Analytic
Hotline: 08887 08817

Xây dựng trải nghiệm nhân viên từ việc lắng nghe

Trải nghiệm nhân viên là một chuỗi tất cả các điểm chạm giữa người lao động và doanh nghiệp. Những điểm chạm này đều bị chi phối bởi văn hoá doanh nghiệp, môi trường vật lý, công nghệ. Những doanh nghiệp làm tốt 3 yếu tố này chắc chắn sẽ tạo ra nhiều điểm chạm, nhiều trải nghiệm tích cực cho nhân viên của mình.

Tăng hiệu quả của lao động nhờ dịch vụ chăm sóc trẻ em

Việc cung cấp dịch vụ chăm sóc trẻ em cho người lao động có tác động tích cực đối với doanh nghiệp Việt Nam, hỗ trợ việc tuyển dụng, giữ chân người lao động cũng như nâng cao năng suất lao động.

Nhân sự phòng ban nào sẽ được ưu tiên tuyển dụng hậu Covid-19?

Những vị trí, phòng ban bị cắt giảm nhiều trong khi kinh doanh sụt giảm sẽ là những vị trí được ưu tiên tuyển dụng hậu Covid-19 như kinh doanh, bán hàng, tiếp thị, marketing.

Bí quyết xây dựng môi trường làm việc để thu hút và giữ chân nhân tài

Doanh nghiệp cần hài hòa ba yếu tố tin tưởng, tự hào và trải nghiệm của nhân viên trong quá trình xây dựng môi trường làm việc.

Chuyện ngược đời ở Walmart và Amazon giữa dịch Covid-19

Trong khi nhiều doanh nghiệp tại nhiều lĩnh vực kinh tế phải sa thải nhân viên hàng loạt, Walmart và Amazon lại tuyển dụng hàng trăm nghìn lao động giữa dịch Covid-19.

Dây chuyền HRC của thép Hòa Phát chậm tiến độ vì dịch Covid-19

Do đại dịch Covid-19, nước Ý ban hành chính sách phong tỏa, Việt Nam cũng dừng miễn và cấp thị thực cho công dân Ý từ ngày 2/3, các chuyên gia người Ý không thể sang Việt Nam để chạy thử dây chuyền HRC vào 1/4 như kế hoạch.

Đào tạo: Chi phí hay đầu tư?

Nguồn nhân lực trong công ty không phải là con số tĩnh tại, mà luôn biến động theo thời gian. Dòng chảy nhân tài luôn vận động theo quy luật của nó, trong khi doanh nghiệp luôn cần có đội ngũ nhân viên đủ lớn, đủ năng lực để thực hiện và hoàn thành mọi công việc đang chờ đợi phía trước. Và đấy chính là điểm khởi đầu cho việc lập ngân sách đào tạo hằng năm.

Nhân viên huấn luyện nhân viên

Rất nhiều công ty đã dùng nhân viên có kinh nghiệm để huấn luyện nhân viên mới. Có công ty thành công nhưng có công ty không thu được kết quả. Có cách nào hiệu quả cho việc này?

Khách hàng là số một, hay nhân viên mới là số một?

Ưu tiên nhân viên, hay khách hàng? Đâu mới là triết lý để một doanh nghiệp phát triển bền vững?

Người lao động Nhật Bản sắp tới có thể phải làm việc tới 70 tuổi

Ngoài đề xuất đưa độ tuổi lao động lên mức 70, chính phủ Nhật Bản còn dự thảo kế hoạch mở cửa hơn đối với nhân công từ nước ngoài.