Sự thua lỗ và quản lý kém trong nhiều năm đã khiến sức mạnh nội tại của Thai Airways sụt giảm trong khi nhu cầu cải cách không được đáp ứng, buộc hãng hàng không này phải đầu hàng trước khủng hoảng Covid-19.
Avianca, hãng hàng không lớn thứ hai khu vực Mỹ Latinh, mới đây đã nộp đơn xin phá sản sau khi các lệnh cấm du lịch tại khu vực này buộc hãng phải tạm dừng đội bay.
Trong bối cảnh nhu cầu đi lại gia tăng sau khi dịch Covid-19 chuyển biến tích cực, các đường bay nội địa sẽ được tăng tần suất trở lại và tiến tới khôi phục toàn bộ từ tháng 6 tới.
Hãng hàng không của Úc Virgin Australia đã buộc phải chuyển quyền tiếp quản cho đơn vị khác do thu nhập không đủ chi trả gánh nặng nợ nần trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn tiếp diễn.
Nhà chức trách vẫn thận trọng trong việc mở cửa bầu trời trở lại khi vẫn chỉ cho phép các hãng hàng không khai thác 3 đường bay trong nước với tần suất rất hạn chế.
Nhiều hãng hàng không lớn đang giải quyết khó khăn thanh khoản bằng cách huy động vốn thông qua trái phiếu, bán cổ phiếu mới hay vay các khoản vay ngân hàng.
Từ hôm nay 28/3, Vietnam Airlines giảm xuống còn 8 đường bay với chỉ 10% số ghế trong các chuyến bay nội địa so với kế hoạch tới giữa tháng 4.
Sự bùng phát và diễn biến khó lường của dịch Covid-19 đã buộc nhiều hãng hàng không lớn phải dừng khai thác dịch vụ bay cũng như cắt giảm lương nhân viên.
Tất cả các hãng hàng không Việt Nam đã thông báo tạm dừng khai thác các đường bay đến Hàn Quốc do diễn biến phức tại của dịch Covid-19.
Sau Bamboo Airways, Vietnam Airlines là hãng hàng không nội địa thứ hai thông báo tạm dừng khai thác đường bay giữa Việt Nam và Hàn Quốc vì Covid-19.