Analytic
Hotline: 08887 08817

Thể thao điện tử - sân chơi lớn cho các thương hiệu

Thị trường thể thao điện tử (esport) được đánh giá là một nền văn hoá đại chúng mới đang dần khẳng định vị thế của mình tại Việt Nam cũng như trên toàn thế giới, mở ra sân chơi lớn cho những người làm tiếp thị và các thương hiệu.

Chưa có nước nào đánh thuế TTĐB với ngành game online như Việt Nam

Theo Tổng thư ký Hội Thể thao điện tử giải trí Việt Nam (VIRESA), tại các quốc gia trong khu vực như Singapore, thậm chí chính quyền sở tại còn xây dựng các chính sách khuyến khích đầu tư ngành game. Do đó, việc áp thuế tiêu thụ đặc biệt tại Việt Nam đang không đồng bộ với xu hướng hội nhập quốc tế.

Tham vọng của ông trùm thể thao điện tử Ampverse tại Việt Nam

Ampverse, công ty chuyên phát triển và thiết kế giải pháp tối ưu cho lĩnh vực thể thao điện tử (esport) vừa công bố mua lại cổ phần chi phối của SBTC Esports, một trong những đội tuyển esport đáng chú ý và phát triển nhanh nhất Việt Nam.

TheVentures đầu tư vào Box Việt Nam

Box Việt Nam được thành lập năm 2018, là đơn vị sở hữu và quản lý hơn 500 thành viên gồm các nhà sáng tạo nội dung trong mảng game, giải trí trên khắp cả nước, sở hữu nhiều kênh cộng đồng đa dạng, phục vụ nhu cầu quảng bá của các nhãn hàng.

Thể thao điện tử và sở hữu trí tuệ

Về mặt kinh tế, năm 2022, ngành công nghiệp thể thao điện tử dự kiến sẽ tạo ra 1,38 tỷ USD, tăng 16,4% so với năm 2021. Với quy mô ngày càng lớn, quyền sở hữu trí tuệ trong lĩnh vực này càng trở thành chủ đề đáng quan tâm.