Bán 710.000 chiếc tivi, Asanzo bám đuổi thị phần LG, Sony

Hà Linh - 11:21, 12/12/2017

TheLEADERTốc độ tăng trưởng doanh thu của Asanzo cao gấp đôi so với tăng trưởng sản lượng tivi bán ra.

Bán 710.000 chiếc tivi, Asanzo bám đuổi thị phần LG, Sony
Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam và diễn viên hài Trường Giang bên cạnh dòng sản phẩm tivi mới ra mắt

Tập đoàn điện tử Asanzo tiếp tục ghi nhận tốc độ tăng trưởng cao về sản lượng tivi bán ra bất chấp thị trường vẫn bị chi phối bởi những thương hiệu ngoại như Samsung, Sony và LG.

Bên lề Hội nghị khách hàng miền Bắc tổ chức cuối tuần qua, đại diện Asanzo cho biết, năm nay hãng tivi thương hiệu Việt này ước tính bán được 710.000 chiếc, tăng tới 42% so với sản lượng tiêu thụ năm ngoái.

Với sản lượng này, tivi Asanzo chiếm khoảng 16% thị phần thị trường tivi trong nước và bám sát nút hãng lớn thứ 3 là LG với 17% thị phần. Thị phần lớn nhất vẫn thuộc về hai ‘ông lớn’ ngoại là Samsung và Sony, theo số liệu của công ty nghiên cứu thị trường Gfk.

Lượng tiêu thụ tivi tăng mạnh cũng giúp Asanzo vượt doanh thu dự kiến của cả năm. Tổng doanh thu năm nay ước đạt 4.620 tỷ đồng, vượt 18% kế hoạch đề ra so với đầu năm, và tăng tới 86% so với năm trước.

Ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch kiêm Tổng giám đốc Asanzo cho biết, sở dĩ doanh thu năm nay tăng trưởng mạnh và cao hơn cả tốc độ tăng trưởng sản lượng bán ra là nhờ sức tiêu thụ mạnh của dòng tivi thông minh và màn hình 4K vốn có giá bán cao hơn.

Ông Tam cho biết, Asanzo vẫn theo đuổi kế hoạch tăng doanh thu mạnh hơn thông qua chiến lược đa dạng hoá sản phẩm, mở rộng thị trường và tấn công vào phân khúc tivi cận cao cấp và cao cấp có giá bán cao hơn.

Hiện tại, Asanzo đang sản xuất là lắp ráp tổng cộng 71 dòng sản phẩm, trong đó tivi vẫn chiếm vai trò chủ đạo khi đóng góp khoảng 70% doanh thu. Đồ gia dụng như nồi cơm điện, lò vi sóng, máy xay sinh tố đóng góp 20%, còn lại hàng điện lạnh như máy điều hoà, máy làm mát chiếm 10%.

Thị trường chính của Asanzo hiện tại vẫn là khu vực phía Nam nhưng bằng việc tổ chức hội nghị khách hàng tại Hà Nội cuối tuần qua, Asanzo chính thức tuyên bố kế hoạch ‘tấn công’ mạnh hơn nữa vào thị trường miền Bắc.

Từ trước đến nay Asanzo vẫn tập trung vẫn phân khúc tivi giá rẻ nhưng Asanzo đang đánh mạnh vào phân khúc tivi cận cao cấp và bắt đầu tiến vào phân khúc tivi cao cấp vốn bị chi phối bởi LG, Sony và Samsung.

Mới đây, Asanzo đã thâu tóm thương hiệu tivi Việt mới ra đời là Kooda bằng khoản đầu tư 250 tỷ đồng. Thông qua thương vụ này, Asanzo sẽ khai thác tiếp phân khúc tivi cận cao cấp như smart TV, màn hình 4K và OLED với tham vọng cả hai thương hiệu sẽ chiếm lĩnh tổng cộng 21% thị phần tivi trong nước, vượt cả LG và tiếp tục bám sát Sony (25%).

Bên cạnh đó, Asanzo cũng bắt đầu ‘tấn công’ trực diện vào phân khúc tivi cao cấp với việc cho ra mắt dòng sản phẩm Asanzo Oled Tivi. “Đây là dòng sản phẩm tivi cao cấp, chủ lực của Asanzo trong chiến lược phát triển sản phẩm trong năm 2018”, ông Tam cho biết.

Đồng thời, Asanzo ký kết với FPT Play, thông qua đó tất cả các sản phẩm tivi của Asanzo và Kooda sẽ được độc quyền cài đặt ứng dụng FPT Play. Đây là ứng dụng truyền hình internet đa nền tảng được tích hợp hơn 150 kênh truyền hình trong nước và quốc tế, các kênh truyền hình trực tiếp thể thao như giải vô địch bóng đá Ngoại hạng Anh.

Hiện tại, Asanzo có ba nhà máy sản xuất và lắp ráp đồ điện tử, với hai nhà máy tại TP. HCM có công suất 1.500 chiếc tivi/ngày và 3 triệu sản phẩm đồ gia dụng/năm và một nhà máy đồ gia dụng tại Hải Dương công suất 1 triệu sản phẩm/năm.

Ông Tam tiết lộ, Asanzo đang lên kế hoạch hợp tác đầu tư xây dựng một nhà máy mới tại Củ Chi (TP. HCM) với tổng vốn đầu tư dự kiến lên đến 2.000 tỷ đồng.