Nhựa tái chế Duytan và Unilever thu gom, tái chế hơn 15 nghìn tấn phế liệu nhựa
Nhựa tái chế Duytan và Unilever Việt Nam triển khai dự án thúc đẩy thu gom, tái chế phế liệu nhựa, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.
Danh sách doanh nghiệp FDI được vinh danh với giải thưởng Rồng Vàng 2022 có 3 thành viên của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam) là La Vie; Suntory Pepsico và SCG.
Trong đó, La Vie Việt Nam là doanh nghiệp đồ uống duy nhất được trao danh hiệu top 10 doanh nghiệp FDI tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, nhờ vào những hoạt động tích cực trong thời gian vừa qua.
Cụ thể, La Vie là thương hiệu nước khoáng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng chai nhựa có thành phần từ nhựa tái sinh, góp phần tạo đầu ra bền vững cho ngành công nghiệp tái chế. Là thành viên sáng lập của PRO Việt Nam, La Vie tích cực thay đổi thiết kế bao bì theo hướng có thể tái chế và giảm sử dụng nhựa nguyên sinh, đảm bảo nguyên tắc kinh tế tuần hoàn.
La Vie cũng là doanh nghiệp đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam có chứng nhận tiêu chuẩn chung về quản lý nước bền vững (AWS), được cấp cho nhà máy La Vie tại Long An. Để nhận được chứng nhận này, nhà máy La Vie Long An phải đáp ứng 30 tiêu chí và 98 chỉ tiêu, được đánh giá bởi bên thứ 3 độc lập. Các tiêu chí này hướng đến tiết kiệm tài nguyên nước, xử lý nước thải và bù hoàn nước hiệu quả.
Một thành viên sáng lập khác của PRO Việt Nam là Suntory Pepsico được vinh danh giải thường Rồng Vàng với danh hiệu top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh.
Là liên doanh giữa 2 tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh bao gồm Pepsico (Mỹ) và Suntory (Nhật Bản), Suntory Pepsico kiên trì theo đuổi triết lý về phát triển bền vững dựa trên 2 trụ cột chính là bảo vệ môi trường và đóng góp lại cho xã hội.
Với trụ cột bảo vệ môi trường, Suntory Pepsico triển khai chương trình Mizuiku nhằm tuyên truyền giáo dục ý thức bảo vệ tài nguyên nước cho bậc tiểu học, đồng thời tiến hành nhiều sáng kiến cung cấp nước sạch, bảo vệ nguồn nước và xử lý nước thải hiệu quả.
Bao bì bền vững cũng nằm trong chiến lược trụ cột bảo vệ môi trường của Suntory, với định hướng kinh tế tuần hoàn. Giải pháp loại bỏ màng co nắp chai trên sản phẩm Aquafina cũng như giảm trọng lượng chai nhựa của công ty giúp tiết kiệm hàng nghìn tấn nhựa thải ra môi trường mỗi năm.
Bên cạnh thay đổi thiết kế bao bì, Suntory Pepsico sử dụng chai nhựa thải của công ty để chế tạo gạch sinh thái xây dựng nhiều công trình nhà vệ sinh tại Việt Nam. Những công trình này vừa đem lại vòng đời mới cho rác nhựa, vừa đảm bảo nhà vệ sinh đạt tiêu chuẩn, không gây ô nhiễm cho học sinh tiểu học.
Đối với trụ cột đóng góp lại cho xã hội, Suntory Pepsico tiến hành một loạt chương trình như cứu trợ thiên tai, tiếp sức mùa thi, triệu bữa cơm mùa Covid-19, cứu trợ vùng ngập mặn, tổ chức cuộc thi về khởi nghiệp đổi mới sáng tạo cho sinh viên…
SCG là thành viên mới của PRO Việt Nam, cũng được vinh danh top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu thúc đẩy tăng trưởng xanh. Với hoạt động kinh doanh bao gồm xi măng, vật liệu xây dựng; hóa dầu và bao bì, SCG kiên định phát triển bền vững bắt đầu từ đầu tư bền vững, an sinh xã hội và bảo vệ môi trường.
SCG cam kết đầu tư hơn 47 nghìn tỷ đồng đến năm 2030 cho việc cải thiện quy trình sản xuất, phát triển các ngành sản xuất, kinh doanh ít phát thải carbon, với kỳ vọng đóng góp tích cực vào cam kết không phát thải carbon ròng vào năm 2050.
Một số sáng kiến cụ thể cho mục tiêu của SCG có thể kể đến như ứng dụng chuyển đổi số để tăng hiệu suất, giảm thiểu thời gian, chi phí và tiết kiệm năng lượng; tòa nhà thông minh tiết kiệm năng lượng và giảm ô nhiễm không khí; chế tạo vật liệu nhựa y tế cải tiến…
Giải thưởng Rồng Vàng là sự kiện thường niên được tổ chức bởi Tạp chí kinh tế Việt Nam (VnEconomy). Với chủ đề Hội tụ nguồn lực, thúc đẩy tăng trưởng xanh và phát triển bền vững, giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 21 đã vinh danh 60 doanh nghiệp FDI tiên phong trong hoạt động đổi mới, sáng tạo, chuyển đổi xanh, ứng dụng công nghệ số, từ đó vừa thích ứng với đại dịch Covid-19, vừa góp phần tích cực hỗ trợ cộng đồng, đảm bảo an toàn cho con người, xã hội và môi trường.
Nhựa tái chế Duytan và Unilever Việt Nam triển khai dự án thúc đẩy thu gom, tái chế phế liệu nhựa, hướng tới mô hình kinh tế tuần hoàn.
ESG và Net Zero, từ một lựa chọn chiến lược đang trở thành yếu tố sống còn để thương mại, công nghiệp Việt Nam tiến xa, bền vững trên sân chơi toàn cầu.
Nhiệt điện sẽ là bên mua tín chỉ carbon chủ yếu, trong khi lĩnh vực xi măng, sắt thép có tiềm năng bán tín chỉ carbon nếu áp dụng giải pháp giảm nhẹ phát thải.
"Chiến binh xanh" là những người đồng nát, ve chai sẵn sàng chung tay cùng VietCycle xây dựng ngành công nghiệp tái chế đạt chuẩn, vì môi trường xanh sạch đẹp.
Với việc hai đơn vị sản xuất chủ lực vừa được cấp chứng nhận trung hòa carbon, Tập đoàn TH một lần nữa tái khẳng định phát triển bền vững là cam kết mà tập đoàn kiên tâm theo đuổi trong suốt hành trình, coi đó là con đường tất yếu để doanh nghiệp tồn tại, phát triển và cống hiến cho xã hội.
Dù dự báo tăng trưởng GDP thấp hơn, Việt Nam vẫn là một trong những nền kinh tế dẫn đầu về tốc độ tăng tại Đông Nam Á.
Giá vàng trong nước bất ngờ tăng vào lúc gần trưa nay ở tất cả các nhà bán thêm từ 50.000 – 100.000 đồng/chỉ.
Chủ tịch Hồ Hùng Anh cho biết Techcombank tự tin sẽ lặp lại những kỳ tích như giai đoạn IPO cổ phiếu vào năm 2017.
Thay đổi lãnh đạo ở PAN Group không đơn thuần là sự chuyển giao quyền lực mà còn là chuyển hướng kinh doanh, làm mới bộ máy điều hành và nâng cấp năng lực quản trị toàn diện.
Các đại đô thị từ hàng trăm đến hàng nghìn ha đang bùng nổ khắp cả nước, mang đến nguồn cung bất động sản khổng lồ khuấy đảo thị trường.
Đầu năm 2025, thị trường bất động sản thấp tầng tại Hà Nội ghi nhận sức bật rõ rệt với tâm điểm là các đại đô thị lớn phía Đông và Tây.
Trong bối cảnh thế giới liên tục biến động, vấn đề không còn nằm ở việc lãnh đạo có mặt hay không mà là hiện diện một cách đúng đắn và kịp thời hay chưa.