Tiêu điểm
Yên Bái mở rộng trên 50 tour du lịch
Yên Bái hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái du lịch xanh theo chuỗi giá trị với nhiều sản phẩm chủ đạo.
Yên Bái hiện đang tích cực xây dựng, mở rộng các tour du lịch, khai thác các tour mới trong tỉnh để phục vụ nhu cầu ngày càng đa dạng của du khách.
Tỉnh đã xây dựng mở rộng được trên 50 tour du lịch để phục vụ du khách, trong đó có 5 tour phục vụ du khách quốc tế.
Một số tour tiêu biểu có thể kể đến như: kỳ nghỉ dưỡng đẳng cấp giữa núi rừng Tây Bắc (thành phố Yên Bái - Nghĩa Lộ - LeChamp - Suối Giàng); thân khỏe - tâm an (thành phố Yên Bái - Đền Đông Cuông - Phong Dụ Thượng (Văn Yên); từ trải nghiệm đến bàn ăn (thành phố Yên Bái - các địa phương trong tỉnh); đi thật xa để trở về (thành phố Yên Bái - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu); cưỡi sống lưng rồng bạo chúa và khám phá rừng rêu bí ẩn (Hà Nội - Trạm Tấu - Tà Xùa); tour du lịch "thảnh thơi Yên Bái” (Hà Nội -Văn Chấn - Nghĩa Lộ - Trạm Tấu)…
Ngoài ra, Yên Bái cũng triển khai liên kết xây dựng các tour, tuyến phục vụ khách liên kết giữa các địa phương ngoài tỉnh với các địa phương của tỉnh, kết nối với các công ty lữ hành ngoài tỉnh và quốc tế đến khảo sát, khai thác thị trường du lịch tại địa phương.
Theo đó, tỉnh đang xây dựng tuyến du lịch "1 cung đường, 5 điểm đến” theo cung đường Trạm Tấu (tỉnh Yên Bái) - Bắc Yên (tỉnh Sơn La); xây dựng tuyến du lịch tâm linh dọc sông Hồng - Hà Nội - Phú Thọ - Yên Bái - Lào Cai; hành trình từ đông sang tây "thiên nhiên và con người” - Hà Giang - Yên Bái - Hà Nội (dành cho nhóm khách đi xe máy); các sản phẩm tour du lịch ruộng bậc thang…
Nhằm tạo hình ảnh và điểm đến đặc thù "Yên Bái - nơi hội tụ sắc màu Tây Bắc”, thời gian qua, tỉnh Yên Bái đã tập trung xây dựng thương hiệu du lịch và hướng tới hoàn thiện hệ sinh thái du lịch xanh theo chuỗi giá trị với nhiều sản phẩm chủ đạo.
Các sản phẩm du lịch chủ đạo được tỉnh chú trọng là: du lịch sinh thái; du lịch trải nghiệm và khám phá; du lịch tìm hiểu văn hóa các dân tộc, lễ hội truyền thống; du lịch tham quan các di tích lịch sử - văn hóa; du lịch thể thao, vui chơi, giải trí; du lịch kết hợp hội nghị, hội thảo, triển lãm, tổ chức sự kiện (MICE).
Các sản phẩm du lịch được tập trung ở bốn vùng du lịch trọng điểm là: vùng du lịch hồ Thác Bà và dọc sông Chảy; vùng thành phố Yên Bái và phụ cận; vùng du lịch miền Tây và vùng du lịch Bắc Trấn Yên - Văn Yên.
Báu vật Mù Căng Chải dưới góc nhìn thương hiệu
Đằng sau sức hút của du lịch Mai Châu
Cung cấp các sản phẩm mới bắt kịp xu hướng, làm mới sản phẩm dựa vào bản sắc văn hóa cộng đồng là điều giúp Mai Châu tạo nên sức hút du lịch nhiều năm qua.
Vòng xoáy với du lịch nội địa từ giá vé máy bay tăng
Vòng xoáy xấu nhất với du lịch nội địa là khi chi phí gia tăng khiến du khách không muốn đi du lịch nữa.
Bay nội địa ế khách giữa cao điểm du lịch hè
Nhiều yếu tố, từ giá vé máy bay cao đến thay đổi trong hành vi du lịch của khách hàng, đã góp phần vào sự sụt giảm này.
8 khu vực động lực phát triển du lịch
Mục tiêu tổng quát của quy hoạch đến năm 2025 là Việt Nam trở thành điểm đến hấp dẫn, có năng lực phát triển du lịch cao trên thế giới.
TP. HCM điều chỉnh điểm đầu metro Cần Giờ về ga Bến Thành
Chủ tịch UBND TP. HCM thống nhất chủ trương điều chỉnh điểm đầu tuyến metro Cần Giờ từ ga Tân Thuận sang ga Bến Thành, theo đề xuất của VinSpeed.
ASEAN và Trung Quốc nâng cấp hiệp định thương mại tự do
Nâng cấp hiệp định thương mại tự do được kỳ vọng sẽ giúp Việt Nam củng cố hợp tác kinh tế hơn nữa với Trung Quốc, tạo thuận lợi cho thương mại, đầu tư giữa hai nước.
AI mở khóa công thức giúp KIDO bứt tốc doanh thu trong thị trường bão hoà
AI đang mở ra mô hình bán hàng mới trong kỷ nguyên bán hàng qua mạng xã hội, giúp doanh nghiệp Việt chuyển hóa tương tác thành doanh thu thực và sáng tạo thành giá trị.
Đề xuất cho phép sử dụng quyền sở hữu trí tuệ để huy động vốn
Trong Dự thảo Luật Sở hữu trí tuệ sửa đổi, quyền sở hữu trí tuệ không chỉ được bảo vệ mà còn có thể được định giá, mua bán và trở thành tài sản.
HSBC nâng dự báo tăng trưởng kinh tế Việt Nam lên 7,9%
Tăng trưởng kinh tế Việt Nam tiếp tục giữ đà khi thương mại tốt hơn kỳ vọng cộng hưởng cùng nội lực vững vàng.
Hòa Phát lãi 4.000 tỷ đồng trong quý III
Việc vận hành hai lò cao của nhà máy Dung Quất 2 và áp thuế chống bán phá giá thép cán nóng từ Trung Quốc giúp Hòa Phát tăng mạnh sản lượng và lợi nhuận.
‘Món hời’ mang tên Đạt Phương?
Trên thị trường chứng khoán, việc giá chào bán riêng lẻ ngang ngửa giá cổ phiếu hiện hành cho thấy sự tự tin của ban lãnh đạo về giá trị doanh nghiệp.
Cảnh 'đồng không mông quạnh' ở khu đô thị Đồng Mai 222ha
Hơn 200ha đất tại dự án khu đô thị Đồng Mai (Hà Nội) vẫn bỏ hoang sau gần 20 năm Công ty CP Đầu tư phát triển Phong Phước nhận dự án.
Ngành tài sản số 'thừa tham vọng, thiếu nhân lực'
Tài sản số đang mở ra nhiều tiềm năng tăng trưởng cho nền kinh tế, nhưng cũng đặt ra những thách thức về nguồn nhân lực, khi cung không đủ cầu.
TP. HCM điều chỉnh điểm đầu metro Cần Giờ về ga Bến Thành
Chủ tịch UBND TP. HCM thống nhất chủ trương điều chỉnh điểm đầu tuyến metro Cần Giờ từ ga Tân Thuận sang ga Bến Thành, theo đề xuất của VinSpeed.
SeABank vượt kế hoạch năm sau 9 tháng
Kết thúc 9 tháng đầu năm nay, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đạt lợi nhuận trước thuế 6.739 tỷ đồng, tăng 49,5% so với cùng kỳ và hoàn thành sớm 104% kế hoạch năm 2025.
MSB và Mobifone bắt tay mở rộng hệ sinh thái tài chính – viễn thông
Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) và Tổng công ty Viễn thông Mobifone vừa ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện, đánh dấu bước phát triển mới trong chiến lược mở rộng hệ sinh thái dịch vụ số và tài chính dành cho khách hàng, cán bộ nhân viên và đối tác của hai bên.






















































