Thaco xuất khẩu xe Kia sang Myanmar
Thaco vừa xuất khẩu 80 xe Kia Soluto được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia thuộc Khu Công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam) sang Myanmar.
Cán cân thương mại hàng hoá ước tính xuất siêu 11,9 tỷ USD. Mức thặng dư này gấp 2 lần so với cùng kỳ năm ngoái.
Diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 ở trong nước và trên thế giới tiếp tục ảnh hưởng tiêu cực đến hoạt động xuất, nhập khẩu của Việt Nam.
Theo Tổng cục Thống kê, tổng kim ngạch xuất, nhập khẩu hàng hóa 8 tháng đầu năm nay đạt 336,32 tỷ USD, giảm 0,3% so với cùng kỳ năm trước.
Cán cân thương mại hàng hoá ước tính xuất siêu 11,9 tỷ USD. Trong đó, khu vực kinh tế trong nước nhập siêu 11,2 tỷ USD, còn khu vực có vốn đầu tư nước ngoài (kể cả dầu thô) xuất siêu 23,1 tỷ USD.
Xuất khẩu 8 tháng đầu năm nay ước tính đạt 174,11 tỷ USD, tăng 1,6% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực kinh tế trong nước chiếm 35% tổng kim ngạch xuất khẩu, tăng 15,3% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 65%, giảm 4,5%.
Cơ quan này nhận định khu vực kinh tế trong nước đang là điểm sáng trong hoạt động xuất nhập khẩu khi kim ngạch xuất khẩu và nhập khẩu kể từ đầu năm đến nay đều tăng so với cùng kỳ năm trước.
Riêng tháng 8, xuất khẩu đạt 26,5 tỷ USD, tăng 6,5% so với tháng trước, chủ yếu do Công ty Samsung đẩy mạnh xuất khẩu sản phẩm phiên bản mới Note 20.
Kể từ đầu năm đã có 27 mặt hàng đạt kim ngạch xuất khẩu trên 1 tỷ USD, chiếm 90% tổng kim ngạch xuất khẩu.
Về cơ cấu nhóm hàng xuất khẩu, duy nhất nhóm hàng công nghiệp nặng và khoáng sản tăng 4,6% trong 8 tháng đầu năm. Trong khi đó, nhóm hàng công nghiệp nhẹ và tiểu thủ công nghiệp giảm 1%; nhóm nông, lâm sản giảm 2,6%; nhóm hàng thủy sản giảm 5,3%.
Trong khi đó, nhập khẩu hàng hóa ước tính đạt 162,2 tỷ USD, giảm 2,2% so với cùng kỳ năm trước. Khu vực kinh tế trong nước chiếm 44%, tăng 2,9% và khu vực có vốn đầu tư nước ngoài chiếm 56%, giảm 6%.
Riêng tháng 8, nhập khẩu đạt 23 tỷ USD, tăng 4,1% so với tháng trước.
Kể từ đầu năm đến nay đã có 29 mặt hàng nhập khẩu đạt trị giá trên 1 tỷ USD, chiếm tỷ trọng 87% tổng kim ngạch nhập khẩu.
Về cơ cấu nhóm hàng nhập khẩu, nhóm hàng tư liệu sản xuất giảm 1,7% so với cùng kỳ năm trước và chiếm 93,5% tổng kim ngạch nhập khẩu; nhóm hàng tiêu dùng ước tính giảm 9,2% và chiếm 6,5%.
Xét theo quy mô thị trường, xuất khẩu của Việt Nam sang Hoa Kỳ 8 tháng đầu năm nay tăng 19% so với cùng kỳ năm trước, đây là thị trường xuất khẩu lớn nhất của Việt Nam. Thị trường Trung Quốc tăng 13%; EU giảm 4%; ASEAN giảm 13,6%; Hàn Quốc giảm 1,5%; Nhật Bản giảm 6,1%
Ở phía ngược lại, Trung Quốc vẫn là thị trường nhập khẩu lớn nhất của Việt Nam, tăng 0,7% so với cùng kỳ năm trước. Thị trường Hàn Quốc giảm 8,3%; ASEAN giảm 9,2%; Nhật Bản tăng 3,2%; Hoa Kỳ giảm 0,1%; EU tăng 4,7%.
Thaco vừa xuất khẩu 80 xe Kia Soluto được sản xuất tại nhà máy Thaco Kia thuộc Khu Công nghiệp Thaco Chu Lai (Quảng Nam) sang Myanmar.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 phức tạp, nền tảng ECVN sẽ giúp các doanh nghiệp Việt Nam tìm kiếm một mô hình hoạt động kinh doanh linh hoạt hơn, vừa tiết giảm chi phí, vừa tối ưu nguồn lực để vượt qua khó khăn.
Nhà máy sản xuất linh kiện hàng không vũ trụ Sunshine đặt mục tiêu xuất khẩu 25 triệu USD cho năm tới.
Đây là lần đầu tiên xuất khẩu sáu tháng đầu năm giảm so với cùng kỳ năm trước trong lịch sử thống kê của Tổng cục Hải quan.
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.
IMF đánh giá, triển vọng kinh tế của Việt Nam phụ thuộc nhiều vào kết quả đàm phán thương mại và bị hạn chế bởi bất định toàn cầu tăng cao.
Không chỉ khai thác tài nguyên sẵn có ở Quảng Ninh, các doanh nghiệp đang kiến tạo nên những sản phẩm du lịch có chiều sâu và sức lan tỏa lâu dài.
Luật sửa đổi 8 luật quan trọng đã được Quốc hội thông qua, mở rộng phân quyền, đơn giản thủ tục và tăng tính linh hoạt trong cơ chế chia sẻ doanh thu dự án PPP.
Các tập đoàn CREC, CRCC, CCCC bày tỏ mong muốn tham gia vào các dự án đường sắt tại Việt Nam, Ngân hàng Trung Quốc sẵn sàng tài trợ vốn.
Theo ông Trương Gia Bình, mục tiêu cuối cùng là để người Việt tự tay làm ra AI, một nền tảng AI hiểu rõ ngôn ngữ, văn hóa và tư duy của người Việt.
Đều nhấn mạnh việc mở rộng thị trường, song mỗi doanh nghiệp xây dựng đều chọn một hướng đi riêng phù hợp với thế mạnh và tầm nhìn dài hạn.
Người Việt đang hướng tới sống chất lượng, khỏe mạnh, ý nghĩa và độc lập về tài chính, chứ không đơn thuần là kéo dài tuổi thọ.
ASEAN tiếp tục là khu vực được doanh nghiệp Việt quan tâm hàng đầu trong khi châu Âu vươn lên thành thị trường chiến lược.
Tiếp nối chuỗi hành động thiết thực và ý nghĩa của chiến dịch “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam - Vì tương lai xanh lần 3”, đồng thời tạo động lực mạnh mẽ thúc đẩy người tiêu dùng chuyển đổi từ xe xăng sang xe điện, VinFast công bố chương trình “Thu xăng - đổi điện” với ưu đãi hấp dẫn lên tới 100 triệu đồng/xe. Chính sách “lợi chồng lợi” chưa từng có trên thị trường được áp dụng tại tất cả các đại lý VinFast trên toàn quốc từ ngày 24/06/2025.
Sau 2 đợt, Tổng công ty phát triển đô thị Kinh Bắc đã bán thành công hơn 174,1 triệu cổ phiếu, tương ứng gần 70% tổng số cổ phiếu chào bán ban đầu.
Dù chưa công bố mức giá chào bán chính thức, công ty cho biết dự kiến sẽ huy động hàng nghìn tỷ đồng qua đợt IPO lần này.