Với động thái mới tại TP. HCM, Xanh SM hướng tới mục tiêu phủ sóng tại 6 tỉnh, thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe máy điện ngay trong năm 2023.
Một nam tài xế công nghệ 28 tuổi sinh sống và làm việc tại Hà Nội xác nhận, thu nhập của anh này đã giảm đi đáng kể so với 3 năm trước, ở mức khoảng 7 triệu đồng/đồng cho 10 tiếng chạy xe mỗi ngày.
Công ty cổ phần Di chuyển xanh và thông minh GSM chính thức triển khai dịch vụ vận chuyển bằng xe máy điện Xanh SM Bike tại Hà Nội. Đây là bước khởi đầu cho kế hoạch phủ sóng 5 tỉnh thành trong năm nay, với số lượng lên đến 60.000 xe.
Dịch vụ vận chuyển hành khách bằng xe máy điện Xanh SM Bike chính thức vận hành tại TP.HCM từ ngày 29/09/2023, hướng tới mục tiêu phủ sóng tại 6 tỉnh, thành phố và mở rộng quy mô lên đến 90.000 xe máy điện ngay trong năm 2023.
So với mặt bằng chung mức chiết khấu khoảng 30% đang áp dụng với các tài xế công nghệ xe hai bánh của các hãng như Grab, Gojek hay Be, mức chiết khấu 15% mà Xanh SM (GSM) đưa ra thực sự là một cuộc cách mạng với ngành "xe ôm" Việt Nam.
Theo CEO GSM, lợi thế của Xanh SM là phát triển hệ sinh thái dịch vụ xe điện từ đầu, thay vì dịch chuyển từ xe xăng sang xe điện như các ứng dụng lớn trên thế giới như: Grab, Uber, Gojek, Kakao Mobility, Didi hay Ola.
Không chỉ thúc đẩy dịch vụ gọi xe điện, Be Group còn nỗ hoàn thiện hệ sinh thái di chuyển xanh thông qua hợp tác với VinFast và Cake by VPBank nhằm hỗ trợ tài xế chuyển đổi từ xe xăng truyền thống sang các mẫu xe điện hóa.
Xuất ngoại chỉ sau 6 tháng ra mắt, GSM đang cho thấy bản lĩnh cũng như dáng dấp của một start-up gọi xe quốc tế, đồng thời sở hữu nhiều lợi thế khi cạnh tranh sòng phẳng với những tên tuổi lớn như Grab, Gojek để định hình lại thị trường gọi xe tại Đông Nam Á.