Một mặt các doanh nghiệp taxi truyền thống vẫn trung thành với xe chạy xăng, mặt khác các công ty còn lại đang tích cực chuyển đổi từ xe xăng sang điện.
Đến nay, GSM đã có 3 lần tăng vốn điều lệ, từ 3.000 tỷ đồng lên 5.650 tỷ đồng vào tháng 5/2023, 5.947 tỷ đồng vào tháng 9/2023 và gần đây là 6.199 tỷ đồng.
Tổng giám đốc Công ty CP Di chuyển xanh và thông minh (GSM) Nguyễn Văn Thanh tiết lộ mục tiêu mở rộng ra 5 khu vực trên thế giới vào năm sau, từng bước trở thành hãng taxi xanh tầm cỡ toàn cầu.
Nhanh chóng “phủ xanh” 5 thành phố lớn, cung cấp 1 triệu chuyến xe chỉ trong 70 ngày, đại diện VinFast tiết lộ, GSM sẽ mở rộng ra thị trường ASEAN trong năm 2023.
Không chỉ thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện, Be Group còn nỗ hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh thông qua hợp tác với VinFast và Cake by VPBank nhằm hỗ trợ tài xế chuyển đổi từ xe xăng truyền thống sang các mẫu xe điện hóa.
Với việc bắt tay cùng VinFast và GSM, rất có thể Kakao Mobility của Hàn Quốc sẽ chia lại thị phần ứng dụng taxi công nghệ, sau khi hãng này từng thử nghiệm dịch vụ gọi xe tại Việt Nam vào đầu năm 2020 tại Đà Nẵng và Hội An.
Nếu giải quyết được vấn đề về hệ thống viên pin, trạm sạc, bài toán về chi phí phụ tùng, tăng cường các cơ sở bảo dưỡng rộng khắp... thì việc người Việt Nam chuyển đổi sang sử dụng xe điện là điều tất yếu,
Bên cạnh các nhân tố vĩ mô còn nhiều bất ổn, áp lực cạnh tranh ngày càng lớn với doanh nghiệp taxi cùng ngành khiến Mai Linh, Vinasun tiếp tục gặp khó.
Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh GSM hôm nay chính thức vận hành dịch vụ Taxi Xanh SM tại TP Huế với quy mô ban đầu gần 400 xe GreenCar. Trong tháng khai trương (từ 24/5 - 14/6/2023), Taxi Xanh SM ưu đãi lên đến 50% giá trị chuyến đi cho tất cả khách hàng tại Huế.
Chia sẻ về tiềm năng phát triển trong tương lai của mô hình taxi điện, CEO Nguyễn Văn Thanh cho biết doanh thu trung bình của một xe taxi và xe máy điện của GSM đang bằng một xe xăng, nhưng chi phí nhiên liệu và bảo dưỡng chỉ hết 1/3 so với xe xăng.