Xây dựng chuỗi giá trị nông sản một cách đồng bộ và bài bản, đảm bảo từ khâu chất lượng cho tới xây dựng thương hiệu là kim chỉ nam cho hướng đi của nông sản Việt trong bối cảnh mới.
Thị trường Ba Lan có nhu cầu lớn về nhiều loại mặt hàng nông sản, thực phẩm, trong khi đây là những sản phẩm thuộc thế mạnh xuất khẩu của Việt Nam.
Nếu Việt Nam làm được 63 nhà máy như Tanifood (khoảng 8.000 tỷ đồng/năm khi hoạt động hết công suất) thì doanh thu mang lại cho ngành nông sản sẽ khoảng 22,5 tỷ USD. Khi đó Việt Nam thực sự sẽ là một cường quốc chế biến rau củ quả của thế giới.
Chuyển đổi số là dùng công nghệ để tái cấu trúc toàn diện, giúp doanh nghiệp đáp ứng sự phát triển của thị trường. Vậy thách thức lớn nhất mà các doanh nghiệp vừa và nhỏ thường gặp phải là gì? Dùng giải pháp nào?
Gây sốt gần một tháng qua giữa tâm bão Corona, bánh mì thanh long và bánh mì thanh long nhân sầu riêng Sáu Ri đã được tờ Business Insider của Mỹ ca ngợi như một cách sáng tạo rất thú vị vì nông dân.
Thủ tướng cho rằng Chính phủ cần tập trung vào chính sách nào được coi là ‘cú đấm thép’ để tháo gỡ vướng mắc, phát triển nông nghiệp cơ giới hóa và chế biến nông sản tốt hơn nữa.
Hoạt động xuất nhập khẩu của Việt Nam đang đối mặt với nhiều khó khăn trong thời kỳ dịch Corona bùng phát, đặc biệt là mặt hàng nông sản với thời gian bảo quản rất ngắn.
Kim ngạch xuất nhập khẩu của Việt Nam chính thức vượt mốc 500 tỷ USD vào năm 2019 và tiếp tục duy trì xuất siêu năm thứ tư liên tiếp.
Gần 20 năm bám trụ trên thương trường, trải qua nhiều lĩnh vực kinh doanh, điều nữ doanh nhân Lương Thanh Thúy trăn trở nhất là làm thế nào để góp phần nâng tầm nông sản Việt.
Để tránh tình trạng "được mùa, mất giá", Bộ trưởng Nguyễn Xuân Cường cho rằng ngành nông nghiệp cần cải thiện được khâu chế biến và đẩy mạnh thương mại hóa.