Ngành sản xuất của Việt Nam kết thúc nửa đầu năm 2022 trong xu hướng tăng trưởng chắc chắn, khi nhu cầu và sản lượng được hỗ trợ trong bối cảnh không bị gián đoạn do đại dịch Covid-19.
Chủ tịch EuroCham Alain Cany đánh giá để tiếp tục vươn lên, Việt Nam cần nỗ lực tổng hợp từ các khu vực trong nền kinh tế. Đặc biệt, các doanh nghiệp Việt cần nỗ lực thay đổi thói quen kinh doanh theo hướng quản trị tốt hơn.
Lĩnh vực sản xuất của Việt Nam vẫn trên đà phục hồi trong tháng 2 khi tăng trưởng đã nhanh hơn và niềm tin trong kinh doanh vẫn được duy trì.
Niềm tin của cộng đồng doanh nghiệp đã dần trở lại sau hai năm dịch bùng phát.
Với áp lực từ đợt bùng phát Covid-19 mới nhất, Việt Nam cần triển khai khống chế dịch nhanh chóng đồng thời đẩy nhanh chương trình tiêm vắc xin để có thể tăng trưởng đúng tiến độ.
Ngành sản xuất Việt Nam vẫn tiếp tục chịu áp lực, khi các công ty khó kiếm được đơn đặt hàng mới, theo kết quả PMI mới nhất.
Ngành sản xuất của Việt Nam tiếp tục tăng trưởng, với các chỉ số cho thấy tình trạng chậm trễ của chuỗi cung ứng đã bớt nghiêm trọng.
Các công ty nói chung vẫn kỳ vọng sản lượng phục hồi trong năm tới, với sản lượng dự kiến tăng luôn trong quý tới nếu đại dịch được kiểm soát và các hạn chế được nới lỏng, theo Nikkei.
Tâm lý kinh doanh ngành sản xuất trong tháng 8 đạt mức thấp của 15 tháng khi tình trạng trầm trọng của đợt bùng phát Covid-19 hiện nay đã khiến một số công ty dự đoán thời gian hạn chế hoạt động vẫn kéo dài.
Mặc dù động lực tăng trưởng của ngành sản xuất đã mạnh hơn, đại dịch tiếp tục ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất khi mức độ lây nhiễm vẫn cao, cùng hơi những khó khăn trong quá trình vận chuyển.