Tiêu điểm
Yên Bái mở rộng trên 50 tour du lịch
Yên Bái hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái du lịch xanh theo chuỗi giá trị với nhiều sản phẩm chủ đạo.
Yên Bái hiện đang tích cực xây dựng, mở rộng các tour du lịch, khai thác các tour mới trong tỉnh để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
Tỉnh đã xây dựng mở rộng được trên 50 tour du lịch để phục vụ du khách, trong đó có 5 tour phục vụ du khách quốc tế.
Một số tour tiêu biểu có thể kể đến như: kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp giữa núi rừng Tây Bắc (thành phố Yên Bái - Nghĩa Lộ - LeChamp - Suối Giàng); thân khỏe - tâm an (thành phố Yên Bái - Đền Đông Cuông - Phong Dụ Thượng (Văn Yên); từ trải nghiệm đến bàn ăn (thành phố Yên Bái - các địa phương trong tỉnh); đi thật xa để trở về (thành phố Yên Bái - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu); cưỡi sống lưng rồng bạo chúa và khám phá rừng rêu bí ẩn (Hà Nội - Trạm Tấu - Tà Xùa); tour du lịch "thảnh thơi Yên Bái” (Hà Nội -Văn Chấn - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu)…
Ngoài ra, Yên Bái cũng triển khai liên kết xây dựng các tour, tuyến phục vụ khách liên kết giữa các địa phương ngoài tỉnh với các địa phương của tỉnh, kết nối với các công ty lữ hành ngoài tỉnh và quốc tế đến khảo sát, khai thác thị trường du lịch tại địa phương.
Theo đó, tỉnh đang xây dựng tuyến du lịch "1 cung đường, 5 điểm đến” theo cung đường Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) - Bắc Yên (tỉnh Sơn La); xây dựng tuyến du lịch tâm linh dọc sông Hồng - Hà Nội - Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai; hành trình từ đông sang tây "thiên nhiên và con người” - Hà Giang - Yên Bái - Hà Nội (dành cho nhóm khách đi xe máy); các sản phẩm tour du lịch ruộng bậc thang…
Nhằm tạo hình ảnh và điểm đến đặc thù "Yên Bái - nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung xây dựng thương hiệu du lịch và hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái du lịch xanh theo chuỗi giá trị với nhiều sản phẩm chủ đạo.
Các sản phẩm du lịch chủ đạo được tỉnh chú trọng là: du lịch sinh thái; du lịch trải nghiệm và khám phá; du lịch tìm hiểu văn hóa các dân tộc, lễ hội truyền thống; du lịch tham quan các di tích lịch sử - văn hóa; du lịch thể thao, vui chơi, giải trí; du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện (MICE).
Các sản phẩm du lịch được tập trung ở bốn vùng du lịch trọng điểm là: vùng du lịch hồ Thác Bà và dọc sông Chảy; vùng thành phố Yên Bái và phụ cận; vùng du lịch miền Tây và vùng du lịch Bắc Trấn Yên - Văn Yên.
Báu vật Mù Căng Chải dưới góc nhìn thương hiệu
Đằng sau sức hút của du lịch Mai Châu
Cung cấp các sản phẩm mới bắt kịp xu hướng, làm mới sản phẩm dựa vào bản sắc văn hóa cộng đồng là điều giúp Mai Châu tạo nên sức hút du lịch nhiều năm qua.
Vòng xoáy với du lịch nội địa từ giá vé máy bay tăng
Vòng xoáy xấu nhất với du lịch nội địa là khi chi phí gia tăng khiến du khách không muốn đi du lịch nữa.
Bay nội địa ế khách giữa cao điểm du lịch hè
Nhiều yếu tố, từ giá vé máy bay cao đến thay đổi trong hành vi du lịch của khách hàng, đã góp phần vào sự sụt giảm này.
8 khu vực động lực phát triển du lịch
Mục tiêu tổng quát của quy hoạch đến năm 2025 là Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới.
Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư
Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.
Triển vọng kinh tế Việt Nam vẫn u ám trước thời hạn thuế quan
Bối cảnh bất định xoay quanh chính sách thuế quan vẫn phủ bóng lên triển vọng kinh tế Việt Nam, với dự báo tốc độ tăng GDP khó đạt mục tiêu.
Mỹ áp thuế hơn 35% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm
Mỹ áp thuế chống bán phá giá 35,29% với 23 doanh nghiệp Việt xuất khẩu tôm sang thị trường này, mức thuế cao nhất trong gần 20 năm qua.
Sovico đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 của TP.HCM
Tập đoàn Sovico vừa đề xuất đầu tư tuyến metro số 4 dài hơn 47km từ huyện Hóc Môn đến khu đô thị Hiệp Phước thuộc huyện Nhà Bè.
Hà Nội nhận 100% hồ sơ trực tuyến lĩnh vực xây dựng từ 9/6
Trung tâm Phục vụ hành chính công TP. Hà Nội chính thức tiếp nhận 100% hồ sơ trực tuyến trong lĩnh vực xây dựng từ ngày 9/6/2025.
Chuyến đi cuộc đời không tìm thấy trên Google bằng du thuyền từ Hạ Long đến Nha Trang
Tôi đã có hai chuyến đi dọc ven biển Việt Nam. Một khi còn là cậu bé mười tuổi và một khi đã là doanh nhân, nhà đầu tư và lữ khách của chính cuộc đời mình.
Bất động sản Hải An bước vào chu kỳ tăng trưởng mới
Khu vực Đông Nam Hải Phòng, với tâm điểm là Hải An đang đứng trước vận hội lớn khi hàng loạt hạ tầng chiến lược trị giá tỷ USD được triển khai, đề xuất. Cùng nền tảng logistics ngày càng hoàn thiện, hai yếu tố này đang tạo ra bước nhảy kép cho thị trường bất động sản tại đây.
VinUni đặt mục tiêu vào top 100 đại học hàng đầu thế giới
Trường đại học VinUni chính thức công bố chiến lược tăng tốc phát triển giai đoạn 2 với mục tiêu trở thành một trong 100 đại học xuất sắc nhất toàn cầu. Điểm tựa của chiến lược là chương trình “VinUni 500” – mời tuyển 500 nhân sự học thuật tinh hoa thế giới và nguồn kinh phí 9.300 tỷ đồng từ Tập đoàn Vingroup để mở rộng quy mô đào tạo và xây dựng hệ sinh thái nghiên cứu chuẩn quốc tế tại Việt Nam.
Chủ xe VF 9: Động cơ mạnh, nội thất sang, dịch vụ như Bentley mà chi phí bằng 0
Chiếc SUV điện VinFast VF 9 đã chinh phục trái tim nhiều chủ xe nhờ sự kết hợp hoàn hảo giữa thiết kế sang trọng, vận hành đẳng cấp và chi phí vận hành “như ngửi”.
'Đại gia' chăn nuôi GreenFeed là ai?
GreenFeed đạt 2.106 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế năm 2024, tăng 382% so với năm 2023, vượt những ông lớn trong ngành như Dabaco, nông nghiệp Hòa Phát và BAF Việt Nam.
Giá vàng hôm nay 10/6: Giằng co giữa đàm phán thương mại và tham vọng vàng của Trung Quốc
Giá vàng hôm nay 10/6 không thay đổi đối với cả vàng miếng và vàng nhẫn SJC, trong khi thị trường quốc tế có sự hồi phục.
Doanh nghiệp Việt đầu tư ra nước ngoài: Nặng gánh thủ tục vì Luật Đầu tư
Đối với Luật Đầu tư, VCCI đề xuất bỏ cơ chế yêu cầu phải thực hiện thủ tục chấp thuận chủ trương và cấp giấy phép đăng ký đầu tư ra nước ngoài.