Analytic
Hotline: 08887 08817

Mekong Capital hái quả ngọt từ đầu tư mảng dược phẩm, sinh học

Lần lượt Gene Solutions, LiveSpo, và Entobel được Quỹ Mekong Enterprise Fund IV rót vốn đều ghi nhận mức tăng trưởng vượt bậc, trong bối cảnh bức tranh khởi nghiệp Việt Nam đang gặp nhiều khó khăn.

Nhất Tín Logistics lợi nhuận lệch nhịp với doanh thu

Liên tiếp 3 quý đầu năm 2022, doanh thu Nhất Tín Logistics luôn tăng trưởng ở mức 30% so với cùng kỳ, nhưng cuối năm vẫn báo lỗ sau thuế hơn 25 tỷ đồng.

Định giá các startup Việt Nam có thể giảm 50%

Theo ông Chad Ovel, Tổng giám đốc quỹ mạo hiểm Mekong Capital, định giá các công ty khởi nghiệp Việt Nam có thể giảm đến 50% do vốn đầu tư mạo hiểm trên thị trường đang trên đà giảm xuống.

Chuỗi Pizza 4P's có lãi trở lại sau khi Mekong Capital thoái vốn

Đây được xem là một tín hiệu khả quan với Pizza 4P's, khi trong 2 năm 2020 và 2021, doanh nghiệp này liên tục báo lỗ do những ảnh hưởng tiêu cực từ dịch bệnh Covid-19 tại Việt Nam.

Chuỗi cửa hàng Vua Nệm báo lỗ

Năm 2023, Vua Nệm cho biết có kế hoạch phát hành cổ phiếu lần đầu ra công chúng (IPO), tuy nhiên chưa công bố thời gian cụ thể.

F88 huy động thành công 50 triệu USD

Công ty Cổ phần Đầu tư F88 đặt mục tiêu IPO vào năm 2024, khi đạt 1.400 chi nhánh và vốn hóa thị trường ước đạt 1 tỷ USD.

Biến động vốn tại chuỗi Pizza 4P

Với việc quỹ MEF III thoái vốn, Pizza 4P’s ngay lập tức đã có nhà đầu tư mới là quỹ Cool Japan. Khoản đầu tư được quỹ Cool Japan rót vào Pizza 4P’s lên tới 10 triệu USD.

Đầu tư mát tay như Mekong Capital

Danh mục đầu tư của Mekong Capital bao gồm các công ty: LiveSpo Global, Gene Solutions hay Vua Nệm đều ghi nhận tăng trưởng doanh thu 3 chữ số.

Để văn hóa doanh nghiệp không chỉ nằm trên giấy

"Là chủ doanh nghiệp, chúng ta luôn yêu cầu nhân viên của mình phải đúng giờ, nhưng 8 giờ vào làm, thì 9 - 10 giờ chúng ta mới có mặt, thì không bao giờ có thể hình thành văn hóa..."

Tân CEO Pharmacity: Đây là lúc ngành bán lẻ Việt Nam chuyển mình

CEO Pharmacity - bà Trần Tuệ Tri tin rằng, thị trường nhà thuốc trực tuyến có thể tăng gấp đôi quy mô trong vòng bốn năm tới, và sẽ tăng trưởng với tốc độ nhanh hơn nhiều so với hình thức bán hàng trực tiếp tại nhà thuốc.