Theo Báo cáo Nhân tài Khởi nghiệp Đông Nam Á 2023, giờ đây, nhiều nhà sáng lập đã phải cắt giảm phần lớn nhân sự và chi tiêu, hạn chế các kế hoạch mở rộng và thử nghiệm, đồng thời cố gắng duy trì dòng tiền dương và tạo ra lợi nhuận.
Khu vực Đông Nam Á đang trải qua một cuộc khủng hoảng nhân tài công nghệ. Trong đó, vị trí kỹ thuật (engineering) vẫn được xếp hạng là vị trí có nhu cầu tuyển dụng cao nhất trên khắp Singapore, Indonesia và Việt Nam – ba thị trường khởi nghiệp lớn nhất trong khu vực.
Với nguồn vốn này, đại diện Stringee sẽ tổng lực phát triển sản phẩm lên tầm cao mới để hỗ trợ doanh nghiệp Việt số hóa quy trình giao tiếp và chăm sóc khách hàng, đồng thời triển khai kinh doanh thị trường Mỹ và Ấn Độ.
Startup VLeisure có trụ sở tại TP. HCM từng được định giá 4 triệu USD đã về tay NusaTrip của Indonesia với tham vọng chinh phục thị trường khách du lịch Đông Nam Á đang bùng nổ sau đại dịch.
Với nguồn vốn mới, hệ thống phòng khám Nhi Đồng 315 dự kiến sẽ nâng số lượng cơ sở phòng khám lên con số 60, so với thời điểm hiện tại là 45 phòng khám.
Ông Peter Murray - Trưởng bộ phận dịch vụ tài chính khu vực Đông Nam Á tại Amazon Web Services đánh giá, sự cạnh tranh này có lợi cho người tiêu dùng, khi có thêm nhiều lựa chọn ngân hàng số, cũng như tiếp cận được các dịch vụ tài chính tiện ích với chi phí tốt nhất.
Khoản đầu tư này được xem là bước đầu tiên để Lazada tiến tới phát hành cổ phiếu ra công chúng, với kỳ vọng sàn thương mại điện tử này sẽ phục vụ cho khoảng 300 triệu người dùng.
Kể từ vòng huy động vốn Series A, quy mô của MindX đã tăng trưởng gấp 3 lần với 32 cơ sở trên khắp Việt Nam và danh mục sản phẩm ngày càng đa dạng.
Giữa “mùa đông gọi vốn” trên toàn thế giới, các startup của Việt Nam cũng không ngoại lệ. Trong năm 2022, giá trị vốn đầu tư vào các doanh nghiệp khởi nghiệp Việt Nam giảm mạnh. Giữa những biến động đó, nhiều nhà đầu tư và nhà sáng lập công ty khởi nghiệp cho rằng các startup nên tập trung vào kinh doanh cốt lõi thay vì gọi vốn bất chấp.
Đến nay, Prep đã thu hút hơn 100.000 người dùng trên khắp các tỉnh thành tại Việt Nam. Công ty đặt mục tiêu mở rộng tập khách hàng lên 500.000 người, đồng thời cung cấp thêm dịch vụ luyện thi các ngôn ngữ khác như tiếng Nhật, Trung và tiếng Hàn.