Với 85% là các nhà thuốc truyền thống, miếng bánh 7-8 tỷ USD đang hấp dẫn các đại gia bán lẻ - hứa hẹn sẽ làm thay đổi cuộc chơi thị trường dược phẩm Việt Nam.
Gia dụng đang được xem là ngành hàng mũi nhọn của FPT Retail và theo dự kiến, số cửa hàng gia dụng sẽ tăng gấp đôi trong nửa cuối năm 2022.
Với chuỗi nhà thuốc Long Châu, FPT Retail sẽ đẩy mạnh tiến độ mở rộng vùng phủ ra 63 tỉnh, thành nhằm nâng cao vị thế trên thị trường dược phẩm.
Chuỗi FPT Shop của FPT Retail hiện dẫn đầu thị trường bán lẻ laptop với 35% thị phần.
Chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đã trở thành chuỗi nhà thuốc dẫn đầu thị trường chuỗi nhà thuốc bán lẻ với thị phần 45% theo số liệu thống kê từ nhà cung cấp.
Lợi nhuận trước thuế hợp nhất của FPT Retail đạt 554 tỷ đồng, gấp 19,5 lần năm 2020, gấp 4,6 lần kế hoạch lợi nhuận năm 2021.
Là đối tác lớn bậc nhất của Apple tại Việt Nam, FPT Shop và F.Studio tiên phong mở bán sạc không dây MagSafe chính hãng với giá ưu đãi chỉ 999.000 đồng.
Tại Thế Giới Di Động và FPT Shop, doanh thu iPhone tăng trưởng mạnh trong các tháng cuối năm, đặc biệt là với màn chào bán sản phẩm iPhone 13.
Đại diện FPT Retail cho biết, mảng kinh doanh mới là PC lắp ráp với thương hiệu E-POWER sẽ là mảnh ghép còn lại để công ty hoàn thiện định vị mua laptop và PC đến FPT Shop.
Lũy kế 9 tháng đầu năm, doanh thu chuỗi nhà thuốc Long Châu của FPT Retail đạt 2.529 tỷ đồng, tăng gần 3 lần so với cùng kỳ năm ngoái.