Analytic
Hotline: 08887 08817

Tham vọng trở thành 'Vinamilk trong ngành thịt' của Masan MEATlife

Masan MEATlife tin rằng mô hình hàng tiêu dùng nhanh sẽ thay đổi thị trường thịt, giống như Vinamilk đã làm với thị trường sữa. Thị trường thịt heo hiện nay lớn gấp 4 lần ngành sữa nhưng chưa có người dẫn đầu và 99% sản phẩm không có thương hiệu.

Thấy gì từ cuộc 'hôn nhân' của Vingroup và Masan?

Điều tuyệt vời nhất, sau tất cả trong thương vụ Vingroup và Masan bắt tay xây dựng tập đoàn hàng bán lẻ - tiêu dùng, đó là sự khẳng định xu hướng tất yếu của làm doanh nghiệp ở Việt Nam và sự thay đổi về chất: chuyên để chính.

Masan tái khởi động tham vọng lên ngôi thị trường bán lẻ

Sau gần 2 thập kỷ, ban lãnh đạo Masan cuối cùng đã tìm ra “thời điểm thích hợp” để trở lại thị trường bán lẻ.

Vingroup và Masan bắt tay xây dựng tập đoàn hàng tiêu dùng, bán lẻ

Các Công ty VinCommerce (bán lẻ), Công ty VinEco (nông nghiệp) và Công ty Hàng tiêu dùng Masan (tiêu dùng) sẽ sáp nhập thành tập đoàn hàng tiêu dùng - bán lẻ do Masan nắm quyền kiểm soát hoạt động, Vingroup là cổ đông.

Masan, VNPost đã chuyển đổi số như thế nào?

VNPost là một doanh nghiệp thuộc sở hữu Nhà Nước, gần tròn 100 tuổi. Còn Masan là doanh nghiệp tư nhân hàng đầu ở Việt Nam trong ngành hàng tiêu dùng. Cả 2 đều từng phải đối mặt với bài toán chuyển đổi số vô cùng khó khăn và tiêu tốn nhiều nguồn lực.

Lợi nhuận Masan tăng mạnh nhờ thắng kiện và lãi tài chính

Trong bối cảnh hoạt động kinh doanh chính chững lại, nguồn thu lớn từ các hoạt động khác trở thành “cứu cánh’ cho lợi nhuận của Masan

Masan niêm yết công ty nông nghiệp sớm hơn kế hoạch

Sau các công ty khoáng sản và công ty hàng tiêu dùng, Tập đoàn Masan tiếp tục niêm yết công ty nông nghiệp trên sàn chứng khoán UPCom.

Công ty con của Masan thu về 130 triệu USD sau vụ kiện

Công ty Tài nguyên Masan vừa công bố một công ty con đã dàn xếp xong vụ kiện và nhận được khoản thanh toán 130 triệu USD.

Tham vọng mới của Masan

Hơn một thập kỷ hiện diện thống trị trên bàn ăn, Masan bắt đầu mở rộng danh mục sản phẩm để có thể xuất hiện trên mọi khía cạnh tiêu dùng hàng ngày của người Việt.

Lợi nhuận lĩnh vực kinh doanh chính của Masan tăng 20%

Đây là kết quả từ việc tập trung vào chiến lược tăng trưởng trung hạn gồm: cao cấp hoá ngành thực phẩm, tăng tốc ngành thịt và xây dựng chiến lược tổng thể ngành đồ uống của tập đoàn Masan.