Theo FPT, thị trường Nhật Bản chứng kiến mức tăng trưởng doanh thu theo đồng Yên đạt 51%, được thúc đẩy bởi nhu cầu chi tiêu cho công nghệ thông tin lớn.
Dịch vụ công nghệ thông tin thị trường nước ngoài của FPT tiếp tục đà tăng trưởng ấn tượng đạt mức doanh thu 7.315 tỷ đồng, tương đương với mức tăng 32%, dẫn đầu bởi sức tăng đến từ thị trường Nhật Bản (tăng 36,4%) và APAC (tăng 64%).
Các thị trường trọng điểm của FPT ở nước ngoài đều giữ được đà tăng trưởng cao, đặc biệt thị trường Nhật Bản tăng 31,2% so với cùng kỳ; châu Á - Thái Bình Dương tăng 65,7%, nhờ vào nhu cầu chuyển đổi số tăng mạnh.
Dù doanh thu toàn ngành phần cứng điện tử Việt Nam đạt 135 tỷ USD năm 2022, nhưng kết quả này có được chủ yếu đóng góp bởi phần lớn từ khối doanh nghiệp FDI.
Việc chuẩn hóa thông tin thuê bao di động là một trong các hoạt động nhằm thực hiện Đề án 06 của Chính phủ về "Phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030".
Theo Cục Viễn thông, sự cố cáp quang biển vừa qua khiến 75% dung lượng Internet Việt Nam đi quốc tế qua cáp quang biển bị ảnh hưởng ở thời điểm nghiêm trọng nhất.
Dữ liệu từ Brand Finance cho thấy giá trị của tốp 50 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam đã tăng tới 36% so với năm ngoái, đạt 36,6 tỷ USD, trong đó, 10 thương hiệu chiếm tới 67% tổng giá trị.
Trong 8 tháng đầu năm nay, doanh thu từ mảng giao dịch, đầu tư và hoạt động khác mang về 2.017 tỷ đồng cho Tập đoàn FPT nhưng đạt lợi nhuận trước thuế hơn 765 tỷ đồng.
Nhà thông minh không phải là một bài toán mới, nhưng để phát triển cho tương xứng với tiềm năng thì cần một hướng đi mới, một cách giải mới hơn từ các nhà mạng như Viettel, VNPT hay Mobifone.
Động lực tăng trưởng của FPT tới từ nhu cầu gia tăng mảng công nghệ, nhất là dịch vụ chuyển đổi số và tăng trưởng biên lợi nhuận mảng viễn thông.