc giả.