Đầu năm 2108, Pharmacity đã khai trương thêm 6 cửa hàng thuốc tại TP. HCM, nâng số cửa hàng lên con số 71. Hiện nay Pharmacity có số lượng cửa hàng nhiều nhất TP. HCM và cả nước.
Dù ở quy mô nào, 10 hay 100 cửa hàng, thì việc mở rộng chuỗi trong ngành dịch vụ làm đẹp tại Việt Nam cũng luôn là bài toán khó, đòi hỏi doanh nghiệp cần vận dụng nhiều yếu tố trong quản trị, từ văn hóa, nhân sự cho tới công nghệ.
Mở thêm một cửa hàng mới mà doanh thu của các cửa hàng cũ bị suy giảm là có vấn đề, cho dù doanh thu cửa hàng mới có cao bao nhiêu đi chăng nữa. Bức tranh tổng thể mới quan trọng.
Miếng bánh thị trường thì vẫn vậy, mở rộng qui mô mà phần miếng bánh chiếm được không tăng tương xứng thì đây chính là tự "ăn lẫn nhau" và "ăn vào chính mình".
Hậu M&A chuỗi cafe mua chuỗi phở: Gộp thương hiệu hay để phát triển riêng?
Quan sát những động thái của các nhà bán lẻ thế giới khi đặt chân tới thị trường Việt Nam, việc đầu tiên của họ là …thôn tính các thương hiệu bán lẻ nội địa. Đó là con đường nhanh nhất để chiếm lĩnh thị trường.
Gia tộc của bà Nguyễn Hồng Trang, Thành viên HĐQT Công ty thời trang Sơn Kim (SKF), được đánh giá là đã tạo ra sự khác biệt trong nhận thức và tiêu dùng của người Việt trong lĩnh vực đồ lót, đồ mặc ở nhà với một chuỗi giá trị từ thiết kế, sản xuất, hệ thống phân phối cho đến đầu tư nghiên cứu phát triển (R&D).
Kinh doanh theo chuỗi bản chất không đến mức rủi ro, nhưng khi quá nóng vội thành công, lại được tài trợ tiền quá thuận lợi thì cùng với sự non kém của đội ngũ và hệ thống quản trị, doanh nghiệp dễ đi đến sụp đổ.
Mở chuỗi kinh doanh là chọn lựa quyết định sự sống còn của doanh nghiệp...
Dịch bệnh Covid-19 đã và đang là gánh nặng rất lớn đối với các doanh nghiệp F&B. Theo một báo cáo do Adsota phát hành, có tới 26,2% trong số 1.200 doanh nghiệp được khảo sát cho biết họ sẽ phá sản nếu nếu bệnh dịch kéo dài hơn 6 tháng.