Theo báo cáo phân tích của Chứng khoán Rồng Việt, tăng trưởng doanh số bán lẻ ở Việt Nam sau khi xuống mức âm 30% trong tháng 4/2020 thì đã có dấu hiệu hồi phục trong tháng 7/2020, nhưng hiện vẫn ở mức thấp so với trước kia.
Liên tục mở rộng hệ sinh thái, chiếm lĩnh và mở ra các thị trường mới được xem là mục tiêu chung của các siêu ứng dụng ở thời điểm hiện tại.
Trong bối cảnh dịch bệnh Covid-19 còn đang diễn biến phức tạp tại Việt Nam, những "cú bắt tay" giữa các doanh nghiệp khởi nghiệp hiện nay là rất cần thiết.
Sự hợp tác cho thấy sự hợp sức của hai công ty công nghệ thuần Việt mang lại những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất cho người tiêu dùng trong nước. Hơn hết, cho thấy sự nhạy bén nắm bắt những giải pháp tối ưu để phát triển thị trường sau dịch Covid-19 của hai doanh nghiệp Việt này.
Theo quan điểm của các nhà đầu tư, trong bối cảnh nên kinh tế đang đi xuống, đây sẽ là dịp để họ chậm lại quan sát cả thị trường, lẫn đối tượng startup.
"Không hề có chuyện Be và FastGo sáp nhập", đại diện Be Group nhấn mạnh.
Từ ngày 01/04/2020, các ứng dụng gọi xe tại Việt Nam đồng loạt thông báo tạm dừng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hành khách tới ngày 15/4.
Thời gian gần đây, khi dịch COVID-19 bùng phát, người dân hạn chế tụ tập nơi đông người, nên dịch vụ đi chợ hộ càng được ưa chuộng hơn. Trên các ứng dụng, khách hàng có thể mua được các mặt hàng tươi sống như rau, củ, quả, hải sản...
Thông qua liên kết với ví điện tử SmartPay, người dùng có thể thanh toán các dịch vụ di chuyển của be (bao gồm dịch vụ beBike, beCar).
Trước đó, việc thí điểm taxi công nghệ được thực hiện theo Quyết định 24 năm 2016 của Bộ GTVT. Quyết định 24 được xem là một quyết định "mở đường" cho các dịch vụ taxi công nghệ trên mô hình kinh tế chia sẻ được hoạt động tại Việt Nam.