Mục tiêu cuối cùng của AirAsia là trở thành một siêu ứng dụng, cung cấp tới người dùng tất cả những tiện ích, dịch vụ cơ bản, trước khi lĩnh vực kinh doanh truyền thống của công ty là hàng không giá rẻ quay lại đà hồi phục.
Tuy cầm cự được nhờ du lịch trong nước, ngành du lịch vẫn cần làm mới mình cho đến khi giao thương quốc tế trở lại hoạt động bình thường.
Trong bối cảnh nguồn tài chính tích lũy đã cạn kiệt sau một năm 2020 "chiến đấu" kiên cường với dịch bệnh, các hãng hàng không Việt Nam đang rất cần sự hỗ trợ của Chính phủ để có thể vượt qua những thách thức mới trong năm 2021.
Theo PGS. TS. Trần Đình Thiên, Chính phủ phải có chiến lược hỗ trợ các hãng hàng không theo tầm nhìn quốc gia, để họ lớn nhanh, vươn ra thế giới.
TS. Ngô Trí Long cho rằng, nếu được hỗ trợ từ Chính phủ, các hãng hàng không lớn của Việt Nam sẽ phục hồi mạnh mẽ và đủ sức khẳng định vị thế trên thị trường bay quốc tế sau dịch.
Quốc hội đồng ý tiếp tục giảm 30% thuế bảo vệ môi trường với nhiên liệu bay đến hết năm 2021.
Thủ tướng Chính phủ vừa ký ban hành Nghị quyết số 194/NQ – CP ngày 31/12/2020 về việc triển khai thực hiện Nghị quyết số 135/2020/QH14 của Quốc hội về các giải pháp tháo gỡ khó khăn cho Vietnam Airlines do ảnh hưởng của dịch Covid -19.
PGS.TS Trần Đình Thiên cho rằng, Chính phủ cần hành động ngay để cứu ngành hàng không, hỗ trợ các hãng vượt dịch.
Công dân Việt Nam về nước, các chuyên gia nước ngoài vẫn được nhập cảnh vào Việt Nam trước việc Covid-19 tái diễn lần thứ ba.
Việc hỗ trợ các hãng hàng không vượt qua khủng hoảng là rất cần thiết nhưng phải đảm bảo nguyên tắc công bằng, bình đẳng giữa các doanh nghiệp.