Năm 2020, Việt Nam phải tạo việc làm mới cho hơn 1,1 triệu người. Theo Thủ tướng, Chính phủ luôn nhất quán với quan điểm: Không để ai bị bỏ lại phía sau, không để ai bị đặt ngoài lề của sự phát triển.
Trong khuôn khổ chuyến thăm chính thức của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đến Myanmar, HDBank đã khai trương văn phòng đại diện đầu tiên tại Myanmar và ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện cùng CTCP đầu tư quốc tế Viettel (Viettel Global).
Thủ tướng vừa yêu cầu nhanh chóng hoàn chỉnh lại dự thảo Nghị định quy định về kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, thay thế Nghị định 86/2014, để ký ban hành trước ngày 30/12/2019
Liên tiếp những chiến công của bóng đá Việt Nam thời gian qua mang đậm dấu ấn của các doanh nhân đầu tư vào bóng đá. Chiến thắng không bỗng nhiên mà có, đó là cả quá trình đầu tư bài bản, căn cơ của các “ông bầu”.
Thủ tướng chia sẻ, nếu năm 2018, người Hàn Quốc chọn Osaka là thành phố đáng sống, đáng đến thì năm nay, họ đã chọn Việt Nam, trước hết là Đà Nẵng, Hội An. Do đó, nếu chúng ta làm tốt sẽ có làn sóng du lịch mới đến Việt Nam từ các nước Đông Bắc Á.
“Một lợi thế quan trọng dành cho các nhà đầu tư Hàn Quốc khi đến Việt Nam chính là sự thiện cảm, niềm tin, sự hiếu khách của người dân Việt Nam, ví như sự tôn trọng, yêu mến, tin tưởng và ngưỡng mộ dành cho HLV Park Hang-seo”, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nói với các nhà đầu tư Hàn Quốc.
Thủ tướng yêu cầu Ủy ban Quản lý vốn Nhà nước tại doanh nghiệp chỉ đạo rà soát, đánh giá kỹ lại và thực hiện tốt nhiệm vụ cơ cấu và sắp xếp lại tại các Tổng công ty cà phê, cao su, lâm nghiệp, vì đây là những doanh nghiệp rất lớn, quản lý nhiều đất đai.
Không phải là thoát bẫy thu nhập trung bình hay tụt hậu kinh tế, thách thức lớn nhất của Việt Nam hiện nay chính là thiếu ý chí mạnh mẽ vươn lên và nguy cơ lớn nhất là không hành động vì sợ trách nhiệm, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đưa ra cảnh báo trước Quốc hội.
Đây là một trong những nội dung được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nêu ra trong buổi gặp với Thủ tướng Trung Quốc Lý Khắc Cường vào chiều qua tại Thái Lan, nhân dịp kỷ niệm 70 năm thiết lập quan hệ ngoại giao.
Chương trình hướng tới cả nước sẽ có trên 1.000 sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam, nhằm thúc đẩy ngoại thương, quảng bá hình ảnh quốc gia, phát triển và bảo vệ thương hiệu ở trong và ngoài nước.