Analytic
Hotline: 08887 08817

Fintech chạy đua trên mạng xã hội

Theo báo cáo của Reputa, MoMo hiện đứng số 1 bảng xếp hạng công ty thanh toán điện tử theo mức độ phổ biến trên mạng xã hội, với tổng điểm cao nhất.

Bản đồ hệ sinh thái Fintech Việt Nam

Ngành fintech của Việt Nam đang phát triển nhanh chóng, đặc biệt là về số lượng các công ty mới. Năm 2018, toàn thị trường có 144 công ty. Do ảnh hưởng của dịch bệnh, con số này tăng đột biến vào năm 2021 và đến năm 2022, ước tính đã có hơn 260 công ty tham gia lĩnh vực fintech tại Việt Nam. Đây là số lượng công ty tham gia vào lĩnh vực fintech cao kỷ lục từ trước đến nay.

Fintech Việt Nam: 'Chín muồi' nhưng vẫn còn nhiều dư địa phát triển

Theo Statista, Việt Nam hiện có hơn 260 công ty khởi nghiệp fintech đang cung cấp nhiều loại dịch vụ với đối tượng khách hàng đa dạng. Mặc dù tăng trưởng nhanh cả về tốc độ và quy mô, thị trường khởi nghiệp fintech của Việt Nam vẫn còn nhiều dư địa phát triển và thu hút nhà đầu tư.

Năm bùng nổ ngân hàng số tại Đông Nam Á

Sự ra đời ngày một nhiều của các ngân hàng số được dự báo sẽ buộc các ngân hàng truyền thống phải dành nhiều nguồn lực hơn cho quá trình chuyển đổi số ngân hàng.

Startup ứng lương Gimo huy động thành công 4,6 triệu USD

Startup Gimo tham vọng sẽ phát triển một nền tảng tài chính số giúp người lao động quản lý tài chính cá nhân hiệu quả, không chỉ nhận lương linh hoạt mà còn có thể chi tiêu, tiết kiệm và đầu tư.

Tết không tiền mặt

Trong xu hướng bùng nổ thanh toán không tiền mặt, lì xì online dự báo sẽ tiếp tục trở thành xu hướng dịp Tết Quý Mão.

Đi chợ, mua rau bằng tin nhắn

Người dân giờ đây khi tham gia mua bán tại các khu chợ 4.0 không cần mang theo ví hay tiền mặt, chỉ với 1 chiếc điện thoại di động, họ đã có thể thanh toán tiền chợ 1 cách dễ dàng nhờ dịch vụ Mobile Money.

5 năm "tạo Tết" cho hàng chục triệu người Việt

Với nhiều đổi mới và sáng tạo, Lắc Xì 2023 tiếp tục là mâm cỗ sum suê, đa sắc vị mà MoMo "chiêu đãi" người dùng trong dịp năm mới.

Grab lần đầu mở cửa hệ sinh thái cho fintech bên ngoài

Hiện tại, cả Grab và ZaloPay đều đang sở hữu hệ sinh thái riêng. Grab là siêu ứng dụng kết nối người dùng với các dịch vụ hàng ngày, còn ZaloPay là ví điện tử chuyên cung cấp các tính năng, tiện ích thanh toán.

Dễ như ăn Cake

Một ngân hàng bán lẻ truyền thống hoạt động với mô hình chi nhánh, để thu hút và phục vụ khoảng gần 3 triệu khách hàng cần rất nhiều năm tích lũy, cũng như đội ngũ nhân sự từ 1.000 đến 3.000 người. Trong khi với ngân hàng số Cake by VPBank, cùng lượng khách hàng đó, công ty chỉ cần 150 con người thiện chiến trong gần 2 năm.