Yên Bái mở rộng trên 50 tour du lịch

Tùng Anh Thứ hai, 05/08/2024 - 08:00

Yên Bái hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái du lịch xanh theo chuỗi giá trị với nhiều sản phẩm chủ đạo.

Yên Bái hiện đang tích cực xây dựng, mở rộng các tour du lịch, khai thác các tour mới trong tỉnh để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách. 

Tỉnh đã xây dựng mở rộng được trên 50 tour du lịch để phục vụ du khách, trong đó có 5 tour phục vụ du khách quốc tế

Một số tour tiêu biểu có thể kể đến như: kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp giữa núi rừng Tây Bắc (thành phố Yên Bái - Nghĩa Lộ - LeChamp - Suối Giàng); thân khỏe - tâm an (thành phố Yên Bái - Đền Đông Cuông - Phong Dụ Thượng (Văn Yên); từ trải nghiệm đến bàn ăn (thành phố Yên Bái - các địa phương trong tỉnh); đi thật xa để trở về (thành phố Yên Bái - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu); cưỡi sống lưng rồng bạo chúa và khám phá rừng rêu bí ẩn (Hà Nội - Trạm Tấu - Tà Xùa); tour du lịch "thảnh thơi Yên Bái” (Hà Nội -Văn Chấn - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu)…

Ngoài ra, Yên Bái cũng triển khai liên kết xây dựng các tour, tuyến phục vụ khách liên kết giữa các địa phương ngoài tỉnh với các địa phương của tỉnh, kết nối với các công ty lữ hành ngoài tỉnh và quốc tế đến khảo sát, khai thác thị trường du lịch tại địa phương.

Theo đó, tỉnh đang xây dựng tuyến du lịch "1 cung đường, 5 điểm đến” theo cung đường Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) - Bắc Yên (tỉnh Sơn La); xây dựng tuyến du lịch tâm linh dọc sông Hồng - Hà Nội - Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai; hành trình từ đông sang tây "thiên nhiên và con người” - Hà Giang - Yên Bái - Hà Nội (dành cho nhóm khách đi xe máy); các sản phẩm tour du lịch ruộng bậc thang…

Nhằm tạo hình ảnh và điểm đến đặc thù "Yên Bái - nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung xây dựng thương hiệu du lịch và hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái du lịch xanh theo chuỗi giá trị với nhiều sản phẩm chủ đạo.

Các sản phẩm du lịch chủ đạo được tỉnh chú trọng là: du lịch sinh thái; du lịch trải nghiệm và khám phá; du lịch tìm hiểu văn hóa các dân tộc, lễ hội truyền thống; du lịch tham quan các di tích lịch sử - văn hóa; du lịch thể thao, vui chơi, giải trí; du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện (MICE).

Các sản phẩm du lịch được tập trung ở bốn vùng du lịch trọng điểm là: vùng du lịch hồ Thác Bà và dọc sông Chảy; vùng thành phố Yên Bái và phụ cận; vùng du lịch miền Tây và vùng du lịch Bắc Trấn Yên - Văn Yên.

Báu vật Mù Căng Chải dưới góc nhìn thương hiệu

Báu vật Mù Căng Chải dưới góc nhìn thương hiệu

Leader talk -  5 năm
Sở hữu các sản phẩm thế mạnh có thể đầu tư khai thác và quảng bá để mang lại nguồn lợi kinh tế cao cho địa phương như nếp Tú Lệ, chè Suối Giàng, ruộng bậc thang Mù Căng Chải, tắm khoáng nóng… nhưng lâu nay, tiềm năng du lịch của tỉnh Yên Bái vẫn còn bỏ ngỏ.
Báu vật Mù Căng Chải dưới góc nhìn thương hiệu

Báu vật Mù Căng Chải dưới góc nhìn thương hiệu

Leader talk -  5 năm
Sở hữu các sản phẩm thế mạnh có thể đầu tư khai thác và quảng bá để mang lại nguồn lợi kinh tế cao cho địa phương như nếp Tú Lệ, chè Suối Giàng, ruộng bậc thang Mù Căng Chải, tắm khoáng nóng… nhưng lâu nay, tiềm năng du lịch của tỉnh Yên Bái vẫn còn bỏ ngỏ.
Đằng sau sức hút của du lịch Mai Châu

Đằng sau sức hút của du lịch Mai Châu

Tiêu điểm -  4 tháng

Cung cấp các sản phẩm mới bắt kịp xu hướng, làm mới sản phẩm dựa vào bản sắc văn hóa cộng đồng là điều giúp Mai Châu tạo nên sức hút du lịch nhiều năm qua.

Vòng xoáy với du lịch nội địa từ giá vé máy bay tăng

Vòng xoáy với du lịch nội địa từ giá vé máy bay tăng

Leader talk -  4 tháng

Vòng xoáy xấu nhất với du lịch nội địa là khi chi phí gia tăng khiến du khách không muốn đi du lịch nữa.

Bay nội địa ế khách giữa cao điểm du lịch hè

Bay nội địa ế khách giữa cao điểm du lịch hè

Tiêu điểm -  4 tháng

Nhiều yếu tố, từ giá vé máy bay cao đến thay đổi trong hành vi du lịch của khách hàng, đã góp phần vào sự sụt giảm này.

8 khu vực động lực phát triển du lịch

8 khu vực động lực phát triển du lịch

Tiêu điểm -  5 tháng

Mục tiêu tổng quát của quy hoạch đến năm 2025 là Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới.

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Tập đoàn Sanofi nỗ lực đẩy lùi bệnh cúm mùa

Nhịp cầu kinh doanh -  13 giờ

Tập đoàn Sanofi đã tổ chức chuỗi hội thảo khoa học nhằm nâng cao nhận thức về bệnh cúm và giải pháp tiêm ngừa.

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Công nghệ số giải bài toán chuyển đổi xanh

Phát triển bền vững -  13 giờ

Công nghệ số được ứng dụng trong sản xuất, kinh doanh giúp doanh nghiệp thúc đẩy hiệu quả các giải pháp chuyển đổi xanh.

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Phát triển bền vững có tính kế thừa giữa các 'ông chủ' doanh nghiệp

Diễn đàn quản trị -  13 giờ

Phát triển bền vững tại nhiều doanh nghiệp xuất phát từ mối liên kết chặt chẽ giữa các thế hệ lãnh đạo, nhân sự với nhau, song hành với công nghệ và văn hóa.

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Doanh nghiệp nhà nước phải vận hành theo cơ chế thị trường

Tiêu điểm -  15 giờ

Thủ tướng Phạm Minh Chính đã nhấn mạnh yêu cầu doanh nghiệp nhà nước phải hoạt động theo cơ chế thị trường, khi thảo luận về dự thảo Luật Quản lý và đầu tư vốn nhà nước tại doanh nghiệp.

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Kotler Award Việt Nam 2024 vinh danh nhà tiếp thị xuất sắc

Nhịp cầu kinh doanh -  15 giờ

Kotler Awards Việt Nam 2024 vinh danh 27 nhà tiếp thị kinh doanh, chuyên gia tiếp thị, nhà quản trị chiến lược và doanh nghiệp xuất sắc.

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Cú bẻ lái của Hateco Group và dấu ấn của doanh nhân Trần Văn Kỳ

Hồ sơ quản trị -  23 giờ

Khởi đầu rồi phát triển mạnh nhờ bất động sản, doanh nhân Trần Văn Kỳ tiếp tục dẫn dắt Hateco Group đầu tư mạnh vào hạ tầng cảng biển.

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Sức mạnh thương hiệu: Chìa khóa mở cửa tương lai phát triển bền vững

Phát triển bền vững -  1 ngày

Phát triển bền vững giúp thương hiệu vươn xa với việc định hình hành vi tiêu dùng và thúc đẩy giá trị tích cực, tạo động lực cho tăng trưởng toàn diện và lâu dài.