Theo Công ty Thế Giới Di Động, so với các điểm bán cũ được cho là hoạt động hiệu quả với doanh thu trung bình 1 tỷ đồng/tháng - tương đương hơn 30 triệu/ngày, điểm bán mới hiệu quả gần gấp 3 lần.
Việc Công ty Thế Giới Di Động giảm tốc độ mở cửa hàng Bách hóa Xanh để tập trung vào tối ưu hóa các cửa hàng hiện hữu được các công ty chứng khoán đánh giá là một bước đi hợp lý.
Doanh thu của chuỗi bán lẻ thuốc An Khang sẽ không hợp nhất với kết quả kinh doanh của Thế Giới Di Động do công ty chỉ sở hữu 40% cổ phần thay vì 51% như kế hoạch ban đầu.
Bất chấp việc rất nhiều các công ty chứng khoán lớn liên tục đưa ra đánh giá khả quan và khuyến nghị mua vào, cổ phiếu Thế giới di động vẫn “lình xình” trong nhiều tuần qua. Điều này cho thấy thái độ cẩn trọng từ phía các nhà đầu tư.
Cùng với việc mở thêm nhiều siêu thị mới, doanh thu của Thế Giới Di Động năm 2018 sẽ có sự đóng góp của mảng phân phối dược phẩm và có thể bao gồm cả doanh thu của hệ thống Trần Anh.
Lợi nhuận sau thuế 10 tháng đầu năm của Công ty Thế Giới Di Động đạt 1.811 tỷ đồng.
Thị phần hàng tiêu dùng nhanh tại siêu thị và cửa hàng tiện lợi cùng tăng lần lượt lên 13% và 4% thì tại các cửa hàng tạp hóa lại giảm từ 27% xuống còn 25%.
Công ty đã mở thêm 414 siêu thị Thegioididong.com, Điện Máy Xanh và Bách Hoá Xanh trong 8 tháng đầu năm.
Công ty nông nghiệp của Hoàng Anh Gia Lai sẽ cung cấp 2 tấn chuối/ ngày cho hệ thống cửa hàng Bách Hóa Xanh.
Trong 6 tháng đầu năm 3 chuỗi cửa hàng Thegioididong, DienmayXanh và Bách Hóa Xanh mang lại 1.070 tỷ đồng lợi nhuận.