Nhịp cầu kinh doanh
300 nghìn người đổ về đảo Vũ Yên dịp lễ 2/9
Bốn ngày nghỉ lễ Quốc khánh vừa qua, Hải Phòng thu hút gần 600 nghìn lượt du khách thăm quan, trong đó, gần 300 nghìn người đổ về thành phố đảo Hoàng Gia.
Khách đến đất cảng tăng 24% so với cùng kỳ
Thông tin từ Sở Du lịch Hải Phòng cho biết, trong bốn ngày kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9, các điểm du lịch, vui chơi giải trí của thành phố đã đón gần 600.000 lượt khách. Lượng khách du lịch từ địa phương khác đến với Hải Phòng đạt hơn 310.000 lượt, tăng 24% so với cùng kỳ năm 2023.
Con số tăng trưởng đến từ cả lượng khách quốc tế lẫn nội địa. Trong đó khách nội địa chủ yếu từ Hà Nội, các tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Hồng, trung du và miền núi phía Bắc. Đồng thời, lần đầu tiên điểm đất cảng ghi nhận một lượng khách lớn tới từ các tỉnh, thành phía Nam.

Kết quả trên đến từ nỗ lực của Hải Phòng trong việc xây dựng hạ tầng giao thông và gia tăng trải nghiệm cho du khách. Theo đó, thành phố Cảng đã và đang huy động các nguồn lực để đầu tư vào cao tốc, mở các đường bay thẳng tới sân bay Cát Bi, xây dựng thêm các cây cầu mới nối liền khu trung tâm thành phố với các điểm du lịch.

Đặc biệt, ngoài những điểm đến đã quen thuộc với du khách như Đồ Sơn, Cát Bà, kì nghỉ lễ năm nay, Hải Phòng giới thiệu thêm khu vực trọng điểm du lịch mới trên đảo Vũ Yên. Đó chính là phố đi bộ - công viên Vũ Yên - tiện ích thuộc Vinhomes Royal Island vừa chính thức khai trương từ ngày 1/6/2024.
Sức hút của điểm đến mới trên “đảo tỷ phú”
Xuyên suốt bốn ngày lễ, phố đi bộ - công viên Vũ Yên đã đón gần 300.000 lượt khách, chiếm hơn nửa lượng khách đến với Hải Phòng. Đặc biệt, trong ngày 2/9, tiện ích trên “đảo tỷ phú” đã đón lượng khách kỷ lục lên đến gần 100.000 người.

Ngay từ những ngày đầu ra mắt, phố đi bộ - công viên Vũ Yên đã được định hình là nơi tổ chức các lễ hội đường phố, sự kiện quy mô quốc tế, thu hút hàng nghìn du khách trong và ngoài nước tham gia.
Bởi vậy, dịp nghỉ lễ 2/9 chính là cơ hội cho điểm đến này phát huy thế mạnh về vị trí và tầm vóc. Bốn ngày liên tiếp, nơi đây là sân khấu của hàng loạt sự kiện sôi nổi, trải dài 2km dọc bờ sông Cấm.
“Chưa bao giờ thấy được sự sôi động, náo nhiệt của Hải Phòng như vậy mà không phải là lễ hội chọi trâu, hay bắn pháo hoa đêm giao thừa. Mọi người đổ về phố đi bộ - công viên Vũ Yên ăn uống, vui chơi, tham quan. Tôi quá bất ngờ vì không nghĩ dịp lễ mọi người lại về đây quá đông như vậy”, anh Trần Huy Hoàng, người dân quận Lê Chân, hào hứng cho biết.

Điểm nhấn đặc biệt của phố đi bộ - công viên Vũ Yên trong dịp nghỉ lễ 2/9 năm nay chính là mang đến cho du khách phiên bản nâng cấp của hành trình “food tour” - vốn đã được coi là “đặc sản” du lịch đất cảng.
Theo đó, du khách được dành tặng cả một dãy phố dài với đa dạng các thương hiệu ẩm thực chính gốc Hải Phòng. Đồng thời, cơ sở mới của các thương hiệu này cũng chiều lòng du khách bằng không gian rộng rãi, khang trang được thiết kế chỉn chu trên mặt bằng của các căn nhà phố hiện đại.


Tiện ích mới trên đảo Hoàng Gia còn hút khách nhờ những không gian rộng rãi dành cho các gia đình cùng các hoạt động ngoài trời miễn phí, như workshop vẽ tranh, trang trí diều... Giới trẻ được thỏa sức check-in khi nơi đây cũng sở hữu nhiều cảnh quan, tầm view đẹp mắt.
“Mình đã đến đây từ đợt khai trương có đại nhạc hội Wonder Island mời ca sĩ Xiumin về. Đợt này, mình quay lại và quá bất ngờ vì nơi đây lại có thêm nhiều sự kiện mới mẻ, hấp dẫn hơn. Quan trọng là cả gia đình có thể trải nghiệm ăn uống, vui chơi giải trí chỉ trong một điểm đến, vừa tiết kiệm lại tiện lợi”, Thu Hường, du khách đến từ Hà Nội, cho biết.
Trước đó, phố đi bộ - công viên Vũ Yên đã chào đón thêm 22 thương hiệu mới đồng loạt đổ bộ, mang tới thêm các sản phẩm và dịch vụ, đáp ứng mọi nhu cầu du khách. Nhờ quy hoạch, vận hành khoa học, các thương hiệu mới đều đón lượng khách kỉ lục trong 4 ngày nghỉ lễ.


Bên cạnh “food tour”, phố đi bộ - công viên Vũ Yên còn đang góp phần kiến tạo định vị mới “festival travel, music travel” (du lịch lễ hội, du lịch âm nhạc) cho Hải Phòng.
Tiện ích tại Vinhomes Royal Island được kỳ vọng sẽ trở thành bàn đạp để ngành công nghiệp không khói của thành phố hoa phượng đỏ bứt phá mạnh mẽ, trở thành điểm đến hàng đầu trên bản đồ du lịch miền Bắc.
Phố đi bộ - công viên Vũ Yên - nơi hội tụ giao thương nhộn nhịp, chốn ăn chơi sầm uất nhất Hải Phòng
- Hotline cho thuê: 0342.418.058
- Fanpage: https://www.facebook.com/phodibo.congvienvuyen
Vinhomes Golden Avenue: Đô thị thương mại du lịch đẳng cấp quốc tế
Nhà Vinhomes tăng sức hút nhờ 'tấm thẻ quyền lực' VinClub
Với chương trình chăm sóc khách hàng VinClub, nhiều cư dân Vinhomes nghiễm nhiên được thăng hạng quyền lợi. Đồng thời, tất cả thành viên VinClub đều có cơ hội mua nhà Vinhomes với chiết khấu lên tới 1,7%.
VinClub nối dài đặc quyền và nhân ưu đãi cho cư dân Vinhomes
Từ ngỡ ngàng đến vui sướng là cảm xúc của nhiều cư dân Vinhomes bởi cùng với tiện ích mới là “cơn mưa” ưu đãi khi VinClub liên kết toàn bộ hệ sinh thái “họ Vin” với những đặc quyền chưa từng có.
Sức hấp dẫn của biểu tượng sống đậm chất Nhật tại Vinhomes Star City
The Princess’s Manor - phân khu cao tầng đầu tiên của khu đô thị Vinhomes Star City là lời giải cho những khát khao tìm kiếm chốn an cư đẳng cấp của giới tinh hoa.
TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
Vinhomes Đan Phượng hút khách
Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.
Nâng cấp hạ tầng liên vùng tạo cú hích mạnh mẽ cho bất động sản thành phố Vinh
Sự chuyển mình mạnh mẽ trong quy hoạch hạ tầng giao thông liên vùng đã từng bước thay đổi diện mạo thành phố Vinh, thúc đẩy sự phát triển vượt bậc trên mọi phương diện, đặc biệt là lĩnh vực bất động sản.
Đà Nẵng bùng nổ siêu đại nhạc hội Mailisa với sân khấu triệu đô
Miền Trung sẽ "rung chuyển" với đêm nhạc hoành tráng nhất lịch sử tại Công viên Biển Đông – thành phố Đà Nẵng vào tối mai 22/3/2025
Chung cư vẫn dẵn dắt thị trường, động thái đáng chú ý của người mua
Chung cư tiếp tục là tâm điểm của thị trường bất động sản Hà Nội với mức quan tâm cao. Giá nhà tăng mạnh thúc đẩy người mua nhanh chóng ra quyết định trước nguy cơ bỏ lỡ cơ hội đầu tư giá trị.
TP.HCM đưa triển lãm số vào xúc tiến thương mại
TP.HCM lần đầu tiên đưa triển lãm số vào hội chợ xuất khẩu, mở rộng cơ hội kết nối giao thương cho doanh nghiệp trên nền tảng số Arobid.
Doanh nghiệp đua nhau ứng dụng AI, rào cản không dễ hoá giải
AI không còn là lựa chọn mà đã trở thành xu thế tất yếu, những doanh nghiệp và người lao động không bắt kịp công nghệ sẽ bị bỏ lại phía sau.
Chiến lược mới của ASUS ở Việt Nam
ASUS lên kế hoạch hợp tác với nhiều đại lý phân phối để mở rộng mô hình cửa hàng trải nghiệm trên toàn quốc nhằm gia tăng trải nghiệm mua sắm cho khách hàng.
Vinhomes Đan Phượng hút khách
Chỉ sau hơn 10 ngày, kể từ 10/03 khi Vinhomes chính thức ra mắt đại đô thị Vinhomes Wonder City Đan Phượng, 90% bảng hàng tại phân khu Hừng Đông đã có thanh khoản.
Sân chơi mới của 'đại bàng': Hưng Yên, Thái Bình, Hà Nam trỗi dậy
Thúc đẩy công nghiệp hỗ trợ chính là chìa khoá giúp bất động sản công nghiệp Đồng bằng sông Hồng phát triển mạnh mẽ.
Lý do doanh nghiệp tư nhân, hộ kinh doanh không muốn lớn
Hiện đang có tình trạng doanh nghiệp tư nhân nhỏ, hộ kinh doanh không muốn lớn, không chịu lớn để tránh các quy định ràng buộc, thủ tục phức tạp.
Thời cơ vàng để du lịch Việt Nam bứt phá
Du lịch Việt Nam đang đứng trước thời cơ vàng để bứt phá, tăng tốc, tận dụng mọi lợi thế để khẳng định vị thế mới trên bản đồ du lịch thế giới.