Analytic
Hotline: 08887 08817

Grab rót thêm 500 triệu USD vào Việt Nam

Trong vòng 5 năm tới, Grab sẽ rót thêm 500 triệu USD vào Việt Nam, gia tăng mạnh mẽ so với mức đầu tư 200 triệu USD giai đoạn 2014 – 2019.

Thị trường du lịch trực tuyến 3,5 tỷ USD tại Việt Nam đang bị bỏ ngỏ

Nhiều đơn vị trong nước chưa tận dụng được cơ hội làm ăn trong lĩnh vực du lịch trực tuyến. Thị phần các doanh nghiệp này mới chiếm khoảng 20% tại Việt Nam.

85% doanh nghiệp công nghiệp Việt nằm ngoài cách mạng 4.0

Môi trường luật pháp và hệ thống giáo dục là hai yếu tố dài hạn cần thiết giúp Việt Nam bắt kịp những khuynh hướng đang thay đổi của nhân loại.

Hai kịch bản tăng trưởng cho kinh tế Việt Nam 2019

Tăng trưởng kinh tế của Việt Nam năm 2019 được VEPR dự đoán đạt mức 6,5% tới 6,9%.

Khát vọng ‘Make in Vietnam’ từ góc nhìn doanh nghiệp

Công nghệ mới đang tạo ra những sản phẩm sáng tạo mới, đòi hỏi sự tăng tốc của cả doanh nghiệp và Nhà nước để hiện thực hóa khát vọng “Make in Vietnam”.

Chuyển đổi số không chỉ cần công nghệ và một cái đầu lạnh

Các giám đốc công nghệ thông tin đang gặp nhiều thách thức trong việc thích ứng đối với tình hình mới. Trong đó, vượt qua được những suy nghĩ truyền thống và có chiến lược chuyển đổi số phù hợp cho doanh nghiệp luôn là đề bài được đặt ra.

Làm sao để kinh tế số Việt Nam thành hình và phát triển?

Mặc dù sở hữu tiềm năng lớn, kinh tế số của Việt Nam vẫn phải đương đầu với nhiều thách thức, đòi hỏi sự tiên phong của Chính phủ.

Việt Nam đang lên cao hơn trên nấc thang số hoá

Thế giới đang bước vào thời đại phá vỡ và Việt Nam cũng không nằm ngoài xu hướng. Khi mọi thứ có thể diễn biến một cách bất ngờ thì Việt Nam, nếu bước đi vững vàng trên hành trình chuyển đổi số với những chiến lược đúng đắn và an toàn, hoàn toàn có thể thực hiện những cú ‘nhảy cóc’ trong tiến trình phát triển.

Phát triển kinh tế số: Vấn đề không chỉ ở chính sách

Kinh tế số được xác định là một trong những mục tiêu phát triển quan trọng của nền kinh tế Việt Nam, đòi hỏi sự tập trung và tận dụng tối đa nguồn lực.

Từ thương vụ 3 triệu USD của Luxstay nhìn lại thị trường OTA Việt Nam

Thương vụ đầu tư 3 triệu USD của Luxstay có thể được coi như phát súng mở đầu năm mới tích cực dành cho OTA (đại lý du lịch trực tuyến) Việt Nam, trong bối cảnh thị trường này vẫn chi phối bởi nhiều doanh nghiệp nước ngoài.