Analytic
Hotline: 08887 08817

Những bài học về quản trị dòng tiền trong đại dịch

Đại dịch như thiên nga đen, bất ngờ và không dự đoán được, tác động cực lớn khiến dòng tiền của các doanh nghiệp dần cạn kiệt, rơi vào khủng hoảng triệt để.

Thế giới trong trạng thái cân bằng mới

Daniel Pink nói rằng sau thời đại thông tin sẽ là thời đại nhận thức, sau nền kinh tế thông tin sẽ là nền kinh tế xã hội.

Giải pháp cấp bách tạo dòng tiền mới trong khủng hoảng

Đối với các doanh nghiệp, việc tạo ra dòng tiền mới chính là chìa khóa để sống sót trong khủng hoảng Covid-19.

Thời cơ 'trời cho' để hấp thụ làn sóng 'Trung Quốc + 1'

Tiến trình phục hồi kinh tế toàn cầu có thể chậm vì thời điểm tái khởi động kinh tế mỗi nước mỗi khác, nhưng điều đó cũng có nghĩa là Việt Nam cần tận dụng khoảng thời gian “trời cho” này để nắm bắt cơ hội.

Chủ tịch CMC: Covid-19 tạo cú hích để khởi tạo cuộc sống số

Ông Nguyễn Trung Chính, Chủ tịch Tập đoàn CMC kiến nghị đặt mục tiêu xây dựng Việt Nam trở thành nước mạnh về công nghệ thông tin, là trung tâm dịch vụ số của khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Doanh nhân Sao Đỏ: 'Không xin tiền, chỉ xin hỗ trợ về thể chế'

Cải cách về thể chế, theo các doanh nhân Sao Đỏ, chính là sự hỗ trợ quan trọng và khả thi nhất dành cho cộng đồng doanh nghiệp trong giai đoạn rất đặc biệt hiện nay.

Lúng túng tái khởi động du lịch

Không dễ để các doanh nghiệp du lịch quay trở lại hoạt động bình thường sau thời gian đóng cửa vì dịch Covid-19.

Du lịch làm gì để tăng tốc sau đại dịch

Trong đại dịch Covid-19, du lịch là ngành tổn thất đầu tiên, nặng nề nhất và phục hồi chậm nhất. Để trở lại bình thường, nhất là mảng quốc tế, phải mất cả năm, với điều kiện kinh tế các nước không suy thoái.

Cần có nguyên tắc rõ ràng về đối tượng hỗ trợ

Cần rõ ràng về đối tượng được hỗ trợ và phải làm sao đến được với doanh nghiệp nhanh nhất. Sự cứu giúp doanh nghiệp phải đặt trên cơ sở doanh nghiệp nào chịu tác động lớn nhất của dịch.

Quảng bá du lịch quốc gia mùa đại dịch

Việt Nam đang có rất nhiều lợi thế và được quốc tế thường xuyên nhắc tên, việc thiếu quan tâm đến hoạt động marketing du lịch có thể làm cho chúng ta trở thành kẻ đi trước mà lại về sau trong cuộc đua dành được những khách hàng đầu tiên sau đại dịch và phục hồi, phát triển ngành du lịch quốc gia.

Khẩn cấp triển khai các gói cứu trợ nếu không sẽ quá muộn

Chủ tịch Tập đoàn TTC Đặng Văn Thành cho rằng, trong lúc này, rất cần các giải pháp mạnh mẽ hơn nữa đến từ Chính phủ và các địa phương trong việc triển khai các gói cứu trợ.

Doanh nghiệp phải chuẩn bị cho kịch bản xấu nhất

Đây là lúc các doanh nghiệp phải nhìn lại nhiều điều, về mô hình quản trị, quy mô hoạt động, các quy trình... để tích tụ nội lực và phát triển bền vững.

Chặn 'cú sốc thứ ba' để cứu nền kinh tế

Cuộc khủng hoảng do dịch Covid-19 sẽ kéo dài ít nhất hai quý, có thể kéo dài đến quý 3, quý 4 lại là vòng quay mới của dịch bệnh, phải chuẩn bị kịch bản xấu nhất.

Nên mở cửa du lịch nội địa có điều kiện dịp nghỉ lễ 30/4

Chủ tịch Lửa Việt Tours cho rằng, Chính phủ, Bộ Văn hóa thể thao và du lịch nên cân nhắc việc mở cửa du lịch nội địa trong phạm vi cả nước ở mức độ có kiểm soát.

Chính sách cấp bách cứu doanh nghiệp du lịch

Chìa khóa mà các doanh nghiệp du lịch đang cần lúc này là giảm 50% ba khoản thuế gồm: Thuế VAT, thuế thu nhập doanh nghiệp và tiền đóng bảo hiểm xã hội