2018 có thể là thời điểm hoàn hảo để mua vàng

Hạnh Vũ - 15:05, 03/11/2017

TheLEADERNăm 2018 được cho là thời điểm hoàn hảo để bước chân vào thị trường vàng khi dự báo giá vàng sẽ thấp hơn trong năm tới.

2018 có thể là thời điểm hoàn hảo để mua vàng


Theo ông Vivek Dhar, nhà chiến lược hàng hóa tại ngân hàng Commonwealth của Úc (CBA): "Vẫn còn một khoảng cách trước khi tới thời điểm hợp lý để mua vàng. Hiện giờ chúng ta còn nhiều lưỡng lựa khi đưa ra quyết định nhưng mọi thứ sẽ trở nên thoải mái hơn khi vàng giảm dần xuống mức tối thiểu 1.250 USD hoặc thậm chí thấp hơn nữa".

Và ông Vivek Dhar cũng cho rằng mức xung quan điểm 1.300 USD là giá tốt.

Theo dự báo từ CBA, giá vàng trung bình sẽ rơi vào mức 1.300 USD/ounce vào quý cuối cùng của năm 2017 và sẽ giảm xuống mức 1.250 USD vào cuối năm 2018.

Tuy nhiên, trước khi kết thúc năm 2017, còn rất nhiều vấn đề cần lưu tâm mà một trong số đó là việc đề cử ông Jerome "Jay" Powell - thành viên Hội đồng Thống đốc Cục Dự trữ Liên bang (Fed) làm Chủ tịch tiếp theo của Fed. Việc đổi chủ của Fed chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến vàng trong thời gian tới.

Một yếu tố khác hứa hẹn sẽ tác động lớn đến giá vàng là kết quả từ việc cải cách thuế của Tổng thống Mỹ Donald Trump. Nếu quá trình cải cách đó được tiến hành, đây sẽ là một tín hiệu tích cực đối với đồng đô la Mỹ nhưng lại là điềm xấu đối với giá vàng.

Không chỉ vậy, những tác động bất ngờ khác đối với giá vàng vào năm tới có thể đến từ những căng thẳng địa chính trị. Ví dụ như sau khi Tổng thống Mỹ Donald Trump và Triều Tiên có cuộc nói chuyện, giá vàng đã tăng vượt mức 1.300 USD. Đây là những rủi ro mà thị trường không thể nào dự đoán được.