Nhịp cầu kinh doanh

Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019?

Ánh Dương Thứ năm, 27/09/2018 - 17:21

Để nắm được chiếc chìa khóa mở cửa trái tim khách hàng hãy đón đầu phương thức làm Content Marketing thời đại 4.0

Cuối tuần qua, hội thảo “Xu hướng Content Marketing 2019, Engagement Campaign Passport truyền thông thời đại 4.0” do Admicro tổ chức đã thu hút đông đảo sự tham gia của nhiều đối tượng, từ các chuyên gia làm quảng cáo, thiết kế, khởi nghiệp cho tới các doanh nghiệp nhỏ và vừa và kể cả các doanh nghiệp lớn.

Chị Nguyễn Thanh Hương, giám đốc Content Marketing Agency của Admicro đã chia sẻ những kinh nghiệm, những bài học được đúc kết qua quá trình phục vụ hơn 300 nhãn hàng lớn nhỏ suốt 5 năm qua.

“Nội dung là vua” đã là xu hướng truyền thông của quá khứ. Và hiện tại, “Dữ liệu mới là vua, còn nội dung là nữ hoàng”. Có thể hiểu dữ liệu mới chính là khởi nguồn của việc tạo ra các nội dung chất lượng”, chị Hương chia sẻ.

Trong thời đại quảng cáo số, thước đo hiệu quả cho các hoạt động truyền thông luôn là nỗi ám ảnh đối với mỗi người làm quảng cáo. Tuy nhiên, giải pháp được Content Marketing Agency đã mang đến bước tiến lớn giúp nâng cao hiệu quả truyền thông.

Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019?
Diễn giả Nguyễn Thanh Hương - Director of Content Marketing Agency, Admicro

Cụ thể, chị Hương chia sẻ: “Nếu như trước đây những chiến dịch truyền thông chỉ cam kết lượng người xem, lượng yêu thích, lượng chia sẻ, tạo độ phủ và tăng chỉ số cảm xúc thì với chiến dịch tối ưu hóa truyền thông mang tên Engagement Campaign hiện tại, Admicro còn cam kết nhiều tiêu chí khác. Đặc biệt, dữ liệu lọc được không còn là dữ liệu dạng thô mà cụ thể là những dữ liệu có chất lượng và hiệu quả nhất”.

Một trong những ví dụ (case study) điển hình nhất được nhắc tới câu chuyện của thương hiệu Mì Cung Đình. Đây là một chiến dịch thành công không chỉ về truyền thông mà còn góp phần vào sự tăng trưởng doanh thu của nhãn hàng khi doanh số của Mì Cung Đình tăng trưởng 30% so với cùng kỳ năm trước.

Vể tổng quan, Mì Cung Đình là một nhãn hàng từng thực hiện nhiều phương thức truyền thông, quảng cáo trên phát thanh, truyền hình, biển quảng cáo,…Tuy nhiên, thương hiệu lại chưa có nhiều chiến dịch tổng lực, đa kênh. Với kỳ vọng “trẻ hóa” thương hiệu, tiếp cận đối tượng khách hàng trong độ tuổi 25 – 35 đồng thời kích cầu mua sắm trong dịp Tết Nguyên đán, thương hiệu đã quyết định lựa chọn giải pháp Engagement Campaign.

Để đưa ra chiến lược phù hợp, góp phần tối ưu hóa hiệu quả truyền thông, đội ngũ chuyên gia của Admicro đã tiến hành thu thập dữ liệu các khách hàng tiềm năng. Số liệu thực tế và khảo sát đã cho thấy một nét tâm lý đáng chú ý. Đó là nỗi ám ảnh của những người phụ nữ vì luôn phải lo toan cho gia đình trong dịp năm hết, Tết đến.

Đôi khi, vì mong muốn chu toàn bữa cơm sum vầy trong dịp cuối năm, họ chưa có thời gian nghỉ ngơi, tận hưởng một cái Tết trọn vẹn, yêu thương bên người thân yêu. Đó là khoảng trống phù hợp cho sự xuất hiện của sản phẩm Mì khoai tây Cung Đình 7 vị.

Các chuyên gia tại Admicro đã xây dựng cho nhãn hàng Mì Cung Đình một câu chuyện gần gũi, chân thật và tinh tế về phụ nữ Việt trong dịp Tết. Từ đó, vạch ra lộ trình cụ thể với chiến lược “mũi nhọn” cho từng giai đoạn trong Engagement Campaign mang tên: “Muôn vị đón Tết, gắn kết yêu thương”.

Kết hợp hài hòa việc sử dụng tiếng nói của những người nổi tiếng, có tầm ảnh hưởng (KOL), cuộc thi và truyền thông đa kênh, đa nền tảng với các định dạng bài viết phong phú; kế hoạch truyền thông của Admicro cho Mì Cung Đình đã gặt hái thành công.

Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019? 1
Diễn giả Nguyễn Thị Thu Hà phân tích case study của Micoem

Đặc biệt, chị Thu Hà cũng khẳng định, chiến dịch Engagement Campaign này còn có nhiều điểm sáng khác biệt, nổi bật như: Phác thảo chính xác hành trình cảm nhận của khách hàng, gia tăng được điểm chạm và tối ưu hóa các hoạt động truyền thông.

Chia sẻ về điểm quan trọng trong chiến dịch Engagement Campaign, Chị Nguyễn Như Anh, người đứng đầu chiến dịch nhấn mạnh tầm quan trọng của cách thức tổ chức các cuộc thi như thế nào để thu hút, giải thưởng dành cho khách nhiều hay giá trị.

Xu hướng Content Marketing nào giúp tối ưu hiệu quả các chiến dịch truyền thông trong năm 2019? 2
Diễn giả Nguyễn Như Anh, Head of Campaign Divison chia sẻ những công cụ hiệu quả của Engagement Campaign

Trong thời đại công nghệ, sống nhanh, các định dạng nội dung siêu ngắn (snack content) cũng được đánh giá là một trong những công cụ tối ưu hóa hiệu quả truyền thông. Bên cạnh đó, những bài viết sâu, có nội dung tinh tế, dành cho việc đọc sâu tác động đến nhiều độc giả, từ đó gián tiếp truyền thông thương hiệu một cách tự nhiên mà không gò bó vì quảng cáo.

Song song đó, phần chia sẻ về sức hút của các video từ diễn giả Trần Đình Hiền khiến khách mời thích thú. Là một trong những công cụ “đinh” trong chiến lược tối ưu hóa truyền thông Engagement Campaign, sử dụng video đã mang đến hiệu quả đáng kể.

Kết quả cho thấy 90% lượng chia sẻ là video, 95% thông tin được truyền đi về nhãn hàng từ video. Đây là lý do khiến video ngày càng trở thành công cụ hiệu quả hàng đầu trong chiến dịch tối ưu hóa truyền thông.

Hội thảo: “Xu hướng Content Marketing 2019, Engagement Campaign Passport truyền thông thời đại 4.0” còn giới thiệu quyển cẩm nang Content Marketing - Giải pháp Engagement Campaign - Xu hướng Content 2019, được đúc kết từ quá trình hoạt động trên 10 năm của Admicro, VCCorp.
Quyển cẩm nang do các chuyên gia từ Content Marketing Agency biên soạn, cùng những chia sẻ tại buổi hội thảo chính là chìa khóa vàng để các nhãn hàng có thể tiến hành cuộc cách mạng chiến lược truyền thông cho thương hiệu của mình trong năm 2019.

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Diễn giả quốc tế: VinFuture thúc đẩy tiến bộ khoa học công nghệ toàn cầu

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

Với chủ đề “Vật liệu cho tương lai bền vững”, tọa đàm của Quỹ VinFuture với các nhà khoa học hàng đầu thế giới, mang tới góc nhìn sâu sắc về vật liệu bền vững.

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

SeABank ưu đãi lãi suất 0% cho khách mua căn hộ Newtown Diamond

Nhịp cầu kinh doanh -  6 giờ

SeABank triển khai chương trình cho vay mua nhà lãi suất 0% tại dự án NewTown Diamond với mức lãi suất cho vay 0% và ân hạn trả nợ gốc lên tới 36 tháng.

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Mù Cang Chải sẽ có thêm khu nghỉ dưỡng thương hiệu quốc tế

Bất động sản -  6 giờ

Công ty CP Mù Cang Chải Discovery vừa ký kết thỏa thuận để Radisson Hotel Group quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng ở địa danh nổi tiếng với ruộng bậc thang.

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

SHB trong Top 10 có báo cáo thường niên tốt nhất ngành tài chính

Nhịp cầu kinh doanh -  7 giờ

SHB lần thứ tư được vinh danh trong Top 10 doanh nghiệp có báo cáo thường niên tốt nhất nhóm ngành tài chính, minh chứng cho những nỗ lực về phát triển bền vững.

Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng

Hà Nội thống nhất xây 3 cầu mới qua sông Hồng

Tiêu điểm -  8 giờ

Hà Nội đã họp bàn triển khai đầu tư xây dựng một số cầu lớn qua sông Hồng bằng nguồn vốn công.

Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình

Kiến tạo nền quản trị hiện đại: Nền móng vững chắc cho khát vọng vươn mình

Leader talk -  8 giờ

Xây dựng một nền quản trị quốc gia hiện đại, hiệu quả, linh hoạt chính là nền móng để hiện thực hóa khát vọng phát triển của Việt Nam.

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Bamboo Capital thắng lớn tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024

Nhịp cầu kinh doanh -  12 giờ

Bamboo Capital được vinh danh là doanh nghiệp có báo cáo thường niên và tổ chức đại hội đồng cổ đông thường niên tốt nhất tại cuộc bình chọn doanh nghiệp niêm yết 2024.