LPBank hợp tác với EY Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển bền vững

Lam Giang - 20:23, 23/08/2023

TheLEADERNgân hàng TMCP bưu điện Liên Việt (LPBank) và Công ty Cổ phần tư vấn EY Việt Nam (EY) đã ký kết thỏa thuận cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai phát triển bền vững. Đây là minh chứng cho hướng đi đúng đắn của ngân hàng trong chiến lược phát triển an toàn, hiệu quả và bền vững.

LPBank hợp tác với EY Việt Nam xây dựng lộ trình phát triển bền vững
LPBank và EY ký kết thỏa thuận cung cấp dịch vụ tư vấn triển khai phát triển bền vững.

Là tổ chức tài chính uy tín với mạng lưới chi nhánh và phòng giao dịch trên khắp cả nước, phát triển bền vững là một trong những chiến lược trọng điểm của LPBank. Phát biểu tại buổi lễ, ông Hồ Nam Tiến – Phó chủ tịch HĐQT LPBank nhấn mạnh: “Với thỏa thuận hợp tác được ký kết với EY, chúng tôi chờ đợi một báo cáo về 3 trụ cột môi trường – xã hội - quản trị (viết tắt là Báo cáo ESG) đạt chuẩn mực quốc tế, phản ánh cam kết vững chắc của LPBank về các giá trị và bước đi phát triển bền vững, mang lại lợi ích đồng thời cho doanh nghiệp, đội ngũ cán bộ nhân viên và xã hội. Chúng tôi tin tưởng các chỉ số và Báo cáo ESG của LPBank là cơ sở quan trọng cho các nhà đầu tư quốc tế cân nhắc khi quyết định đầu tư vào ngành ngân hàng Việt Nam nói chung, LPBank nói riêng”.

Ông Bùi Thái Hà – Phó chủ tịch HĐQT LPBank cũng cho biết: “Tại LPBank, chúng tôi nhận thức rằng ngân hàng đóng vai trò quan trọng trong việc điều phối các nguồn vốn xanh và tiên phong trong việc phát triển lĩnh vực tài chính bền vững. Trong quá trình hoạt động, chúng tôi đã và đang thực hiện nhiều giải pháp mang tính bền vững như triển khai các chương trình/sản phẩm tín dụng xanh, nâng cao môi trường làm việc và hỗ trợ cộng đồng…”.

Dự án hợp tác với EY về phát triển bền vững cũng tập trung truyền thông và đào tạo các kiến thức cần thiết về ESG cho cán bộ ngân hàng để từng bước nâng cao nhận thức và ứng dụng ESG trong hoạt động nghiệp vụ.

“Tích hợp đánh giá ESG trong công tác hoạch định chiến lược, ra quyết định, quản trị rủi ro và cải thiện chất lượng công bố thông tin là một xu thế tất yếu đối với hoạt động ngân hàng trên thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. ESG không chỉ dừng lại ở việc công bố thông tin mà thực sự là động lực giúp định hình mô hình hoạt động kinh doanh của các ngân hàng trong tương lai theo hướng phát triển bền vững và an toàn hơn”, bà Nguyễn Thùy Dương, Chủ tịch công ty EY Việt Nam cho biết.

ESG (Environmental – Social – Governance/môi trường - xã hội - quản trị) là bộ tiêu chuẩn đo lường những yếu tố liên quan đến hoạt động phát triển bền vững của một doanh nghiệp. ESG cung cấp một khuôn khổ chung để xem xét tác động và sự phụ thuộc của doanh nghiệp đối với môi trường và xã hội, cũng như chất lượng quản trị của chính doanh nghiệp. 

Đây là xu hướng tất yếu trong chính sách phát triển của nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam, nhằm hướng tới sự phát triển bền vững. Chính phủ Việt Nam đã và đang tham gia các cam kết nhằm hướng tới sự phát triển bền vững như khung chiến lược hợp tác phát triển bền vững (CF) giai đoạn 2022 – 2026, định hướng sự hợp tác giữa Chính phủ Việt Nam và Liên hợp quốc trong việc đẩy nhanh tiến độ đạt được các Mục tiêu Phát triển Bền vững (SDGs)…

Sau 15 năm hoạt động, Ngân hàng Bưu điện Liên Việt – LPBank là một trong những ngân hàng TMCP lớn nhất tại Việt Nam với vốn điều lệ 17.291 tỷ đồng, tổng tài sản vượt 350.000 tỷ đồng và đặc biệt có mạng lưới lớn với hơn 1200 điểm giao dịch trên 63 tỉnh thành.

Ngày 15/8/2023, Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Investors Service (Moody’s) tiếp tục giữ nguyên xếp hạng Tiền gửi dài hạn/Nhà phát hành dài hạn của LPBank ở mức B1 với triển vọng Ổn định. Trước đó, LPBank cũng được Brand Finance xếp hạng 33/100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam 2023 với giá trị thương hiệu đạt 248,84 triệu USD, chỉ số xếp hạng thương hiệu (Brand rating) được xếp loại AA-, chỉ số sức mạnh thương hiệu (Brand Strength Index) với 65,34 điểm.