Sau phiên giao dịch chào sàn chứng khoán Mỹ, VinFast lọt vào top 5 những hãng sản xuất xe có vốn hóa lớn nhất trên thế giới.
Cổ phiếu phổ thông và chứng quyền của VinFast sẽ bắt đầu giao dịch trên Nasdaq từ ngày 15/8 với mã giao dịch lần lượt là “VFS” và “VFSWW”
Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh GSM chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển bằng xe máy điện Xanh SM Bike tại Hà Nội. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch phủ sóng 5 tỉnh thành trong năm nay, với số lượng lên đến 60.000 xe.
Với ý tưởng biến mỗi ổ điện tại các hộ gia đình, tiệm cơm, quán nước... thành một trạm sạc nhanh, phía Dat Bike cho rằng số lượng trạm sạc cho xe máy điện của hãng này có thể lên tới con số hàng chục triệu.
Trong khi thế giới đang hướng tới hệ thống trạm sạc xe điện dùng chung, thì việc VinFast vẫn đứng ngoài cuộc là có lý do riêng.
Sau giao dịch hợp nhất, cổ phiếu phổ thông và chứng quyền VinFast dự kiến bắt đầu giao dịch trên sàn chứng khoán Nasdaq Stock Market LLC (Nasdaq) vào ngày 15/8, dưới các mã niêm yết mới lần lượt là “VFS” và “VFSWW”.
Nếu chỉ tập trung vào công nghệ sạc nhanh như nhiều nhà sản xuất xe máy điện trong nước hiện nay đang làm, liệu những VinFast, Datbike hay Evgo có thể thuyết phục được người dùng chuyển đổi từ xe máy xăng sang điện?
Chiến lược VinFast tập trung sản xuất xe điện, GSM lại kinh doanh dịch vụ taxi chính những mẫu xe này gợi nhớ lại trường hợp của một tập đoàn Mỹ cách đây gần 100 năm.
Bộ GTVT đề xuất trợ cấp cho người dân khoảng 1.000 USD/xe khi mua ô tô điện, nhằm thúc đẩy hành vi tiêu dùng từ ô tô chạy xăng, dầu sang xe chạy điện trên cả nước.
Toàn bộ số tiền thu được sẽ cho VinFast vay để phục vụ cho hoạt động đầu tư, sản xuất và kinh doanh xe điện tại Việt Nam.