Pharmacity nhận vốn đầu tư 32 triệu USD

Việt Hưng - 15:11, 03/02/2020

TheLEADERDự kiến năm 2020, chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity sẽ mở mới 350 cửa hàng và đạt con số 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021.

Pharmacity - Nhà bán lẻ Dược phẩm lớn nhất Việt Nam công bố vừa gọi vốn thành công 730 tỷ đồng (tương đương 31,8 triệu USD) - khoản đầu tiên của vòng Series C.

Nguồn vốn 31,8 triệu USD này sẽ chính là tiền đề cho sự phát triển mạnh mẽ và thần tốc của Pharmacity trong thời gian tới. Dự kiến năm 2020, chuỗi bán lẻ dược phẩm này sẽ mở mới 350 cửa hàng và đạt con số 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021.

Việc mở rộng mạng lưới cũng như mảng kinh doanh dự kiến giúp đưa doanh thu của Pharmacity trong năm nay lên mức hơn 3.000 tỷ đồng, theo kế hoạch được công ty đề ra. Doanh thu dự kiến cũng sẽ tăng hơn 230% so với năm 2019.

Năm ngoái, Pharmacity đã có sự tăng trưởng vượt bậc về doanh thu, tăng 129% so với 2018 và có sự mở rộng mạnh mẽ về hệ thống nhà thuốc của mình. Cụ thể, Pharmacity đã mở thêm 95 cửa hàng, đạt con số 252 - tăng 61% so với cùng kỳ.

Pharmacity nhận vốn đầu tư 32 triệu USD
Dự kiến năm 2020, chuỗi bán lẻ dược phẩm Pharmacity sẽ mở mới 350 cửa hàng và đạt con số 1.000 cửa hàng trên toàn quốc vào năm 2021

Theo thông tin từ lãnh đạo doanh nghiệp, hiện số lượng đăng ký chương trình thành viên của Pharmacity hiện đạt khoảng 2,1 triệu khách hàng. Đây có thể xem là một bằng chứng cho thấy sự trung thành của khách hàng đối với thương hiệu.

Bên cạnh đó, với việc liên tục cho ra đời các sản phẩm mới của nhãn hàng Pharmacity và các sản phẩm độc quyền chất lượng cao, giá cả phải chăng trong năm 2019, Pharmacity đã ngày càng đem đến những sự lựa chọn đa dạng và tối ưu nhất cho người tiêu dùng.

Bên cạnh thành công của đợt gọi vốn Series C, cuối năm 2019, Pharmacity đã hoàn tất phát hành 150 tỷ đồng trái phiếu với lượng mua vượt lượng đăng ký, điều này đã cho thấy niềm tin mạnh mẽ của Nhà đầu tư đối với sự tăng trưởng vượt bậc của Pharmacity.

Về nhãn hàng Pharmacity và các sản phẩm độc quyền, đây là một trong những kế hoạch lâu dài đã được Pharmacity hoạch định rõ từ những năm gần đây.

Với các sản phẩm tiện dụng cho người tiêu dùng như khẩu trang, khăn giấy, khăn ướt, nước rửa tay… giá cạnh tranh và chất lượng đảm bảo, các sản phẩm nhãn hàng Pharmacity đã ngày càng được khách hàng tin dùng.

Đặc biệt, trong cao điểm dịch cúm Corona vừa qua, chỉ trong vòng 1 tuần từ ngày 24 - 30/01/2020, Pharmacity đã phục vụ hơn 2 triệu khẩu trang y tế Pharmacity đến tay khách hàng với giá không đổi, và Pharmacity tiếp tục cam kết không tăng giá đối với tất cả các sản phẩm phục vụ phòng chống dịch bệnh từ virus corona.