Doanh nghiệp du lịch đã sẵn sàng quay trở lại đường đua sau chuỗi ngày dài vì Covid-19.
Liên kết phát triển du lịch giữa các địa phương là một trong những giải pháp hiệu quả và đang được đẩy mạnh trong giai đoạn bình thường mới.
HSBC từng nhấn mạnh khả năng chống chịu trước các cú sốc bên ngoài của Việt Nam ngày càng tốt lên theo thời gian, nhưng bối cảnh thay đổi như hiện nay cho thấy sự cần thiết phải đánh giá lại tình hình tài khoản vãng lai.
Hợp tác giữa các đơn vị hoạt động trong ngành du lịch, lữ hành Quảng Nam góp phần tôn vinh, gìn giữ giá trị bản địa của vùng đất này, cũng như hướng tới đón đầu dòng khách du lịch quay trở lại hậu Covid-19.
Khả năng tăng trưởng trong ngắn hạn của du lịch Việt Nam gần như khó xảy ra trong bối cảnh thiếu vắng khách Trung Quốc, do quốc gia này vẫn siết chặt các biện pháp kiểm soát biên giới.
Bớt dịch, du lịch gặp khó, không phải vì kinh tế cạn kiệt mà bởi ảnh hưởng bởi những cung cách quản lý cũ.
Ngành du lịch đang tích cực chuẩn bị tái khởi động với phương châm “An toàn đến đâu mở cửa đến đó, mở cửa phải an toàn”.
Dự kiến kế hoạch thí điểm thực hiện cho người nước ngoài sử dụng “hộ chiếu” vaccine để đi du lịch Phú Quốc sẽ được trình Thủ tướng vào giữa tháng 7.
Dịch bệnh là thời cơ du lịch trong tỉnh đến với từng người dân, là nền móng vững chắc để quảng bá và phát triển ra bên ngoài khi hết dịch.
Sau một năm 2020 đầy khó khăn, có lúc hoạt động gần như “đóng băng”, ngành du lịch “sốc” liên hồi với những ảnh hưởng nặng nề trước các đợt bùng phát dịch Covid-19 tại một số địa phương và tại TP. HCM.